ติดต่อเรา

ศิลปะทรายอินเดีย

5 เทศกาลสุดน่าเที่ยวในอินเดีย Best of The Year …

5. เทศกาล Goa Carnival. สุดท้ายนี้เพื่อนๆ คนไหนได้มีโอกาสไปเที่ยวอินเดียช่วงเดือนมีนาคม ขอบอกเลยว่ามาถูกวัน ถูกเดือนจริงๆ เพราะ ...

พระพุทธรูปศิลปะสมัยทราวดีปางปฐมเทศนา (อินเดียใต้)

พระพุทธรูปศิลปะสมัยทราวดีปางปฐมเทศนา(อินเดียใต้) ... ปางปฐมเทศนาองค์นี้สร้างขึ้นจากหินทรายแดงเมืองจูนาร์ (Chunar) ...

500+ ศิลปะทราย วอลเปเปอร์

คอลเล็กชันภาพพื้นหลังและพื้นหลัง ศิลปะทราย อันดับต้นๆ ที่มีให้ดาวน์โหลดรูปภาพได้ฟรี Zicxa หวังว่าคุณจะเพลิดเพลินกับคอลเล็กชัน ศิลปะทราย ...

พระพุทธรูป

ชาวพุทธต่างพากันบูชาพระรัตนตรัย ชาวพุทธ มีความเชื่อที่ว่าการปิดทองพระพุทธรูป ถือเป็นบุญบารมีมหาศาล ที่จะทำให้ผู้ที่ปิด ...

ศิลปะแห่งมถุรา

ศิลปะของมถุรามักถูกเปรียบเทียบกับ ศิลปะกรีก-พุทธ ของ คานดารา ซึ่งพัฒนามาจากซีอีศตวรรษที่ 1 [8] โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีการถก ...

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิด ...

สถาปัตยกรรมอินเดีย

เชื่อกันว่าหลังการล่มสลายของจักรวรรดิเมารยะประมาณ 200 ปีก่อน ค.ศ. รวมกับการกวาดล้างชาวพุทธของ Pushyamitra Sunga ชาวพุทธหนีภัยไปบริเวณ ...

ศิลปะอาเซียน

1. แบบแรก ราวพุทธศตวรรษที่ 12 ลักษณะของอิทธิพลศิลปะอินเดียแบบคุปตะและหลังคุปตะยังคงมีอยู่มาก …

นครวัด

นครวัดเป็นสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นด้วยการรวมเอาลักษณะการสร้างปราสาทให้เสมือนภูเขา (แบบแผนของการออกแบบปราสาทของอาณาจักร ...

หัวเสาอโศกรูปสิงห์

หัวเสานี้แกะสลักจากหินทรายก้อนเดี่ยวขัดเงา และถูกสร้างให้แยกออกจากตัวเสามาตั้งแต่แรก สตมภศีรษะนั้นประกอบด้วยสิงโต ...

ท่องเอเชียใต้ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะทราย ทตโตริ

[cr] ท่องเอเชียใต้ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะทราย ทตโตริ ... อายุ 18 ปี ท่านปวารณาตนเป็นแม่ชีและย้ายไปอินเดีย เปิดโรงเรียนสอนหนังสือใน ...

เมืองเสมา

ส่วนพระพักตร์ประกอบด้วยด้วยหินทรายสี่แผ่นซ้อนกัน พระพักตร์ค่อนข้างเหลี่ยม พระขนงสลักเป็นสันนูนต่อกันเป็นปีกกา พระเนตร ...

ศิลปะคุปตะ พื้นหลังและประติมากรรม

ศิลปะคุปตะเป็นศิลปะของจักรวรรดิคุปตะซึ่งปกครองส่วนใหญ่ของอินเดียตอนเหนือโดยมีจุดสูงสุดอยู่ระหว่าง 300 ถึง 480 ซีอีโดยมีชีวิตอยู่ในรูปแบบ ...

วัดทรายขาว วัดสวยแปลกตา เชียงราย

วัดทราย ... จนสุดทาง บริเวณส่วนของยอดยิ่งสวยคล้ายกับศิลปะแบบอินเดีย หรือมองอีกแบบคล้ายกับ วิหารเซนต์บาซิล ที่มอสโค ...

ที่เที่ยว อ.ท่ามะกา | กาญจนบุรี

เป็นศิลปะแบบทวารวดีและได้รับอิทธิพลจากศิลปะอินเดียแบบคุปตะ อดีตเป็นเมืองโบราณที่เจริญรุ่งเรือง เมื่อพันกว่าปีก่อน ...

