ติดต่อเรา

ความร้อนที่เกิดจาก

ด่างทับทิม (Potassium Permanganate) ประโยชน์ด่างทับทิม …

ด่างทับทิมสามารถนำมาใช้ในการล้างแผลเพื่อฆ่าเชื้อโรคได้. ใช่ฆ่าเชื้อแผลที่เกิดจากอาการน้ำเหลืองเสีย (ทำให้แผลหายช้า ...

สารพัดโรคร้าย จาก "สภาพอากาศร้อนจัด"

ผื่นจากความร้อน (Heat rash หรือ Prickly heat) เกิดจากการที่เหงื่อออกแล้วไม่ระเหย ทำให้เกิดการสะสมเปียกชื้นตลอดเวลา จนอุดตันอยู่ภายใน ...

ปฏิกิริยาเคมี | General Science Quiz

อุณหภูมิที่สูงขึ้นจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีได้เร็ว. การเพิ่มพื้นที่ผิวของสารจะช่วยให้ปฏิกิริยาเคมีเกิดช้าลง. สารตั้งต้น ...

ความร้อน

ความร้อน. ในทาง ฟิสิกส์ ความร้อน (ใช้สัญลักษณ์ว่า Q ) หมายถึง พลังงานที่ถ่ายเทจาก สสาร หรือระบบหนึ่งไปยังสสารหรือระบบอื่นโดย ...

ผลกระทบของภาวะโลกร้อน

ผลกระทบที่น่าจะเกิดขึ้น และผลกระทบในตอนเริ่มต้นจากอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นเล็กน้อยถึงปานกลาง. ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้น ...

ความร้อน

อุณหภูมิคือ ปริมาณทางฟิสิกส์ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ทิศทางการถ่ายเทพลังงานความร้อน โดยความร้อนจะถ่ายเทจากที่มีอุณภูมิสูง ไปยังที่ซึ่งมี ...

ทำความรู้จัก Burn Injury แผลไหม้

แผลไหม้จากความร้อน (Thermal injury) พบได้บ่อยที่สุด แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.1 ความร้อนแห้ง ได้แก่ แผลที่เกิดจากเปลวไฟ ...

การเปลี่ยนสถานะของน้ำ

การหลอมเหลว (Melting) คือ การที่น้ำเปลี่ยนสถาะนะจากของแข็งเป็นของเหลว เมื่อเพิ่มพลังงานความร้อนให้แก้วซึ่งบรรจุน้ำแข็ง น้ำแข็งจะดูดกลืนความ ...

CPU ร้อน หรือ ความร้อนขณะที่ CPU ทำงาน …

CPU เป็น Semiconductor ไม่ใช่ Superconductor. มีอีกหลายเหตุผลที่ทำให้การทำงานของ CPU มีความร้อนขึ้น นอกเหนือไปจากพลังงานความร้อนที่เกิดจากการชน ...

คลื่นความร้อน...ภัยร้อนแสนอันตราย

การเกิดปรากฏการณ์คลื่นความร้อนในพื้นที่ต่าง ๆ ของอินเดียเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2558 ที่ผ่านมา. ทำให้บางพื้นที่มีอุณหภูมิสูง ...

ความร้อนกับการทำงาน

ความร้อนในการทำงาน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ. 1. ความร้อนแห้ง เป็นความร้อนที่เล็คลอดจากอุปกรณ์ในกรรมวิธีการผลิตที่ร้อน และมักจะ ...

♦ การเชื่อมอาร์คโดยใช้อิเลคโตรดหุ้มฟลักซ์ (SMAW)

smaw นิยมใช้กันมากในงานเชื่อมโลหะ ซึ่งจะใช้ความร้อนที่เกิดจากการอาร์คระหว่างปลายอิเลคโตรดกับชิ้นงานในการหลอมเหลวโลหะ โดย ...

พายุหมุนเขตร้อน

ลมที่หมุนอย่างแรงของพายุหมุนเขตร้อนเป็นผลของการอนุรักษ์ โมเมนตัมเชิงมุม ที่ส่งผ่านจาก การหมุนของโลก เมื่ออากาศไหล ...

สถานะของสาร

ความร้อนแฝงของการหลอมเหลว (latent heat of fusion) เป็นพลังงานความร้อนที่ดูดเข้าไป เพื่อเปลี่ยนสถานะจากของแข็งเป็นของเหลว โดยอุณหภูมิ ...

ไข้และการมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ

เมื่อร่างกายเกิดความร้อนจากปฏิกิริยาที่เกิดขึ้น ( Heat Production ) ภายในร่างกายเช่น อัตราการเผาพลาญพลังงาน ( Basal metabolic rate ( BMR ) ) การสร้างกล้ามเนื้อหรือการหด ...

คลื่นความร้อนคืออะไร ทำไมคลื่นความร้อน…

คลื่นความร้อนที่เกิดขึ้นทั่วโลกเกิดจากอะไร ทำไมถึงรุนแรงและเกิดถี่มากขึ้นแบบนี้ มันเกิดอะไรขึ้น พร้อมทำความเข้าใจ ...

คลื่นความร้อน (Heat wave)

ความร้อนที่จะท าให้เกิดอันตราย ดังแสดงในตารางหากอุณหภูมิอากาศสูงถึง 88 องศาฟาเรนไฮต์ในขณะที่ ... อันตรายที่เกิดจากคลื่น ...

