ติดต่อเรา

ชื่อเมืองของปากีสถานที่ทำเหมืองถ่านหิน

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

การกีดกันของภาครัฐ ภัยที่น่ากลัวกว่าผลกระทบจากถ่านหิน. ทางเครือข่ายฯ แสดงความกังวลที่น่าสนใจว่า ภัยคุกคามที่อาจจะน่า ...

ชาวอมก๋อยจัดนิทรรศการ "ไม่เอาเหมืองถ่านหิน" กลางเชียงใหม่

นิทรรศการภาพถ่ายบอกเล่าปัญหาการขอสัมปทานเหมืองแร่ถ่านหิน เนื้อที่ 284 ไร่ ที่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรม "อมก๋อย ...

เหมืองถ่านหินปากีฯถล่มคร่าชีวิต 24 คนงาน

รายงานข่าวซึ่งอ้างมุชทาค ไรซานี รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านการทำเหมืองในจังหวัดบาลูชิสถานระบุว่า ขณะนี้มีคนงานเสียชีวิต ...

คนชายขอบอยู่ตรงไหนในกระบวนการ EIA เมื่อเหมืองถ่านหิน…

ธนากร อัฎฐ์ประดิษฐ์ นักวิชาการอิสระ ได้ตั้งคำถามกับกระบวนการ EIA เหมืองถ่านหินอมก๋อยว่า "ทำไมผู้เฒ่าผู้แก่ ที่เขียนไทย ...

'กสม.' จี้ตีกลับ 'EIA' เหมืองอมก๋อย พบ …

คุณภาพชีวิต. 'กสม.'. จี้ตีกลับ 'EIA' เหมืองอมก๋อย พบ 'กลุ่มชาติพันธุ์' ถูกสวมสิทธิ์เข้าชื่อหนุน. กสม. ชี้กระบวนการมีส่วนร่วม 'อีไอเอ ...

จับตา! เอกชนทำพิธีไสยศาสตร์ ดันประทานบัตรเหมืองถ่านหินเมือง…

ภาพ: ชาวบ้านรวมตัวเฝ้ารอรถของนายโสภณและคณะออกมาจากที่ดิน ...

5 เหตุผลที่ถ่านหินต้องไป

1. รัฐบาลโบกมือลาถ่านหินอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน. มีประเทศ รัฐ และเมือง 23 แห่ง ที่ยกเลิกโรงไฟฟ้าถ่านหินหรือไม่ก็ตั้ง ...

กสม.สั่งทบทวน EIA "เหมืองหินอมก๋อย" ละเมิดสิทธิมนุษยชน

ในส่วนที่ 2 เป็นกรณีการดำเนินกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อประกอบการจัดทำรายงาน eia ตามพ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพ ...

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน

ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ขณะนี้มีอย่างน้อย 14 พื้นที่ ที่หน่วยงานของภาค ...

สรุปความรู้ทวีปแอฟริกา (Africa)

สรุปความรู้ทวีปแอฟริกา (Africa) โดย ครูบุญมณัชญ์ คำทวี (ครูวี) สรุปสาระสำคัญ แอฟริกาเป็นทวีปใหญ่และเก่าแก่ซึ่งชาวยุโรปรู้จักมานาน แต่เป็นทวีปที่ ...

SIAM QUALITY WORK ถ่านหิน ขายถ่านหิน น้ำมันเตา …

เพราะการทำเหมืองใต้ดินค่อนข้างอันตราย เนื่องจากในชั้นของถ่านหินจะมีการสะสมตัวของก๊าซที่ไวต่อการติดไฟ เช่น ก๊าซมีเทน ...

เหมืองหินถล่มในปากีสถาน …

เกิดเหตุหินถล่มที่เหมืองหินอ่อนทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้คนงานเสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน และบาดเจ็บกว่า 20 คน ...

บริษัท พัฒนาทวีทรัพย์ 2002 จำกัด PATTANA THAWEESUP 2002 CO., LTD. ทำ

05100 : การทำเหมืองถ่านหินคุณภาพสูง คลิกเพื่อดูการจัดอันดับทั้งหมด กรรมการและผู้มีอำนาจลงนาม PATTANA THAWEESUP 2002 CO., LTD.

เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในปี พ.ศ.2543 บริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองถ่านหินจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ ...

7 สิ่งที่คนอมก๋อยอยากให้เข้าใจก่อนเปิดเหมืองถ่านหิน

บทนำจากรายงานการประเมินผลกระทบทางสุขภาพโดยชุมชน ฉบับเหมืองถ่านหินอมก๋อย ใช้ชื่อว่า จุดแสงสว่างกลางหุบเขา กะเบอะดิน ดินแดนมหัศจรรย์ ที่ ...

เหมืองถ่านหิน: 1 …

ดาวน์โหลดภาพ แผนที่น้ำ ที๊งคูเท๊ะฌี้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากโครงการเหมืองถ่านหิน. หนึ่งปีแห่งการต่อสู้ที่ผ่านมาชาวกะ ...

EIA ที่ชวนเอ๊ะ!

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...

การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...

โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

นำเรื่องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป. พื้นที่ตั้งของโครงการเหมืองถ่านหินเวียงแหง อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแหงเพียง 7 กิโลเมตร ...

12 สถานที่เที่ยวปากีสถาน บนเส้นทางคาราโครัมไฮเวย์

12 สถานที่เที่ยวปากีสถาน บนเส้นทางคาราโครัมไฮเวย์. 19/11/2019. Admin. บล็อก. "ปากีสถาน" ดินแดนที่รอคุณไปสัมผัสด้วยตัวเอง วันนี้เราจะพา ...

โครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินเมืองก๊ก …

บริษัทอิตาเลี่ยน-ไทย ได้ทำสัญญากับรัฐบาลทหารพม่าเปิดเหมืองถ่านหิน ในปี 2551 และสร้างโรงไฟฟ้าที่รัฐฉานตะวันออกเพื่อส่งออกถ่านหิน …

ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

ปีที่แล้วเมืองเคปทาวน์(Cape Town) ในอัฟริกาใต้ เกือบต้องกลายเป็นวันที่น้ำประปาหมดเมือง (Day Zero) ประชาชนกว่าสี่ล้านคนต้องต่อคิวเพื่อมารอรับน้ำประปา ...

เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 …

อ่านเลย แอมโมเนียมไนเตรตคืออะไร ใช้ทำปุ๋ย แต่ระเบิดได้!

anfo เป็นส่วนผสมของ 94% แอมโมเนียมไนเตรต ( "an") และ 6% น้ำมันเชื้อเพลิง ( "fo") ใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมระเบิด ใช้ในการ ...

รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ที่ผ่านมา เหมืองแม่เมาะได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาทำโครงการวิจัย เพื่อศึกษาข้อมูลคุณสมบัติของลีโอนาร์ไดต์ในพื้นที่ พบว่า ...

โครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินเมืองก๊ก …

สถานะ ดำเนินการ. บริษัทอิตาเลี่ยน-ไทย ได้ทำสัญญากับรัฐบาลทหารพม่าเปิดเหมืองถ่านหิน ในปี 2551 และสร้างโรงไฟฟ้าที่รัฐฉานตะวันออกเพื่อส่งออก ...

เหมืองถ่านหินออมบิลิน ประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยว

ประวัติศาสตร์. ถ่านหินถูกค้นพบในบริเวณนี้โดยวิศวกรชาวดัตช์Willem Hendrik de Greveในปี 1868 การขุดเริ่มต้นที่เหมืองเปิดในปี 1892 หลังจากการก่อสร้างทางรถไฟ ใน ...

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ชาวบ้านในหมู่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ร่วมคัดค้านการมาของ "โครงการเหมืองถ่านหิน" เมื่อ ...

ทวีปยุโรป

ทวีปยุโรปมีหลายเมืองที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินของโลก ทวีป ... การทำเหมืองแร่ ยุโรปเป็นทวีปที่มีแร่เหล็กและถ่านหินอุดม ...