ติดต่อเรา

แร่โครเมียม แร่เฟอรูจินัส ซิลิเซียส

โครเมียม(อยากได้ข้อมูล)

ข้อคิดเห็นที่ 8: ธาตุโครเมียม พบในเปลือกโลกประมาณ 0.02% โดยมวล พบในรูปของแร่โครไมต์ (FeO•Cr2O3) …

โรสควอตซ์(Rose Quartz) หินแห่งความรักและการให้อภัย

โรสควอตซ์(Rose Quartz) เป็นชื่อที่ใช้สำหรับชนิดหินสีชมพูของแร่ควอตซ์ สามารถพบได้ทั่วไปและพบได้ในปริมาณมากในหลายพื้นที่ทั่วโลก มักจะเกิดเป็น ...

มลทินในเนื้อควอตซ์แบบต่างๆ(Quartz with Inclusion) หรือ …

มลทินในเนื้อควอตซ์แบบต่างๆ(Quartz with Inclusion) หรือ "แก้วโป่งข่าม" เป็นควอตซ์ใสซึ่งอาจมีแร่เพียงชนิดเดียว หรือมีแร่ชนิดอื่นอีกหลายชนิดภายในผลึกของ ...

โครเมียม Chromium

โครเมียม (Chromium) โครเมียม (Chromium) เป็นแร่ธาตุในธรรมชาติ มีสัญลักษณ์ว่า Cr จัดเป็นโลหะหนักที่แข็ง เปราะ และมีสีเทา พบในดิน แหล่งน้ำ ...

วิทยาศาสตร์พื้นพิภพ บทที่ 2

1. ตรวจวิเคราะห์คุณลักษณะสมบัติทั่วไปที่เด่นชัดด้วยตาเปล่าก่อน ใช้แว่นขยาย หรือ กล้องจุลทรรศน์ กำลังขยายต่ำ 10-30 เท่า เพื่อ ...

มรกต(Emerald) "หินแห่งความสมหวังในความรัก"

มรกต(Emerald) เป็นอัญมณีสีเขียวยอดนิยมจากแร่ตระกูลเบริลที่มีสีเขียวจากธาตุโครเมียมหรือวานาเดียมในผลึก สามารถพบได้ในหินอัคนี หินแปรและ ...

แร่กลีบหินขาว หรือแร่มัสโคไวต์ (Muscovite)

แร่กลีบหินขาว หรือ มัสโคไวต์ ... Agni-12 อัคนีมณีไทต์ จาก อินโดนิเซีย(Indonesia,Agni Manitite) 9 กรัม 1.1x2.3x2.8 เซนติเมตร Agni-12 ... เฟอรูจิเนียสควอตซ์(Ferruginous Quartz) [5]

เซราฟีไนต์(Seraphinite)

คลอไรต์เป็นกลุ่มของแร่ไฟลโลซิลิเกต ชื่อคลอไรต์ เป็นคำที่มาจากภาษากรีก ที่แปลว่า "สีเขียว" จากการที่แร่ในกลุ่มคลอไรต์ส่วน ...

ฟลูออไรต์ (Fluorite)

ฟลูออไรต์ (Fluorite) เป็นแร่อุตสาหกรรมที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วยธาตุแคลเซียมและธาตุฟลูออรีน มีสูตรเคมีเป็น CaF2 มันเป็นแร่ที่ถูกใช้ในกระบวนการทาง ...

ไคยาไนต์ (Kyanite) "หินเสริมความเป็นผู้นำ"

ไคยาไนต์(Kyanite) เป็นแร่อลูมินาซิลิเกตสีน้ำเงินโดยทั่วไปซึ่งมักพบในหินแกรนิตชนิดเพ็กมาไทด์(pegmatites) ที่มีปริมาณของธาตุอลูมิเนียมสูง โดยการเกิด ...

โครไมต์คืออะไร | เสฉิง

โครไมต์คืออะไร? โครไมต์เป็นแร่ออกไซด์ที่ประกอบด้วยโครเมียม เหล็ก และออกซิเจน (FeCr2O4) มีสีเทาเข้มถึงดำ โดยมีความมันวาวแบบเมท ...

แร่อะพาไทต์ (Apatite)

ถูกตั้งชื่อโดยนักธรณีวิทยาชาวเยอรมัน อับราฮัม ก๊อตลอป เวิร์นเนอร์(Abraham Gottlob Werner) ในปี ค.ศ. 1786 ถึงแม้ว่าแร่ที่เขานำมาพูดถึงและตั้งคำจำกัดความที่ ...

แร่

แร่เศรษฐกิจหมายถึง แร่ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจหรือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่างๆ แบ่งย่อยออกเป็น 2 ประเภท. 2.1 แร่ ...

ไบโอไทต์(Biotite) "หินแห่งชีวิต"

ไบโอไทต์(Biotite) เป็นชื่อของแร่ชนิดฟีโลซิลิเกต(Phyllosilicate)ที่ใช้สำหรับกลุ่มแร่กลุ่มใหญ่ของไมกาชนิดสีดำที่พบได้ทั่วไปในหินอัคนีและหินแปร ที่มีหลาย ...

โดโลไมต์(Dolomite)

โดโลไมต์(Dolomite) เป็นชื่อของแร่แคลเซียมแมกนีเซียมคาร์บอเนต ที่มีสูตรทางเคมีเป็น CaMg(CO3)2. ชื่อของมันสามารถถูกเรียกชื่อให้เป็นได้ทั้งชื่อแร่ และ ...

ควอตซ์ใสและควอตซ์ขาว

การกำเนิด แร่ควอตซ์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของหินอัคนี ชนิดที่มีซิลิกามากๆ เช่นหินแกรนิต ไรโอไลท์ และเปกมาไทท์ เป็นแร่ที่ ...

