ติดต่อเรา

เยื่อบุโรงสีลูก

โรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก

5. โรคเยื่อบุโพรงมดลูกหนาผิดปกติ ซึ่งถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมมีโอกาสกลายเป็นมะเร็งได้. นอกจากนั้นยังมีปัจจัย ...

เยื่อบุลูกตา

เยื่อบุลูกตามีเลือดไหลออกจากเส้นเลือดใหญ่ของเปลือกตารวมทั้งหลอดเลือดดำหน้า การอักเสบและการระคายเคืองของเยื่อเมือกจะ ...

โรคตาแดงหรือเยื่อบุตาอักเสบในเด็ก Hemorrhagic …

4:12 โรคตาแดงหรือเยื่อบุตาอักเสบในเด็กเกิดได้ในเด็กอายุกี่ปีถึงกี่ปี กลุ่มเด็กแบบไหนที่มักเจอบ่อยและเป็นซ้ำ ... 23:45 สอนลูก ...

ภาวะเลือดออกใต้เยื่อบุตา (Subconjunctival Hemorrhage)

31/05/2565 | 9,272 |. ภาวะเลือดออกใต้เยื่อบุตา (Subconjunctival Hemorrhage) ดวงตา นับเป็นอวัยวะสำคัญที่มีความซับซ้อนและมีคุณค่ามากสำหรับทุกคน ทำหน้าที่ ...

ป้องกันโรคเยื่อบุจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ในเด็ก l …

โรคเยื่อบุจมูกอักเสบ จากภูมิแพ้ในเด็กที่ผู้ปกครองไม่ควรละเลยใส่ใจดูแล ซึ่งอาจจะตามมาด้วยภาวะแทรกซ้อนของโรคต่างๆ มาก ...

มดลูกโต จากเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ …

โรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ สามารถแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่. เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ที่เกิดในมดลูก หมายถึงบริเวณ ...

ความหมาย เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ (Endometriosis)

วิธีการ วินิจฉัยหาสาเหตุของภาวะท้องป่องในแมว: 10 ขั้นตอน

สังเกตสัญญาณของโรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบในแมว. โรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบในแมว (Feline Infectious Peritonitis หรือ FIP) เป็นโรคร้ายแรงที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัส ...

เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ (Endometriosis)

อาการของโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ แบ่งได้เป็น 4 อย่าง. 1. อาการปวด ได้แก่ การปวดประจำเดือน ปวดท้องน้อยเรื้อรัง ปวดเวลา ...

ผนังมดลูกบาง ปัญหาใหญ่ของคนอยากมีลูก

ผนังมดลูก หรือ เยื่อบุโพรงมดลูก (Endometrium)[1] เป็นเยื่อบุผิวของผนังด้านในมดลูก ทำหน้าที่ในการรับและฝังตัวของตัวอ่อน จะหนาที่สุดช่วงการตกไข่ ...

มะเร็งมดลูก มะเร็งปีกมดลูก มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก …

มะเร็งมดลูก หรือมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่พบว่ามีปัจจัยเสี่ยงหลายปัจจัยที่ทำให้เสี่ยงโรค ...

เยื่อบุตาอักเสบ

เยื่อบุตาอักเสบ (Conjuctivitis) คือ ภาวะที่เยื่อบุตาเกิดการอักเสบหรือติดเชื้อ ซึ่งเยื่อบุตาเป็นเยื่อเมือกใสที่คลุมตาขาวและบุด้านในของเปลือกตา ...

มดลูกโต

มดลูกโตจากเนื้องอกในมดลูก. สามารถรักษาเหมือนกับภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ได้ หรืออาจรักษาโดยการผ่าตัดนำเนื้องอก ...

โรคตาแดง Pink eye (Conjunctivitis)

โรคภูมิแพ้ที่เยื่อบุตา เกิดจากปฏิกิริยาของร่างกายต่อสารก่อภูมิแพ้ เช่น ละอองเกสร ซึ่งอาจมีผลต่อดวงตาทั้ง 2 ข้าง อิมมูโน ...

