ติดต่อเรา

การนำ มาใช้ในภาคการขุด

สตง.ใช้ Google Earth มัดหน่วยงานปริศนา 'ขุดลอกบึง' …

โดยกระบวนการตรวจสอบของ สตง. มีการใช้ภาพถ่ายทางอากาศและจากโปรแกรม Google Earth มาใช้เป็นหลักฐานยืนยันความไม่ถูกต้องในการ ...

การขุดน้ำบาดาลลึกกี่เมตรถึงจะดีที่สุด

ในประเทศไทยของเรานั้น มีสถิติ การขุดเจาะน้ำบาดาลที่ลึก มากถึง 1 พันเมตรเลยทีเดียว การขุดเจาะที่ลึกในระดับ 1 พันเมตรทำให้พบ ...

การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...

มรดกโบราณคดี: ขุด เพื่ออะไร?

การขุดค้นทางโบราณคดีทั่วไป (archaeological excavation) นั้นเป็นขั้นตอนการศึกษาที่เป็นการรุกราน (invasive) ข้อมูลในชั้นดิน …

การเจาะน้ำบาดาล

การเลือกที่เจาะที่ถูกหลัก ในท้องที่ที่ไม่เคยเจาะน้ำบาดาลมาก่อน หรือในท้องที่ที่ชั้นน้ำเป็นหินแข็ง จะต้องใช้ความรู้ทางวิชาการประกอบกับ ...

การพัฒนาเครื่องขุดมันสำปะหลังในประเทศไทย

เสรี (2551) ได้วิจัยและพัฒนาเครื่องขุดมันสำปะหลังโดยใช้รถไถเดินตามเป็นต้นกำลัง และทดสอบการทำงานเครื่องขุดมันสำปะหลัง ...

การนำ Balanced Scorecard ไปใช้ในหน่วยราชการ

23 February 2003 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมได้นำเสนอกรณีศึกษาการนำเอา Balanced Scorecard (BSC) ไปใช้ในองค์กรธุรกิจ ในสัปดาห์นี้เลยอยากจะขอนำเสนอกรณีศึกษาของการนำเอา BSC ...

ไทยมีแหล่งน้ำมันมาก แล้วทำไมยังต้องนำเข้าน้ำมันดิบ?

น้ำมันไทยทำไมต้องส่งออกทั้ง ๆ ที่นำมาใช้ได้? สาเหตุที่ประเทศไทยมีการส่งออกน้ำมันดิบนั้น พี่วาฬขอบอกเลยว่ามันไม่ได้เป็น ...

การยกร่องสวน เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ทั้งในสวนทั่วไป …

องค์ประกอบหลายๆ ด้านของการยกร่องแปลงเพื่อทำการปลูกพืชหรือผลไม้นั้นโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีองค์ประกอบอยู่ 3 อย่าง คือ. 1. ปัญหา ...

IoT ระดับอุตสาหกรรม (IIoT) และเทคโนโลยีอัตโนมัติ

ใช้ประโยชน์จากพลังของ IoT ระดับอุตสาหกรรมด้วยโซลูชันที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ข้อมูลขับเคลื่อนการดำเนินงาน ดำเนินการ ...

เชื้อเพลิงฟอสซิล (Fossil Fuel) คืออะไร จำแนกออกเป็นกี่ประเภท

เชื้อเพลิงฟอสซิล จำแนกออกเป็น 3 ประเภทตามสถานะของสาร ได้แก่. หินตะกอนสีน้ำตาลดำ หรือถ่านหิน เกิดจากซากพืชในพื้นที่ชื้นแฉะ ...

ธุรกิจควรปรับตัวอย่างไรให้ได้ไปต่อในยุคดิจิทัล (Digital …

การนำ Digital Transformation มาใช้ในธุรกิจSMEs. 1. เปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินธุรกิจ. เริ่มตั้งแต่การกำหนดวิสัยทัศน์ เป้าหมายขององค์กร การกำหนด ...

การขุดใต้ดินคืออะไร?