เมแทบอลิซึม

เมแทบอลิซึม. Simplified view of the cellular metabolism. กระบวนการสร้างและสลาย หรือ เมแทบอลิซึม [1] ( อังกฤษ: metabolism) มาจาก ภาษากรีก μεταβολή ("metabolē") มีความหมายว่า ...

ปรากฏการณ์เรือนกระจก

ปรากฏการณ์เรือนกระจก ( อังกฤษ: greenhouse effect) คือ ขบวนการที่รังสีความร้อนจากพื้นผิวโลกจะถูกดูดซับโดย ก๊าซเรือนกระจก ในชั้น ...

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

จากที่มีการกล่าวถึงในย่อหน้า คุกกี้การแสดงผล ด้านบน เราอาจจะติดตั้งคุกกี้ในบราวเซอร์ของคุณซึ่งเป็นคุกกี้บุคคลที่สาม ...

สาเหตุและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เมื่อยิ่งโลกร้อนขึ้น การเปลี่ยนแปลงของระบบภูมิอากาศก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นความร้อนสุดขั้วที่เกิดขึ้นบ่อย ...

ความร้อนจากสายไฟเกิดจากอะไร

ความร้อนในสายไฟ มาจาก "กระแสไฟฟ้า" เพียงอย่างเดียวครับ. แต่ที่ จขกท.สมมุติมานั้น จะผิดพลาดหรือเข้าใจผิดไปนะครับ ผมอ่านแล้ว ...

ความร้อน | Physics Quiz

A ขณะความร้อนทำให้สารเปลี่ยนอุณหภูมิ จะไม่เกิดการเปลี่ยนสถานะ. B การเปลี่ยนสถานะของสารจากของเหลวกลายเป็นไอ ขณะที่ยังไม่ ...

การเปลี่ยนแปลงทางเคมี

การเกิดปฏิกิริยาเคมี โดยทั่วไปจะพบได้ 2 ลักษณะ ได้แก่. ปฏิกิริยาที่ผันกลับไม่ได้ ( Irreversible reaction ) เป็นปฏิกิริยาที่ดำเนินไปทิศทาง ...

ลดความร้อน โน๊ตบุ๊คร้อน 5 …

5.มองหาอุปกรณ์เสริมที่ช่วยระบายความร้อน. อีกหนึ่งวิธีที่นิยมใช้ในการช่วยระบายความร้อนให้กับ notebook นั่นก็คือการหาซื้อแท่น ...

ร้อนในเกิดจากอะไร …

ซึ่งร้อนในนั้นเกิดจากปัจจัยใดๆ ก็ตามที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอลง เช่น. เป็นร้อนในบ่อยจากการขาดวิตามินที่จำเป็นต่อการใช้ ...

พลังงานแสงอาทิตย์

พลังงานคลื่น. พลังงานลม. พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานของ แสง และพลังงานของ ความร้อน ที่แผ่รังสีมาจาก ดวงอาทิตย์ พลังงาน ...

พลังงานที่เกิดจากดวงอาทิตย์

พลังงานบนดวงอาทิตย์เกิดปฎิกิริยานิวเคลียร์ฟิวชั่นและการหลอมรวมกันของธาตุไฮโดรเจน 4 อะตอม กลายเป็นฮีเลียม 1 อะตอม เป็น ...

การเปลี่ยนสถานะของสาร | TruePlookpanya

ของแข็งอย่างเช่น เนย เมื่อเรานำมาตั้งไฟ ไขมันเนยจะได้รับพลังงานความร้อนเข้าไปจนละลายกลายเป็นเนยเหลวทั้งหมด เราเรียกการเปลี่ยนจาก ...

10 วิธีแก้วิกฤตโลกร้อนด้วยตัวเรา | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

10 วิธีแก้วิกฤตโลกร้อนด้วยตัวเรา. เพื่อรักษาสภาพภูมิอากาศให้ยังคงเอื้อต่อการดำรงชีวิต …

พลังงานแสงอาทิตย์

จากความสามารถในการผลิตไฟฟ้าในปัจจุบันที่เพียง 354 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่มีความสามารถในการผลิต ...

ฮีทสโตรก ! อากาศร้อนจัด ฆ่าคนได้

ภาวะฮีทสโตรกหรือภาวะลมแดด เกิดจากความร้อนที่สูงเกินไป ซึ่งความร้อนที่สูงเกินไปในแบ่งออกได้เป็น 2 ลักษณะของสาเหตุ คือ ...

โรคจากการประกอบอาชีพ อาชีวเวชศาสตร์และอาชีวอนามัย

โรคจากการประกอบอาชีพ (occupational diseases) หมายถึง โรคที่เกิดจากปัจจัยในการประกอบอาชีพโดยตรง ซึ่งเป็นปัจจัยเดียวที่ก่อให้เกิดโรค โดยอาจเกิดทันทีเช่น ...

การถ่ายโอนความร้อน : การนำความร้อน …

ภาพ : Shutterstock. การถ่ายโอนความร้อนเกิดขึ้นได้ 3 รูปแบบ. 1. การนำความร้อน (Conduction) หากเราเทน้ำร้อนใส่แก้วที่ทำจากวัสดุที่เป็นโลหะ แล้ว ...

รู้ไหมว่า...ไฟไหม้ "สายไฟฟ้า" ได้อย่างไร

เปิดเผยถึงสาเหตุหลักๆ ที่อาจทำให้เกิดไฟไหม้สายไฟฟ้า ว่ามีทั้งปัจจัยภายในของระบบสายไฟและปัจจัยภายนอกที่เข้ามากระทำต่อ ...