ลูกอายุ 3 ปี มีขี้ตาสีเหลืองขุ่นเขียวเวลาตื่นนอน เป็นมา …

อาการมีน้ำตาเยอะ มีขี้ตาสีเหลือง-เขียว มีน้ำมูก อาจเป็นอาการของ. 1. เยื่อบุตาอักเสบ (conjunctivitis) ซึ่งมักมีอาการเยื่อบุตาบวม ตาแดง ...

วัณโรค / วัณโรคปอด (Tuberculosis) อาการ, สาเหตุ, การรักษา ฯลฯ

วัณโรค (ภาษาอังกฤษ : Tuberculosis) หรือ โรคทีบี (Tubercle bacillus : TB) หรือที่โบราณเรียกว่า " ฝีในท้อง " คือ โรคติดเชื้อเรื้อรังที่เกิดจากเชื้อวัณ ...

เลือดล้างหน้าเด็ก...สัญญาณแรกของคุณแม่ตั้งครรภ์

เลือดล้างหน้าเด็ก. เลือดล้างหน้าเด็ก (Implantation bleeding) คือ เลือดที่ออกมาทางช่องคลอด โดยเป็นเลือดซึ่งเกิดจากการที่ตัวอ่อนของ ...

ลูกน้อยขยี้ตา ระวังโรคเยื่อบุ…

อาการของโรคเยื่อบุตาอักเสบในเด็ก. 1. อาการโรคตาแดงจากเชื้อไวรัส. ตาแดงทั้งสองข้าง เริ่มแรกจะพบที่ข้างเดียวก่อน และจะ ...

โรคเยื่อบุจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ (Allergic Rhinitis)

อาการที่พบได้บ่อยเมื่อเกิดโรคเยื่อบุจมูกอักเสบจากภูมิแพ้. ผู้ป่วยมีอาการจาม คันจมูก น้ำมูกไหล คัดจมูกหรือเลือดกำเดาไหล ...

ความผิดปกติของรก (Placental abnormalities)

รกถือเป็นส่วนหนึ่งของอวัยวะทารกที่เกิดขึ้นขณะที่มารดาตั้งครรภ์ ประกอบไปด้วย สายสะดือ(Umbilical cord),เยื่อหุ้มรก(placental membrane)และเนื้อรก(parenchyma)เพื่อทำ ...

ช็อกโกแลตซีสต์

ช็อกโกแลตซีสต์ (Chocolate Cyst) คือ ถุงน้ำในรังไข่ประเภทหนึ่งที่เกิดจากเซลล์เยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ เมื่อถึงเวลาเป็นประจำเดือนจะทำให้มีเลือดสะสม ...

อวัยวะที่ประกอบขึ้นเป็นตาและการทำงาน

มีลักษณะเป็นแผ่นเยื่อบางๆ มีเส้นเลือดวิ่งไปมาอยู่ทั่วไป โรคตาแดงส่วนใหญ่เกิดกับเนื้อเยื่อนี้ ปกติตรงหัวตาเยื่อบุจะหนา ...

ตาแดง-เยื่อบุตาอักเสบ อาการเป็นแบบไหนดูแลอย่างไร

วิธีการดูแลและมาตรการรักษาเมื่อเป็นเยื่อบุตาอักเสบ. 1. ใช้ยารักษาตามอาการ. ตาแดงจากไวรัสส่วนใหญ่จะหายได้เอง โดยใช้เวลา ...

เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ (Endometriosis) …

พบเยื่อบุโพรงมดลูกที่เจริญผิดที่ได้ในหญิงวัยเจริญพันธุ์ทั่วไปประมาณ 7% และพบให้หญิงที่มีอาการปวดท้องน้อย และมีบุตรยากสูงถึง 30% …

"เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่" …

การรักษา. เนื่องจากโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งธรรมชาติของโรคนี้จะดีขึ้น ...

โรงงานลูกบอล

บทบาทและประเภทของสื่อการเจียรของโรงสีลูกกลม. หน้าที่ของตัวบดในโรงสีลูกคือการบดและบดวัสดุจำนวนมากที่ป้อนเข้าไปในโรงสีให้เป็นผงละเอียด ...