แร่ประกอบหิน

แร่ประกอบหิน. แร่ (mineral) หมายถึง ธาตุ หรือ สารประกอบ ของแข็งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีโครงสร้างผลึกคงที่ มีสูตรเคมีแน่นอน ...

แร่และห่วงโซ่เศรษฐกิจ

แร่ถ่านหินบิทูมินัสและซับบิทูมินัสจากต่างประเทศมา ใช้ในการผลิตไฟฟ้าอีกประมาณ ๖.๔ ล้านตัน ทั้งนี้

อะโพฟีลไลต์(Apophyllite)

อะโพฟีลไลต์(Apophyllite) เป็นชื่อของกลุ่มเฉพาะของแร่ชนิดฟีลโลซิลิเกต(Phyllosilicates) ชั้นของแร่ธาตุ ในครั้งแรกที่พูดถึงแร่ชนิดนี้ จะหมายถึงชื่อของแร่...

ไพลิน(Blue Sapphire) "อัญมณีแห่งปัญญา"

2. มณีแดง หมายถึง ทับทิม แร่รัตนชาติสีแดง (Ruby) 3. เขียวใสแสงมรกต หมายถึง มรกต แร่รัตนชาติสีเขียว (Emerald) 4.

คาลโคไพไรต์(Chalcopyrite)

คาลโคไพไรต์(Chalcopyrite) เป็นแร่ทองแดงเหล็กซัลไฟด์ที่เป็นแร่หลักที่ใช้ในการถลุงเพื่อเอาโลหะทองแดง มีสีทองเหลือง จนถึงเหลืองที่มีองค์ประกอบทาง ...

โครเมียม แร่ธาตุมากประโยชน์ โทษมหันต์

เฮกซ์ซาวาเลนต์โครเมียม (Hexavalent chromium) เป็นชนิดแร่ธาตุที่เป็นพิษที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหนัง และก่อให้เกิดมะเร็งปอด …

โซดาไลต์(Sodalite) "หินแห่งตรรกะ"

ถูกพบ(ตามความเข้าใจ) ครั้งแรกในปี 2017 โดย เอริค รินตามากิ(Erik Rintamaki) และตั้งชื่อจากความเชื่อว่า แร่ชนิดนี้ถูกพบที่มิชิแกนที่แรก และได้ส่งตัวอย่าง ...

โครเมี่ยม คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร – HealthGossip

Source: Flickr (click image for link) โครเมียม (Chromium) เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่ง ที่จำเป็นต่อร่างกายเพื่อการเจริญเติบโตและสุขภาพที่ดี ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในขบวนการ ...

มอร์แกไนต์(Morganite)"หินแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์"

มอร์แกไนต์(Morganite) เป็นอัญมณีสีชมพูอ่อน สีพีช สีแซลมอน ถึงสีชมพูอมม่วงของตระกูลเบริล เนื่องจากกลุ่มเบริลเป็นกลุ่มแร่ที่ชื่อเสียงจากที่มรกต ...

ควอตซ์ (Quartz)

คุณสมบัติ. สี มีทั้งโปร่งใส จนถึงทึบแสง มีมากมายแทบจะทุกสี. ควอตซ์มีค่าความแข็งที่ 7 ตามสเกลของโมส์ (Moh's scale) นอกจากนี้ ควอตซ์ ...

แอนไฮไดรต์(Anhydrite)

แอนไฮไดรต์(Anhydrite) เป็นแร่ที่เกิดแบบหินเกลือระเหย(Evaporite Mineral) ที่มีสูตรเคมีคล้ายกับแร่ยิปซัม ที่ต่างกันเพียงแอนไฮไดรต์ไม่มีน้ำในผลึกเท่านั้น...

อุตสาหกรรมแร่

2. แร่เศรษฐกิจ (economic minerals ) หมายถึง แร่ที่มีค่าทางเศรษฐกิจและมีปริมาณมากพอที่จะนำมาใช้ประโยชน์ในทางอุตสาหกรรม กลุ่มแร่ ...

อะเวนจูรีน(Aventurine) "หินแห่งโอกาส"

สารผสมที่พบมากที่สุดใน อะเวนจูรีน คือ ฟุซไซต์(fuchsite) แร่ไมกา(Mica) ที่มีปริมาณโครเมียมสูง บางคนเสนอว่า ควรจัดชนิดของ อะเวนจูรีนเป็น หินทั่วๆไป(ไม่ ...

แร่

2. แร่รัตนาชาต ิ เป็นแร่อโลหะที่สามารถนำมาเจียระไนหรือขัดมันให้เกิดความสวยงาม มีความเด่นชัด ของสี ความวาว การให้แสงผ่าน การกระทบแสง นิยม ...

2.3 หินอัคนี

หินที่มีความเป็นเบส หินอัคนีที่มีปริมาณแร่ซิลิกาน้อยระหว่าง 45-52% และมีแร่เหล็ก-แร่แมกนีเซียม เช่นหินแกบโบร และหินบะซอลต์

อเมทิสต์ (Amethyst) หินแห่งการบำบัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

สีม่วงของอเมทิสต์เป็นผลมาจากอะตอมของธาตุเหล็ก(+3) ที่แทรกในผลึกควอตซ์และเกิดการให้สีโดยการถูกรังสีแกรมมาที่อาจมาจากแร่ ...

หมวดหมู่:แร่

หน้าในหมวดหมู่ "แร่". มีบทความ 22 หน้าในหมวดหมู่นี้จากทั้งหมด 22 หน้า รายการที่ปรากฏด้านล่างอาจไม่รวมการแก้ไขล่าสุด. รายชื่อแร่.