เศรษฐกิจพอเพียง

แนวพระราชดำริในการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง ๑. ยึดความประหยัด ตัดทอนค่าใช้จ่ายในทุกด้าน ลดละความฟุ่มเฟือยในการใช้ชีวิต ๒.

7 ตัวอย่าง AI ในสายอุตสาหกรรมการผลิต ที่มีการนำมาใช้จริง

Repsol. Repsol เป็นบริษัทผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ของสเปน และจากการร่วมมือกับ Microsoft ทำให้มีการนำ AI มาใช้ในการวิเคราะห์การขุดเจาะแหล่ง ...

ศาลอาญาทุจริตฯ พิพากษาจำคุก อดีตนายก อบจ.ลำปาง 116 ปี

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 พิพากษาจำคุก "สุนี สมมี" อดีตนายก อบจ.ลำปาง 116 ปี รวมโทษ 29 กระทงแต่ให้คงจำคุก 50 ปี …

เชื้อเพลิง

เชื้อเพลิงที่มนุษย์ในยุคเริ่มแรกนักสันนิษฐานกันว่าเป็นไม้ โดยมีหลักฐานแสดงให้เห็นถึงการก่อไฟซึ่งใช้กันมาตั้งแต่ 1.5 ...

การขุดก้นทะเลลึก

Bourrel, M., Thiele, T., Currie, D. (2018) มรดกร่วมกันของมนุษยชาติเป็นเครื่องมือในการประเมินและส่งเสริมความเสมอภาคในการขุดใต้ทะเลลึก …

เซิ้งกระติบ

เซิ้งกระติบ เป็นการรำของภาคอีสานในงานรื่นเริง ... และนำกระติบข้าวห้อยทางไหล่ขวา สาเหตุของการนำกระติบข้าวมาใช้ในการ ...

การชลประทาน

ฝายที่ราษฎรนิยมก่อสร้างในภาคเหนือ: สำหรับประเทศไทย โดยเฉพาะคนไทยในภาคเหนือรู้จัก วิธีทำการชลประทานมานานประมาณ ๗๐๐ ปีแล้ว …

การใช้เทคโนโลย ีอัตโนมัติเพื่อเพิ่มผลิตภาพ …

การนําเทคโนโลยีอัตโนมัติมาใช้ในการแปรรูปสินค้าเกษตรถ ือว่าเป็นการสร ้างการเปลี่ยนแปลงท ี่ ... ประการที่สี่การเลือกใช้ ...

อารยธรรมตะวันออก/อารยธรรมอินเดีย

ภาษาสันสกฤตมีความสำคัญอย่างมากต่ออารยธรรมอินเดีย เป็นภาษาที่ใช้อยู่ในคัมภีร์พระเวท ซึ่งชาวอินเดียเชื่อว่า ...

แนวทางการดำเนินการตามนโยบายการขุดลอก …

(2.4)สถานที่ตั้งแหล่งนั้าที่จะทำการขุดลอก (2.5)ออกแบบในการขุดลอกเป็นแบบพิมพ์เขียวระบุขอบเขตความกวัาง ความยาวและความลึก

Rocket Media Lab: จะใช้งบฯ …

Rocket Media Lab ชวนสำรวจการขุดลอกคลองในกรุงเทพฯ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม ผ่านการใช้งบฯ ของสำนักการระบายน้ำในปี 2565 เปรียบเทียบกับปี 2564 ว่ามีคลองไหน ...

การขุด Bitcoin คืออะไร? รวมทุกเรื่องที่สายขุด…

planet 46. 27/04/22. 33,916. วิธีการหาเงินจากคริปโตฯ มีมากมายหลายวิธี หนึ่งในวิธีที่มีมาอย่างยาวนานที่สุดคือ "การขุด Bitcoin" (Bitcoin Mining) บทความนี้จะ ...

การสำรวจน้ำบาดาล

การสำรวจทางธรณีฟิสิกส์ ทั้ง 4 วิธีนี้ นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะวิธี Resistivity และ Seismic method ใช้สำรวจแหล่งน้ำบาดาลกันมาก เพราะ ...

การขุดเจาะพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal drilling)

การขุดเจาะพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal drilling) เป็นวิธีการในการนำความร้อนจากแหล่งความร้อนใต้พิภพมาใช้งาน มีวิธีการและระบบในการขุดเจาะดังนี้1.

การปฏิวัติเกษตรกรรมในอังกฤษ

อาจได้รับแนวคิดของการจัดสรรกรรมสิทธิ์ที่ดิน การใช้ประโยชน์จากที่ดิน และปรับปรุงขยายระบบชลประทานขนาดใหญ่จากในยุโรปมา ...

เทคโนโลยี Blockchain คืออะไร และมันจะมาเปลี่ยนโลกได้อย่างไร

การป้องกันการฟอกเงิน (AML) และการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) ก็นำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ประโยชน์ ในปัจจุบันสถาบันการเงินจำเป็นที่จะ ...

10 รูปแบบของการนำเทคโนโลยี AI ไปใช้ในภาคธุรกิจ

เทคโนโลยี AI ได้ถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน ทำให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น และในโลกของธุรกิจ ...

3 วิธีสูบน้ำจากบ่อบาดาลได้แม้ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง

เนื่องจากน้องอ้อยของเราต้องการน้ำปริมาณ 1,200-1,600 มิลลิเมตรต่อปี บ่อบาดาลจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มิตรชาวไร่เลือกไว้สำหรับการสะสมน้ำในไร่ ให้มี ...

แร่

1. แร่ประกอบหินหมายถึง แร่ต่างๆ ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของหินและใช้เป็นหลักในการจำแนกชนิดของหินด้วย แร่ประกอบหินที่สำคัญ ...

แหล่งโบราณคดีบ้านโนนวัด

จุดเด่นบ้านโนนวัด. 1. แหล่งโบราณคดีที่มีความต่อเนื่องทางวัฒนธรรมที่ยาวนานที่สุดในประเทศไทย. 2. หลุมขุดค้นที่ใหญ่ที่สุดใน ...

การชลประทาน

การชลประทานเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่มนุษย์ได้คิดค้นขึ้น เพื่อนำน้ำที่มีอยู่ตามธรรมชาติมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการเพาะปลูก มนุษย์เรารู้จัก ...

ถ่านหิน

ถ่านหิน คือ หินชนิดหนึ่งที่เกิดจากการตกตะกอนสะสมของซากพืชในยุคดึกดำบรรพ์เป็นเวลายาวนานหลายล้านปี จนตะกอนนั้นได้ ...

น้ำที่ใช้ในการทำเกษตร | ออร์แกนิคฟาร์ม

4.น้ำปะปา. น้ำปะปะเป็นตัวเลือกไว้สำหรับคนที่มีบ้านและที่ดินติดกับหมู่บ้านก็จะมีน้ำปะปาสำหรับใช้ในการทำเกษตร การใช้น้ำ ...

ขุดลอกคลอง แม่น้ำ ทั่วไทย ความหวังก่อนน้ำจะมา (อีกรอบ)

โดยมีกองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบ ขณะที่การขุดลอกในแม่น้ำทั่วประเทศระยะทาง 14,400 กิโลเมตรนั้น รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณให้กรม ...

ยุคเหล็กและพัฒนาการของประวัติศาสตร์สุโขทัย

สุรพล นาถะพินธุ ศึกษาพัฒนาการทางวัฒนธรรมของชุมชนในภาคกลาง มีความเห็นว่าในช่วงระยะ ๓,๕๐๐- ๒,๓๐๐ ปี มาแล้ว มีการเปลี่ยนแปลง ...

เกษตรกรรม

ในน้ำ. ที่เกี่ยวข้อง. รายการ. ด. ค. เกษตรกรรม ( อังกฤษ: agriculture) เป็นการเพาะปลูกพืช เห็ดรา เลี้ยงสัตว์ และรูปแบบของชีวิตแบบอื่น ๆ ...