ติดต่อเรา

ดาวหางบด

ว่าด้วยเรื่องของดาวหางสีแดง

ว่าด้วยเรื่องของดาวหางสีแดง. อยากรู้ว่าแซ็คของพี่ชาร์ที่ว่าแรงนักแรงหนา เขาใช้โมบิล สูท รุ่นไหนเป็นเกณอ่ะครับ? แล้วที่ ...

มารู้จักดาวหางกันให้มากขึ้นกันดีกว่า

ดาวหาง เป็นวัตถุชนิดหนึ่งในระบบสุริยะที่โคจรรอบดวงอาทิตย์ มีส่วนที่ระเหิดเป็นแก๊สเมื่อโคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ ...

โลก (ดาวเคราะห์)

ดูบทความหลักที่: ประวัติศาสตร์โลก (ดาวเคราะห์) ภาพรังสรรค์ของศิลปินแสดงการกำเนิด ระบบสุริยะ. วัตถุแรกเริ่มที่สุดที่พบใน ...

ดาวหาง, ผีพุ่งไต้ ฯลฯ ปรากฏการณ์บนท้องฟ้า …

และแม้ว่าโลกสมัยใหม่จะสามารถอธิบายได้แล้วว่า ดาวหางเป็นเพียง "ก้อนน้ำแข็งสกปรก" ถึงกระนั้นมันก็ยังมีอิทธิพลต่อความ ...

ดวงอาทิตย์

ดวงอาทิตย์. ดวงอาทิตย์ เป็น ดาวฤกษ์ ณ ใจกลาง ระบบสุริยะ เป็น พลาสมา ร้อนทรงเกือบกลมสมบูรณ์ [4] [5] โดยมีการเคลื่อนที่พาซึ่งผลิต ...

☄️ ดาวหาง

☄️ ดาวหาง; ☔ ร่มและหยดน้ำฝน; ⚡ ไฟฟ้าแรงสูง; ⛄ สโนว์แมน; ⛅ ดวงอาทิตย์หลังเมฆ; ⛈️ ฝนฟ้าคะนอง; ⛱️ ร่มปักดิน; ️ เกล็ดหิมะ; ⭐ ดาวสีขาว ...

พบ "ดาวหาง" ดวงใหม่ ใหญ่มากก! เผย กำลังมุ่งหน้าเข้ามา

26 มิ.ย. 2564 - 12:49 น. สมาคมดาราศาสตร์ไทย เผยรายงาน พบดาวหางดวงใหม่ ชี้ มีขนาดใหญ่มาก กำลังมุ่งหน้าเข้ามา ตอนนี้อยู่ใกล้ดาวเนปจูน ...

ดาวหางใหม่ เพิ่งถูกพบ 'นิชิมูระ' จ่อโคจรใกล้โลก …

ชาวโลกจะได้ชมดาวหางดวงใหม่ล่าสุด 'นิชิมูระ' ที่เพิ่งถูกค้นพบ จ่อโคจรใกล้โลกมากที่สุด จนสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า อีกทั้งยังเป็นเพียง ...

เปิดภาพ ดาวเสาร์ ใกล้โลกมากที่สุดในรอบปี ลุ้นดูดาวหาง…

นอกจากนี้ ในคืนดังกล่าว ยังมีปรากฏการณ์ "ดาวหางนีโอไวส์" หรือ ดาวหาง c/2020 f3 (neowise) ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แต่น่าเสียดายที่มีเมฆบดบังในทุกพื้นที่ ...

ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ปี 2022 สรุปทุกข้อมูล จันทรุปราคา ฝนดาวตก ดาว…

อุปราคาที่สังเกตได้ในไทยในปี 2022. อุปราคาคือปรากฏการณ์ที่มีการบดบังกันระหว่างวัตถุขนาดใหญ่ที่สังเกตเห็นได้ชัดบนท้องฟ้า ...

Don't Look Up: หนังเสียดสีสังคม

ในปี 1994 ดาวหางชูเมกเกอร์-เลวี 9 ที่แตกออกจากกัน พุ่งชนดาวพฤหัสบดี ทำให้ ...

'แอน-จักรพงษ์' แอบขายหุ้น JKN หอบเงินเข้ากระเป๋า 116 ล้านบาท

1 day ago"แอน-จักรพงษ์" แอบทิ้งหุ้น JKN จำนวน 92 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 1 และ 4 ก.ย.66 หอบเงินเข้ากระเป๋า 116 ล้านบาท ขณะที่ "พิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์" …

ดาวหาง (คืออะไร หมายถึง ความหมาย)

คำว่า "ดาวหาง" (comet) มีรากศัพท์จากภาษาละตินว่า (cometes) ซึ่งมาจากคำภาษากรีก komē มีความหมายว่า "เส้นผมจากศีรษะ" อริสโตเติลเป็นคนแรกที่ ...

ดาวหาง | TruePlookpanya

ดาวหาง (Comet) เป็นกลุ่มมวลสารที่เหลือจากการกำเนิดของระบบสุริยะ ไม่มีแสงสว่างในตัวเอง เป็นวัตถุในระบบสุริยะที่โคจรรอบดวง ...

แปลบทพากย์เอราวัณ 53 บท...

แปลบทพากย์เอราวัณ 53 บท ผิดพลาดประการใดต้องขออภัย จัดทำขึ้นเพื่อน้องน้ำผึ้ง ม.3/15 น้องสาวคนน่ารักของพี่โดยเฉพาะ 1 อินทรชิตบิดเบือนกายิน...

10 อันดับ สุดยอด อุกกาบาต ที่เคยถล่มโลกในอดีต

แม้ดาวหาง ชูเมกเกอร์-เลวี 9 (Shoemaker–Levy 9) จะไม่ได้พุ่งเข้าชนโลก แต่เราอยากแถมให้เป็นพิเศษ เพราะอุกกาบาตทุกลูกข้างต้นนั้นไม่เคย ...

#ดาวหางนีโอไวส์...

#ดาวหางนีโอไวส์ อวดหางยาวในคืนเข้าใกล้โลกที่สุด #TeamNARIT เก็บภาพ "ดาวหางนีโอไวส์" คืนใกล้โลกที่สุด มาฝากคนไทยครับ...

รู้จัก 'ดาวหางสีเขียว' เยือนโลกครั้งแรก ในรอบ 5 หมื่นปี

มาเยือนโลกครั้งแรกในรอบ 5 หมื่นปี. การมาเยือนโลกดาวหางสีเขียวออร่าสุกสกาว C/2022 E3 (ZTF) รอบนี้ ถือเป็นการมาเยือนโลกมนุษย์ของเรา ...

อัตราค่าบริการ

รวมน้ำมัน รวมคนขับ. ค่าเช่ารายเดือน. ไม่รวมน้ำมัน รวมคนขับ. ค่าขนส่ง – เคลื่อนย้าย. รถหกล้อ 3 คิว. 2,500 บาท. 60,000 บาท. -. รถหกล้อ 5 คิว.

ดาวหาง

ดาวหาง. ช่วงเวลาส่วนใหญ่ในการโคจรของดาวหางนั้น จะไม่สามารถสังเกตเห็นดาวหางด้วยตาเปล่าได้ แต่พอดาวหางเข้ามาใกล้ดวง ...

พระราหู

ราหูโลก หรือ ดาวมฤตยู ... ขึ้นมาจากการที่ทรงนำหัวผีโขมด ๑๒ หัว บดป่น ... หิรัณยกศิปุ เมื่อเกิดมามีกายเป็นอสูรและมีหางเป็น ...

อุกกาบาตและดาวหาง

อุกกาบาตและดาวหาง. เมื่อ 65 ล้านปีมาแล้วได้เกิดมีอุกกาบาตหรือดาวหางขนาดมหึมาพุ่งเข้าชนโลก ทำให้ฝุ่นจำนวนมหาศาลลอยฟุ้ง ...

ดาวหาง, อุกาบาต วัตถุนอกโลกที่คาดว่าจะเข้ามาในโลกช่วง …

ดาวหางที่ทำให้ดวงอาทิตย์ปะทุ เมื่อวันที่ 20 สิงหา เล็กมาก ไม่กี่สิบเมตร แถมไกลหลายล้านไมล์ ยังทำให้ปะทุได้ขนาดนั้น ไม่ธรรมดานะ.....

เศษจากดาวหาง...คือฝนดาวบนฟากฟ้า

ฝนดาวตกเป็นปรากฏการณ์ที่มีให้เห็นทุกปี เนื่องจากโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ ก็ต้องผ่านลำธารเศษซากของดาวหางเหล่านี้ และชนิด ...

2 วิธีในการทำดาวหางแบบที่ทำให้หาง

น้ำแข็งแห้งและ Liquid Nitrogen Comet Recipes. ดาวหางจริงเป็นส่วนผสมของวัสดุหลายชนิด แม้ว่าดาวหางแต่ละดวงจะมีลายเซ็นเคมีที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ส่วนใหญ่ประกอบ ...

รอชมดาวหางดวงใหม่ "ZTF" ในรอบ 5 หมื่นปี …

ดาวหางดวงนี้มีชื่อว่า C/2022 E3 หรือ แซดทีเอฟ (ZTF) ตามชื่อศูนย์ "ซวิกกี้ ทรานเชียนต์ ฟาซิลิตี้ ( Zwicky Transient Facility)" ซึ่งค้นพบมันครั้งแรก ขณะที่เคลื่อนผ่านดาว ...

เตรียมพร้อมถ่ายภาพ "ดาวหางแพนสตาร์ส"

ในคอลัมน์นี้ผมอยากนำการสังเกต ดาวหางแพนสตาร์ส ซึ่งเราจะ ...

เรื่อง เอกภพ ชุดที่ 1 ระบบสริยะุ

9. ดาวหางฮัลเลย์เป็นดาวหางที่มีความสวางมากที่สุด มีลักษณะวงโคจรแบบใด ก. วงรี ค. พาราโบลา ข. วงกลม ง. ถูกทั้งขอ ก และ ข 10.

ตามล่าละอองดาว

ดาวหาง ก็เป็นได้ทั้งตัวสร้างและตัวทำลาย ... ถล่มของอุกกาบาตสาดฝุ่นจำนวนมหาศาลขึ้นไปบดบังแสงอาทิตย์ จนฟ้ามืดมิดอยู่ ...

โจทย์เอกภพ และกาแล็กซี

เมื่อดาวหางโคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์. 56. ถ้าดาวหางวิ่งชนโลก จะเกิดเหตุการณ์ในข้อใด 1. เกิดก้อนอุกกาบาตกระจายทั่วไป

ดาวพฤหัสบดี

1.899×10 27 กก. (45,300 กม./ชม.) ดาวพฤหัสบดี เป็น ดาวเคราะห์ ที่อยู่ห่างจาก ดวงอาทิตย์ เป็นลำดับที่ 5 ใหญ่ที่สุดใน ระบบสุริยะ นอกจากดาว ...

เตรียมดูดาวหางดวงใหม่ด้วยตาเปล่า 'ครั้งเดียวรอบ 5 หมื่นปี'

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ดาวหางดวงใหม่ที่เรียกว่า C/2022 E3 (ZTF) ตามกล้องดูดาวของ Zwicky Transient Facility ที่พบดาวหางดวงนี้ครั้งแรกขณะเคลื่อนผ่านดาวพฤหัสในเดือน ...

จับตา! "ดาวหางลีโอนาร์ด" C/2021 A1 (Leonard) ดาวหาง…

ดาวหาง C/2021 A1 (Leonard) นั้นเป็นดาวหางคาบยาว ถูกค้นพบในวันที่ 3 มกราคม 2021 โดย G. J. Leonard จาก Mount Lemmon Observatory หนึ่งปีก่อนที่ดาวหางจะมาถึงตำแหน่งวง ...

กฎของเคปเลอร์

สรุป กฎของเคปเลอร์. กฎ ข้อที่ 1: ดาวเคราะห์โคจรรอบดวงอาทิตย์เป็นวงรี โดยมีดวงอาทิตย์อยู่ที่โฟกัสจุดหนึ่ง. กฎ ข้อที่ 2: เวลาที่ ...

ดาวเคราะห์น้อยและดาวหางที่มีรูปร่างแปลก ๆ

หนึ่งในดาวหางที่น่าทึ่งคือ 67P/Churyumov-Gerasimenko ซึ่งมีรูปร่างเหมือนเป็ดยางที่มีชื่อเสียง การที่ดาวหางมีรูปร่างแปลก ๆ ไม่เพียงเพราะ ...

NARIT ชวนชม ดาวหางสีเขียว "ดาวหาง" ดวงแรกของปี …

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ NARIT ชวนชม ดาวหางสีเขียว "ดาวหาง" ดวงแรกของปี แนวโน้มสว่างมองได้ด้วยตาเปล่า เข้าใกล้โลกมาก ...

อย่าลืมชม! ดาวหาง C/2022 E3 (ZTF) ใกล้โลกที่สุด …

เผย ดาวหาง c/2022 e3 (ztf) เริ่มมองเห็นด้วยตาเปล่าเหนือฟ้าเมืองไทย ในพื้นที่มืดสนิท ติดตามชมได้ตั้งแต่ช่วงนี้จนถึงต้นเดือน ...

รู้จักดาวหาง

ดาวหาง 21 พี/เจียโคบีนี-ซินเนอร์. ฝนดาวตกมังกร. ดาวหางแฮลลีย์. ฝนดาวตกนายพราน. ดาวหาง 2 พี/เองเคอ. ฝนดาวตกวัวใต้. ดาวเคราะห์น้อย 2004 ...