ผนังมดลูกบาง สาเหตุของปัญหามีลูกยาก บำรุงอย่างไร …

ผนังมดลูกบาง หรือเยื่อบุโพรงมดลูกบาง ถือเป็นสาเหตุหลักที่พบบ่อยที่สุดสำหรับผู้มีบุตรยาก …

ตามนุษย์

เยื่อตา, 13. ผนังลูกตาชั้นกลาง พร้อมกับ 14. ม่านตา, 15. ซิลิอารีบอดี (พร้อมกับ a: pars plicata และ b: pars plana) และ 16. คอรอยด์); 17. Ora serrata, 18. วุ้นตา พร้อมกับ 19.

เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่(พังผืดในมดลูก)

เราเคยไปหาหมอมาครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่แล้ว (เนื่องจากเราปวดท้องมากเวลามี ปจด) หมอบอกว่าเราเป็น"โรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ ...

ผวา... นิ่วที่ตา ขึ้นได้โดยไร้สาเหตุ! | Health and Trend

"หินปูนเยื่อตา" หรือ "นิ่วเยื่อตา" (Conjunctival Concretion)เป็นตุ่มหรือเม็ดเล็กๆขนาดน้อยกว่า 1-3 มิลลิเมตร ค่อนข้างแข็ง สีขาวอมเหลือง คล้ายผลึกที่ทึบแสง

โรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่

โรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่. ตั้งครรภ์. เราเคยไปหาหมอมาครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่แล้ว (เนื่องจากเราปวดท้องมากเวลามี ปจด) หมอบอก ...

ช็อกโกแลตซีสต์

ช็อกโกแลตซีสต์ (Chocolate Cyst) คือ ถุงน้ำในรังไข่ประเภทหนึ่งที่เกิดจากเซลล์เยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ …

มี "เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่" …

PANTIP : N13006231 มี "เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่" มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้ไหมคะ [] จากคุณ. : jellyfruit. เขียนเมื่อ. : 30 พ.ย. 55 21:48:44.

กระทู้ที่คุณอาจสนใจ

เนื้อเยื่อ หรือลิ่มเลือดนั้น คืออะไร. เนื้อเยื่อคือเยื่อบุมดลูกที่ลอกออกมา. เมื่อประจำเดือนไม่มา 2 เดือน ซึ่งการที่ประจำ ...

มะเร็งปากมดลูก (Cervical cancer) สาเหตุ, อาการ, การรักษา ฯลฯ

การรักษามะเร็งปากมดลูก. แพทย์จะวินิจฉัยโดยการขูดเซลล์เยื่อบุปากมดลูกเพื่อนำไปตรวจด้วยกล้องจุลทรรศน์ หรือที่เรียกว่า "แปปสเมียร์" (Pap smear) ทำ ...

โรคเยื่อบุตาอักเสบในเด็ก

โรคเยื่อบุตาอักเสบในเด็ก. เข้าหน้าฝนแล้ว...หากเด็กๆมีอาการตาแดง ตาบวม มีขี้ตาแฉะ คันตา ขยี้ตาบ่อยๆ อย่าวางใจ เพราะนี่คือ ...

ไซนัสอักเสบ (Sinusitis)

ไซนัสอักเสบ (Sinusitis) เป็นภาวะที่เยื่อบุบริเวณโพรงอากาศข้างจมูกเกิดการอักเสบบวมจากการติดเชื้อ ทำให้คัดจมูก มีน้ำมูกข้น ปวดบริเวณจมูก ตา โหนก ...

ISOPTIK : เลือดออกใต้เยื่อบุตา ( Subconjunctival …

เลือดออกใต้เยื่อบุตา ( Subconjunctival hemorrhage ) โดย แพทย์หญิง ณัฐธิดา นิ่มวรพันธุ์ ( จักษุแพทย์ที่ปรึกษาประจำศูนย์แว่นโปรเกรสซีฟเฉพาะ ...