ติดต่อเรา

เหมืองถ่านหินในรัฐจาร์ขัณฑ์

คนชายขอบอยู่ตรงไหนในกระบวนการ EIA เมื่อเหมืองถ่านหิน…

ธนากร อัฎฐ์ประดิษฐ์ นักวิชาการอิสระ ได้ตั้งคำถามกับกระบวนการ EIA เหมืองถ่านหินอมก๋อยว่า "ทำไมผู้เฒ่าผู้แก่ ที่เขียนไทย ...

EXCLUSIVE: รับมือถ่านหินหมดแม่เมาะ ไทยเดินหน้าเขื่อนมายตงใน…

EXCLUSIVE: รับมือถ่านหินหมดแม่เมาะ ไทยเดินหน้าเขื่อนมายตงในพม่า. กระทรวง ...

ถ่านหิน ภัยมืดจากโลกพลังงาน

การใช้ประโยชน์จากถ่านหิน 1. ถ่ำนหินถูกน ำมำใช้เป็นแหล่งพลังงำนมำกกว่ำ 3,000 ปี สำธำรณรัฐประชำชนจีนเป็นประเทศ

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน. ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตาม ...

"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เหมืองแร่ … ออกไป !!! ออกไป …. เหมืองแร่ !!! กว่า 3 ปีที่นักสู้กะเบอะดินเปล่งเสียงจากยอดดอยเพื่อปกป้องแผ่นดิน ขุนน้ำ บ้านในหุบเขาที่ชื่อว่า "กะ ...

"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ-โรงไฟฟ้าใน…

การคาดการณ์ราคาพลังงานในปี 2566 จะปรับลดลงจากปีนี้ แต่ก็ยังทรงตัวในระดับสูงจากสงครามยูเครนกับรัสเซียยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง และกลุ่ม ...

ทิศทางและภาพรวม "พลังงานถ่านหินไทยในปี 2564"

สรุปประเด็นที่น่าสนใจจากไลฟ์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับ ...

ฟังนะ "รัฐออสเตรเลียใต้ได้ปิดโรงไฟฟ้าถ่านหิน…

ขณะนี้หน่วยงานของรัฐบาลได้พยายามอย่างมากที่จะสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา เช่น มีต้นทุนต่ำ และ ...

ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

3. ความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ถ่านหินเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและในปีพ.ศ. 2560 ร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซ ...

เหมืองถ่านหินตุรกีระเบิด ดับเกือบ 30 ราย ติดอยู่ข้างใน…

เมื่อเย็นวันศุกร์ (14 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดที่เหมืองถ่านหินแห่งหนึ่งในจังหวัดบาร์ติน ทางตอนเหนือของประเทศตุรกีใกล้ชายฝั่ง ...

เหมืองบานชอง: …

พื้นที่เหมืองถ่านหินบานชอง ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านกุนชองยี พื้นที่ตรงนี้เคยเป็นพื้นที่ทำกินของชุมชนมาก่อน

รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ที่ผ่านมา เหมืองแม่เมาะได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาทำโครงการวิจัย เพื่อศึกษาข้อมูลคุณสมบัติของลีโอนาร์ไดต์ในพื้นที่ พบว่า ...

แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

แต่ความรุ่มรวยทางธรรมชาติเหล่านั้น กำลังจะหายไปเพราะ 'โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย'. ย้อนกลับไปปี 2543-2544 คนกลุ่มหนึ่งได้เข้า ...

23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: …

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...

เหมืองถ่านหินอินเดียถล่ม เสียชีวิต 10 คน : PPTVHD36

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเหมืองถ่านหินถล่มในอินเดียเพิ่มเป็น 10 ...

ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

ธุรกิจการจำหน่ายถ่านหินในประเทศเป็นธุรกิจที่มีผู้ประกอบการน้อยราย (oligopoly market) โดยมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาด ...

โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์ อำเภอสะบ้าย้อย …

สถานะ ชะลอโครงการ. ตั้งแต่ ปี 2530 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้ว่าจ้างบริษัท Marston & Marston Inc. เข้าสำรวจแหล่งถ่านหินในแอ่งสะบ้าย้อย โดย กฟผ.

[Bnomics] Margaret Thatcher กับ "การปฏิรูปประเทศ" …

Margaret Thatcher กับ "การปฏิรูปประเทศ" กับภารกิจกำจัดศัตรูหลัก สหภาพเหมืองแร่ หลังจากที่ Margaret Thatcher ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายในปี 1983 และได้ดำรงตำแหน่ง ...

"จีน" สั่ง "เหมืองถ่านหิน" เพิ่มกำลังผลิตเกือบ 100 …

"จีน" สั่ง "เหมืองถ่านหิน" เร่งเพิ่มกำลังผลิตเกือบ 100 ล้านตัน หวังแก้ไขวิกฤติขาดแคลนพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุด

การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...

EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ

ฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อย …

อย่างไรก็ตาม คดีฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อยกลับมีข้อพิรุธ ความผิดพลาดหลายประการที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง และการรับฟัง ...