อินเดีย

ศิลปะ และ ... อินเดีย ... เฉียงเหนือแถบแคว้นราชสถานเป็นส่วนของทะเลทรายทาร์ ส่วนทางตอนใต้มีทั้งที่ราบสูงอันแสนจะแห้งแล้ง ...

ปราสาทขอมในประเทศไทย

1. ศิลปะแบบพนมดา ราว พ.ศ. 1100 - 1150. 2. ศิลปะแบบสมโบร์ไพรกุก ราว พ.ศ. 1150 - 1200. 3. ศิลปะแบบไพรกเมง ราว พ.ศ. 1180 - 1250. 4. ศิลปะแบบกำพงพระ ราว พ.ศ. 1250 - 1350. ข.

เรื่องศิลปะอินเดีย | ค้นพบเพิ่มเติมเกี่ยวกับมรดกและวัฒนธรรม

ศิลปะอินเดียมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา ย้อนหลังไปถึงภาพวาดในถ้ำย้อนหลังไปถึง 2,500 ปีก่อนคริสตกาล …

"วัดภูม่านฟ้า" บุรีรัมย์ วัดดังในกระแส กับปราสาทหินทราย

"วัดภูม่านฟ้า" จ.บุรีรัมย์ เป็นวัดที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ จากกระแสดราม่าข้ามประเทศ ที่ชาวเน็ตกัมพูชาอ้างว่ามีการ ...

ศิลปะแห่งการทำซาโมซา by KRUA.CO

พริกป่นอินเดีย (Kashmiri chili powder) ½ ช้อนชา . น้ำมะขามเปียก 1/3 ถ้วย . น้ำ 5-6 ช้อนโต๊ะ . น้ำตาลทราย 2½ ช้อนโต๊ะ . เกลือป่น ½ ช้อนชา

"หวี" เก่าที่สุดในสยาม นำเข้าจากอินเดีย อายุถึง 2,000 ปี

แต่ในดินแดนไทย พบหลักฐานหวีที่เก่าที่สุดในขณะนี้ เป็น หวีทำมาจาก ...

พระพุทธรูปในศิลปะไทยสมัยต่างๆ

พระ พุทธรูปในศิลปะไทยสมัยต่างๆ ... ของศิลปะ อมราวดีและศิลปะคุปตะจากอินเดียปะปนอยู่ ต่อมาจึงมีลักษณะพื้นเมืองมากยิ่งขึ้น ...

10 ชายหาดที่ดีที่สุดใน อินเดีย

ชายหาดที่ดีที่สุดใน อินเดีย: ดูรีวิวและภาพถ่ายชายหาด อินเดีย, เอเชีย บน Tripadvisor ... ในอินเดีย คูหาและถ้ำในอินเดีย ทะเลทรายใน ...

อารยธรรมตะวันออก/อารยธรรมอินเดีย

ในสมัยราชวงศ์คุปตะ ศิลปะแขนงต่างๆได้พัฒนาไปมากจนกระทั่งได้ก่อกำเนิดยุคทองทางศิลปะของอินเดีย จนกระทั่งหลังศตวรรษที่ 12-13 ...

ไจซาลเมอร์ (Jaisalmer) …

Jaisalmer หรือไจซาลเมอร์เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่สุดในรัฐราชสถาน (Rajasthan) ประเทศอินเดีย ตัวเมืองแห่งนี้มีสมญาว่า เมืองสีทอง หรือ "Golden City" และ ...

รวมที่เที่ยวอินเดียในดวงใจ …

สารนาถ. แหล่งท่องเที่ยวอินเดียยอดนิยม ฮาวามาฮาล (Hawa Mahal) เมืองชัยปุระ ฮาวามาฮาล (Hawa Mahal) หรือที่รู้จักกันในชื่อพระราชวังสายลม ตั้งอยู่ที่เมืองชัย ...

ประวัติศาสตร์ศิลปะอินเดีย

ศิลปะอมราวดี เกิดขึ้นทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอินเดีย ระหว่างพุทธศตวรรษที่ 6-7 ศิลปะสมัย นี้มีลักษณะอ่อนไหวแต่เน้น ...

