ติดต่อเรา

อะไรคือทางออกของการทำเหมืองหิน

เจาะลึกเรื่องทำเหมือง …

อีลอน มักส์ (Elon Musk) คนดังวงการไอทีผู้ก่อตั้งค่ายรถไฟฟ้าเทสล่า (Tesla) ออกมาปฏิบัติการตอกฝาโลงบิตคอยน์ (Bitcoin) โดยเปลี่ยนใจจากการเปิดให้ลูกค้าจ่าย ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

4 เมษายน 2565 ชุมชนกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เดินทางไปยังศาลปกครอง จ.เชียงใหม่ เพื่อยื่นฟ้องให้มีการเพิกถอน EIA โครงการ ...

บทที่1 การประกอบอุตสาหกรรมการโม หินและผลกระทบ

การทําเหมืองแบบน ี้จะแบ งลักษณะการเป ดหน าเหมืองออกเป น 2 แบบ คือ แบบที่ 1 การทําเหมืองเป ดชั้นเหมืองเดี่ยว (Single – Bench) โดยจะทํา ...

2 ทศวรรษการต่อสู้ไม่สิ้นสุด 'เหมืองหินดงมะไฟ'

กว่า 20 ปีของการต่อสู้เพื่อปกป้องผืนป่าและชุมชน สิ่งที่สูญเสียคือชีวิตและทรัพยากร ทว่าสิ่งที่ได้รับกลับเป็นการต่ออายุ ...

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

แผ่นดินไหว

การสร้างเขื่อนและอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งอาจพบปัญหาการเกิดแผ่นดินไหว เนื่องจากน้ำหนักของน้ำในเขื่อนกระตุ้นให้เกิดการ ...

การขุดใต้ดินคืออะไร?

การค้นพบทางโบราณคดีระบุว่าการขุดได้ดำเนินการครั้งแรกในยุคหินใหม่ (ประมาณ 8000-2000 ปีก่อนคริสตศักราช) ซึ่งเพลาที่สูงถึง 330 ฟุตถูกจมลงในแหล่งแร่ ...

หิน

หิน เป็นของแข็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารผสมที่เกิดจากการเกาะตัวกันแน่นของ แร่ ตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไป หรือ เป็นสาร ...

หิน (Rocks)

หิน (Rocks) หิน (Rocks) หิน คือ มวลของแข็งที่ประกอบไปด้วยแร่ชนิดเดียวกัน หรือหลายชนิดรวมตัวกันอยู่ตามธรรมชาติ. เนื่องจากองค์ประกอบ ...

ไทยจะสามารถผลิต ปุ๋ยเคมี ได้เองหรือไม่

ซึ่งปุ๋ยเคมีที่สำคัญก็คือ ปุ๋ยไนโตรเจน ปุ๋ยฟอสฟอรัส และปุ๋ยโพแทสเซียม. ประเทศไทยต้องนำเข้าปุ๋ยเคมี คิดเป็นสัดส่วนราว 90% ...

หิน – Minecraft Wiki

หินเกิดขึ้นบนโลกมากกว่าครึ่งของบล็อกของแข็งทั้งหมด เมื่อเกิดมาหินเรียบจะอยู่ใต้บล็อกหญ้าและบล็อกดินใน Biome ต่างๆ ...

เสียงระเบิดใน 'ดงมะไฟ' 25 ปี 4 ชีวิต การเดิมพันด้วยภูเขา …

เป็นเวลายาวนานกว่า 25 ปีตั้งแต่การมาของอุตสาหกรรมเหมืองหินปูนขนาดใหญ่ ทว่า 25 ปีในความทรงจำของชาวดงมะไฟ เหมือนเพิ่งผ่านไป ...

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ. ประหยัดพลังงานที่บ้าน : การผลิตไฟฟ้าและความร้อนส่วนใหญ่ใช้พลังงานจากถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ...

23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: …

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...

เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) …

การแสดงความเห็น. จริงนะสำนึกหรือความคิดของผู้ประกอบการธุรกิจเองสำคัญและต้องจริง ตัวอย่าง นำ้ยาซักผ้ารายหนึ่งโปรโมทได้ว่ามาจากธรรมชาติ ...

ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., …

(2) การทำเหมือง : ก่อนจะเปิดการทำเหมืองจำเป็นต้องทำการเจาะสำรวจในขั้นละเอียด (detail drilling) เพื่อหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของ ...

เฟลด์สปาร์

เฟลด์สปาร์. เฟลด์สปาร์ หรือ แร่ฟันม้า ( อังกฤษ: feldspar) เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในเนื้อ เซรามิก (ร้อยละ 15.35) และในน้ำยาเคลือบผิว (Glaze 30-50% ...

ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...

เรื่องเล่าจากเหมืองแร่ บาดแผลที่รอการเปลี่ยนแปลง

การทำเหมืองแร่ในประเทศไทย เป็นประเด็นที่ยังคงถูกตั้งคำถาม ทั้งความสมดุลของระบบนิเวศน์ที่ต้องสูญเสียไป สุขภาพของประชาชนที่เกินเยียวยา ...

ถ่านหิน

ถ่านหิน คือ หินชนิดหนึ่งที่เกิดจากการตกตะกอนสะสมของซากพืชในยุคดึกดำบรรพ์เป็นเวลายาวนานหลายล้านปี จนตะกอนนั้นได้ ...

เหมืองแร่ | Thailand

การทำเหมืองแทบจะเป็นธุรกิจที่อันตรายที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่จะเป็นการควบคุมโครงการระยะไกล และบางครั้งอาจเกิด ...

ประเภท C หมวด 14 หมู่ 141 หมู่ย่อย 1410

Q. ประเภท C การทำเหมืองแร่และเหมืองหิน. หมวด 14 การทำเหมืองแร่และเหมืองหินอื่น ๆ. หมู่ 141 การทำเหมืองหิน ทราย และดินเหนียว. หมู่ ...

เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

เมื่อ "เหมืองหินอ่อน" ที่ปิดตายไปหลายสิบปีกำลังจะถูกปลุกให้คืนชีพอีกครั้ง ท่ามกลางบริบทสังคมที่เปลี่ยนไป และคำถามถึงความจำเป็นของการมี ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

แนวทางปฏิบัติกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในสถานประกอบการเหมืองแร่. วันที่ปรับปรุง : 23/08/2555. ดาวน์โหลด : แนวทางลดผลกระทบของฝุ่นจากการ ...

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ชาวบ้านในหมู่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ร่วมคัดค้านการมาของ "โครงการเหมืองถ่านหิน" เมื่อ ...

ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" …

ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

จากการต่อสู้ในประเด็นเรื่องเหมืองมากว่า 15 ปี ครูนุ้ยถอดบทเรียนได้ว่า หนึ่ง การประกาศแหล่งหินหรือแหล่งแร่ ควรให้คนใน ...