เปลี่ยนผ่านพลังงาน ปลดระวาง "ถ่านหิน" …

แม้ในการประชุม "COP26" จะมีการปรับถ้อยคำในข้อตกลงจาก ยุติการใช้ถ่านหิน เป็น ลดการใช้ถ่านหิน อย่างไรก็ตาม "ถ่านหิน" ยังคงเป็น ...

เตือนคนเชียงรายเตรียมรับมือ ทุนไทยจับพม่าเตรียมขุดเหมืองถ่านหิน

เตือนคนเชียงรายเตรียมรับมือ ทุนไทยจับพม่าเตรียมขุดเหมืองถ่านหินต้นน้ำกกในรัฐฉาน-เส้นเลือดสำคัญ-แหล่งน้ำประปาใหญ่ ชาวไทใหญ่จัดพิธีต้าน ...

โครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินเมืองก๊ก รัฐฉาน …

เหมืองถ่านหินเมืองก๊ก มีลักษณะเป็นเหมืองเปิด มีถ่านหินลิกไนต์ราว 120 ล้านตันในพื้นที่ 30 ตารางกิโลเมตร บริษัทสระบุรีถ่านหิน ...

ประวัติศาสตร์ถ่านหิน : ปฏิวัติอุตสาหกรรม ลัทธิอาณานิคม …

นักโบราณคดีเชื่อว่า ประมาณ 2,500 ปีก่อนคริสตกาล ชนเผ่าบาบิโลเนียน (Babylonian) เป็นชนเผ่าแรกที่มีการใช้น้ามันเป็นเชื้อเพลิงแทนไม้ และเมื่อประมาณ 1,000 ...

ทรัพยากรธรณี | Science Quiz

บอกช่วงเวลาการเกิดแร่. Question 12. 30 seconds. Q. การทดสอบสมบัติทางกายภาพของแร่ 3 ชนิด ดังนี้. - แร่ชนิดที่ 1 ผิวมีลักษณะคล้ายแก้ว. - แร่ชนิดที่ ...

โครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินเมืองก๊ก …

บริษัทอิตาเลี่ยน-ไทย ได้ทำสัญญากับรัฐบาลทหารพม่าเปิดเหมืองถ่านหิน ในปี 2551 และสร้างโรงไฟฟ้าที่รัฐฉานตะวันออกเพื่อส่งออกถ่านหิน และพลังงานไฟฟ้ามายังประเทศไทย เมืองก๊กเป็นชุมชนของชาวไทใหญ่ ลาหู่ และอาข่า นับพันคน ซึ่งมีอาชีพเป็นเกษตรกร เมืองก๊กตั้งอยู่ในพื้นที่การสู้รบที่กองทัพรัฐบาลพม่าปะทะกับกองกำลังที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่เป็นประจำ รัฐบาลได้...

New River Gorge …

ชุบชีวิตเหมืองถ่านหินทิ้งร้างเป็น New River Gorge อุทยานแห่งชาติและเขตอนุรักษ์แห่งใหม่ของสหรัฐอเมริกา. …

'เหมืองถ่าน-ผันน้ำยวม-สายส่งไฟฟ้า' …

เหมืองถ่านหินอมก๋อย. ย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงปี 2530 ชาวบ้านในหมู่บ้านอะเบอะดิน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการติดต่อจากนายหน้าตัวแทน ...

รายงาน-สกู๊ป

สัญญาที่เกี่ยวข้องกับเงินจ่ายล่วงหน้าค่าสินค้าและเงินจองสิทธิในการซื้อสินค้า ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2559 และ 31 ม.ค. 2560 มีจํานวนมาก ผู้บริหารเดิมแจ้งว่า ...

สรุปเสวนา 'ถ่านหินกับรัฐบาล ใครจะปลดระวางก่อน' …

สรุปจากเสวนา 'ถ่านหินกับรัฐบาล ใครปลดระวางก่อนกัน?' วงพูดคุยที่ชวนตัวแทนเยาวชนในพื้นที่ คนทำงานด้านกฎหมาย นักวิจัยนโยบาย …

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี EIA ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...

รุ่่ งเรุ่ืองแล้้วรุ่ วงโรุ่ย 2564

โดยในจำานวนนี้ เป็นโรงไฟฟ้าถ่านหินกำาลังการผลิต 25.2 กิกะวัตต์ที่อยู่ในระยะการวางแผนก่อนสร้าง

ข้อมูลเท็จ EARTH / สุนันท์ ศรีจันทรา

ผู้บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ earth ได้ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ ...

การเปิดเผยสิ่งที่มองไม่เห็น: เมฆดำของถ่านหินเหนือรัฐ…

SWICQL ซึ่งประกอบด้วยพลเมืองที่อาศัยอยู่ในและรอบ ๆ เมืองเล็กๆ ของ Dale เติบโตขึ้นจากการต่อต้านโรงงานถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงดีเซล ...