ติดต่อเรา

ปัญหาที่พบในอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินในอินเดีย

สลด! เหมืองถ่านหินอินเดียถล่ม คนงานดับ 9 ศพ …

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเหมืองถ่านหินถล่มในรัฐฌารขัณฑ์ …

พลังงานจากถ่านหิน เป็นแหล่งพลังงานที่…

ประโยชน์และข้อจำกัดของถ่านหิน. ถ่านหินถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานมากกว่า 3,000 ปี โดยจีนเป็นประเทศแรกที่นำถ่านหินมาใช้เป็น ...

สรุปสถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชนท้ายปี …

ในเดือนสิงหาคม พายุหมุนเขตร้อน 'มู่หลาน' พัดขึ้นชายฝั่งที่กวางตุ้ง และพัดผ่านมายังหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ...

การบำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรม

การบำบัดน้ำเสียในอุตสาหกรรม ครอบคลุมกลไกและกระบวนการที่ใช้ในการรักษาน้ำที่ได้รับการปนเปื้อนโดยมนุษย์ในการการประกอบ ...

ส่องนโยบายโบกมือลา 'ถ่านหิน' สู่เศรษฐกิจปลอดคาร์บอน

พลังสะอาด ทดแทน 'ถ่านหิน' ทั้งนี้ข้อเสนอจาก iea ระบุว่า สิ่งที่จะเข้ามาทดแทน 'ถ่านหิน' คือ พลังงานสะอาดหลักๆ ต้องมีการเติบโต 4 เท่า คือ แสงอาทิตย์ ...

สถานการณ์น้ำในวิกฤตโลกร้อน

ร้อยละ 25 ของประชากรโลกประสบกับวิกฤตน้ำแล้ว และจะเพิ่มเป็นร้อยละ 60 ภายในปี พ.ศ. 2568. มากกว่า 2 พันล้านคน อาศัยอยู่ในประเทศที่ ...

ผลสำรวจ 5 ปัญหาที่พบบ่อยในโรงงาน | Modern Manufacturing

3. กำลังคน (382 คน) "คนไม่พอ" "คนทำงานหายาก" หรือ "คนลาออกบ่อย" ปัญหาเรื่องคนถือเป็นปัญหาที่พบได้ในทุกรูปแบบธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอุตสาหกรรมที่ ...

เปิดปมแร่ 'Mica' ฉากหน้าเปล่งประกาย …

แร่ 'Mica' หรือ 'ไมกา' คำนี้มาจากภาษาละติน 'Micare' ที่แปลว่า เปล่งประกายเจิดจรัส เป็นแร่ธรรมชาติในตระกูล Silicate (ซิลิเกต) ในบางครั้ง ...

ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

รายงานของกรีนพีซ เปิดเผยว่ารัฐบาลอินเดียยังคงเดินหน้าสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ ซึ่งทำให้สถานการณ์ดังกล่าวเลวร้ายลง เช่นเดียวกัน …

เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...

ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

เศรษฐกิจทั่วโลกฟื้นตัวต่อเนื่องจากปี 2564 จากปัญหาวิกฤตสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19) ที่ผ่อนคลายลงทำให้มีความต้องการใช้พลังงานเพิ่ม ...

ออสเตรเลีย "ไฟเขียว" ทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา …

ออสเตรเลียได้อนุมัติการทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา ที่อาจสร้างเชื้อเพลิงสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าให้ชาวอินเดียได้มากถึง 100 …

แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

ในแง่ของความคุ้มค่า จากการสำรวจของ eia ถ่านหินในเหมืองอมก๋ อยมีปริมาณทั้งหมด 720,000 ตัน หากใช้อัตราการผลิตที่ปีละ 120,000 ตัน และรวมระยะเวลาการ ...

การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...

"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

การกีดกันของภาครัฐ ภัยที่น่ากลัวกว่าผลกระทบจากถ่านหิน. ทางเครือข่ายฯ แสดงความกังวลที่น่าสนใจว่า ภัยคุกคามที่อาจจะน่า ...