Sand Mandala (แมนดาลาทราย) ศิลปะแห่งการลดอัตตา

แมนดาลาทราย ( Sand Mandala) ภาพวาดจากทราย ศิลปะที่ต้องใช้สมาธิขั้นสูง แม้ทำออกมาจะสวยงามเพียงใด แต่ที่สุดแล้วต้องคืนสู่ธรรมชาติ และนั่นคือ เพื่อลด ...

ประติมากรรมไทย

ศิลปะลพบุรี (พุทธศตวรรษที่ 15 - 17) มีอาณาเขตครอบคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียง เหนือ ตลอดจนในประเทศกัมพูชา ซึ่ง ...

แพลนเที่ยวอินเดีย 5 วันงบ 15,000 นอนสบาย กินอิ่ม เที่ยวครบ!

Hawa Mahal หรือพระราชวังแห่งสายลม คือที่เที่ยวอินเดียในเมืองชัยปุระที่หลายคนคุ้นตา พระราชวังแห่งนี้สร้างด้วยหินทรายสีชมพูและ ...

โบราณวัตถุชิ้นสำคัญของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น

ใบเสมาหินทรายจำหลัก. จำหลักภาพชาดก เรื่อง เวสสันดรชาดก. ศิลปะทวารวดี พุทธศตวรรษที่ ๑๔ - ๑๖ . ทำจากหินทราย สูง ๑๕๐ ซม. กว้าง ๘๐ ซม.

สุดาสันต์ ปัทนัย | ศิลปินทรายอินเดีย

นิ้วของ Sudarsan Pattnaik ร่ายเวทย์มนตร์บนผืนทรายและงานศิลปะของเขาก็มีผู้ชมในอินเดียและต่างประเทศ ศิลปินชาวภูพเนศวรเริ่มแกะสลักทรายในช่วงเวลาที่ ...

ประสาทหินพิมาย | TruePlookpanya

ประสาทหินพิมาย . ประสาทหินพิมาย ตั้งอยู่ใน อ. พิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเมืองที่มีโบราณสถานที่สำคัญและมีความสำคัญที่สุดในภาคตะวันออก ...

ภาษาทางการของอินเดีย

รัฐธรรมนูญอินเดีย มาตราที่ 343 ระบุว่าภาษาราชการของสหภาพคือ ภาษาฮินดี ใน อักษรเทวนาครี ส่วนภาษาอังกฤษจะยังคงมีสถานะเดิม ...

'สมพงษ์ ลีระศิริ' ศิลปินแซนด์ อาร์ต 1 ใน 4 ของไทย

"ศิลปะวาดทราย" หรือ "Sand Artist" ถือเป็นศิลปะแนวใหม่ที่ได้มาจากประเทศทางแถบยุโรป ศิลปะแขนงนี้เผยแพร่ในเมืองไทยราว 4 ปีก่อน

เรื่องศิลปะอินเดีย

ศิลปะอินเดีย. ศิลปะอินเดียมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา ย้อนหลังไปถึงภาพวาดในถ้ำย้อนหลังไปถึง 2,500 ปีก่อนคริสตกาล ทุก ...

หน่วย 2 รูปแบบงานทัศนศิลป์ตะวันตก

โทรศัพท์ : 02 622 2999 โทรสาร : 02 622 1311-8 webmaster@aksorn / หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒. รูปแบบงานทัศนศิลป์ตะวันออก. จุดประสงค์การเรียนรู้. ๑ ...

ศิลปะสกัดหิน

ศิลปะ สกัด ... พบภาพสกัดหินที่รู้จักกันว่า "ฆ้องหิน" ในอินเดีย ... สกัดหินภาพเดียวที่เป็นภาพระบายสีจากทะเลทรายอีสเติร์นและภาพ ...

เจดีย์

พระปฐมเจดีย์ ที่ จังหวัดนครปฐม. เจดีย์ ( ภาษาบาลี : เจติย, ภาษาสันสกฤต : ไจติยะ) หรือ สถูป (ภาษาบาลี: ถูป, ภาษาสันสกฤต: สฺตูป) เป็น ...

ศิลปะแห่งมถุรา ประวัติศาสตร์และยุคอินโด-ไซเธียน (ประมาณ …

รูปปั้นมนุษย์ขนาดมหึมา (ศตวรรษที่ 2 ก่อนคริสตศักราช) งานศิลปะที่เก่าแก่ที่สุดบางชิ้นของโรงเรียนมถุราคือYakshasซึ่งเป็นงาน ...