ประเทศอินโดนีเซีย

ปัญหาใน ... รวมทั้งอุทยานแห่งชาติโกโมโดและเหมืองถ่านหินซาวาลุนโต และ ... จีน อาหรับ และยุโรป รวมทั้งเครื่องเทศทั้งที่พบใน ...

เกาะฮาชิมะ (กุงกันจิมะ) | Travel Japan, …

เหมืองถ่านหินเก่ากลางทะเล. ฮาชิมะอยู่ห่างจากฝั่ง นางาซากิ ประมาณ 14.5 กิโลเมตร เกาะนี้เป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่ากุง ...

ธาตุและสารประกอบในอุตสาหกรรม

ที่มา: Whitten Kenneth, et al, General Chemistry with Qualitative Analysis,4th ed,1992; P837. ประเภทของแร่ จำแนกตามประโยชน์ที่ใช้ในทางเศรษฐกิจได้ 2 ประเภท ดังนี้. 1. แร่ประกอบหิน (Mineral rock) คือ หินที่มีแร่ ...

อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย

อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย. 1. อินเดีย นับเป็นประเทศหนึ่งในจำนวนน้อยประเทศในโลกที่อุดมไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุ ต่างๆ ทั้งแร่โลหะและที่มิใช่ ...

เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในปี พ.ศ.2543 บริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองถ่านหินจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ ...

ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu …

ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิดดำเนินการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551 เนื่องจากปริมาณถ่านหินสำรองหมดลง

ทำไมข้าวไทย ถึงโดนข้าวอินเดียและเวียดนาม แซงหน้า

สำหรับสาเหตุสำคัญที่ทำให้การส่งออกข้าวไทยลดลง ก็คือ "ราคาข้าวไทย". แพงกว่าประเทศผู้ผลิตอื่น ๆ. หากเรามาดูผลผลิตข้าวต่อ ...

'จีน-อินเดีย' ใช้ถ่านหินพุ่งหนุนอุตสาหกรรมโตต่อเนื่อง

สำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (ไออีเอ)ระบุว่า ความต้องการบริโภคถ่านหินในภูมิภาคเอเชียยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีจีนและอินเดีย เป็น ...

"แม่เมาะ" ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ …

ที่ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับชุมชน เรียนรู้บทเรียนในอดีตแล้วนำมาแก้ไขปัญหา พลิกฟื้นพื้นที่ทำเหมืองถ่านหินให้กลายเป็น ...

ถ่านหิน | TruePlookpanya

ชนิด: ปริมาณคาร์บอน. ลักษณะ: แหล่งที่พบ. พีต: 60%: เป็นถ่านหินลำดับแรกที่เกิดจากกระบวนการทับถมของซากพืช ยังเห็นเป็นลักษณะของซากพืชอยู่ในเนื้อ ...

รู้จักธุรกิจไทยในอินเดีย

อินเดียยังไม่สามารถผลิตถ่านหินได้เพียงพอต่อการบริโภคในประเทศและเมื่อประกอบบกับประเทศได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าและเหล็กอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้เกิดการขาดแคลนถ่านหินมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงปี 2552-2553 …

เมื่อทรายกำลังจะหมดโลก : วิกฤติ (เหมือนจะ) …

โลกกำลังเผชิญวิกฤติ "ทรายขาดแคลน". ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา โลกมีการใช้ทรายในการก่อสร้างเพิ่มขึ้นถึง 23 เท่า ในการก่อสร้าง ...

"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เหมืองแร่ … ออกไป !!! ออกไป …. เหมืองแร่ !!! กว่า 3 ปีที่นักสู้กะเบอะดินเปล่งเสียงจากยอดดอยเพื่อปกป้องแผ่นดิน ขุนน้ำ บ้านในหุบเขาที่ชื่อว่า "กะ ...