ติดต่อเรา

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องจักรอย่างง่าย

คณิตศาสตร์ ม.4

สรุปเนื้อหาที่สำคัญ. " เซต " คือบทแรกของ คณิตศาสตร์ ม. 4 เทอม 1 และยังเป็นบทเรียนแรกสุดของวิชา คณิตศาสตร์ ในระดับชั้นมัธยมปลาย ...

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ…

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่นสำหรับ ...

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ อัลกอริทึม (Algorithm)

หลักการเขียนอัลกอริทึม. 1.กระบวนการสำคัญเริ่มต้นที่จุดจุดเดียวในการมีจุดเริ่มต้นหลายที่จะทำให้กระบวนการวิธีสับสน จนใน ...

ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับงานช่าง

มีความรู้เกี่ยวกับหลักการทำงานของเครื่องมือ เครื่องใช้ และอุปกรณ์ในบ้าน. มีความรู้เกี่ยวกับหลักการของวัสดุ. มีความรู้ ...

6 ขั้นตอนการปฏิบัติงานกับเครื่องจักรอย่างปลอดภัย

ohswa.111@gmail แผนที่สมาคม ส.อ.ป. เลขประจำตัวผู้เสียภาษี : 099-3-00013344-7

151-231 เขียนแบบเครื่องกล (Mechanical Drawing)

การเขียนแบบชิ้นส่วนมาตรฐาน (Standard Part Drawing) หนังสือคู่มือ Mechanical Basic (Monozukuru Training) งานพื้นฐานการเกี่ยวกับทักษะการผลิต (การทำชิ้นงาน) / สถาบัน ...

ทฤษฎีเทอร์โมไดนามิกส์

โดยทั่วไปแล้วเราจะรู้กันโดยทั่วไปว่ากฎของเทอร์โมไดนามิกส์นั้นมีอยู่ 3 ข้อ ซึ่งเราจะได้เรียนรู้ถึงแนวคิดและความสำคัญของ ...

13 หลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลออนไลน์ฟรี

วิศวกรรมชีวการแพทย์เบื้องต้น เป็นหนึ่งในหลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลออนไลน์ฟรี ซึ่งประกอบด้วยหลักสูตรด้านล่าง ...

บทที่ 3 ผังงาน (Flowchart)

บทที่ 3 ผังงาน (Flowchart) ใบความรู้ เรื่อง ผังงาน. ความหมายของผังงาน (Flowchart) • ผังงาน คือ การเขียนอธิบายขั้นตอนวิธีการทำงานในลักษณะของ ...

หน่วยการเรียนร้ที่ ู1 เรื่อง …

เมื่อศึกษาหน่วยการเรียนนี้แล้วให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถต่อไปนี้ 1. อธิบายความหมาย ความสําคัญของงานเขียนแบบได้ 2.

ความรู้เรื่องสี

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ สี. 1. ความหมาย และ การเกิดสี. สี หมายถึง ลักษณะของแสง ที่ปรากฏแก่ สายตาเรา ให้เห็นเป็น สีขาว ดำ แดง ...

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสถิต-ความหมายของสถิติ

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสถิต-ความหมายของสถิติ. หรือข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวม เช่น จำนวนผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ...

กฎ 10 ข้อในการทำงานกับเครื่องจักรอย่างปลอดภัย

1. ห้ามใช้เครื่องจักรโดยไม่มีหน้าที่หรือได้รับการอบรมมาก่อน 2. ใช้เครื่องจักรอย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามคู่มือ หรือขั้นตอนที่กำหนดเสมอ 3. …

วงจรไฟฟ้า เบื้องต้น Electrical circuit

วงจรไฟฟ้า เบื้องต้น Electrical circuit. วงจรไฟฟ้า (Electrical circuit) คือ การนำแหล่งจ่ายไฟฟ้าจ่ายแรงดันและกระแสให้กับโหลดโดยใช้ลวดตัวนำ …

5 ส. / 5S คืออะไร มีอะไรบ้าง …

กับพนักงาน เราจำเป็นต้องเข้าใจถึงหลักการและประโยชน์ที่แท้จริงเสียก่อน. 5 ส. คืออะไร. 5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็น ...

วิธีการทำงานของเครื่องจักรอย่างง่าย 6 ประเภท

เคมี. ชีววิทยา. ธรณีวิทยา. ดาราศาสตร์. อากาศและภูมิอากาศ. อัพเดทเมื่อ 02 สิงหาคม 2019. งาน จะดำเนินการโดยใช้ แรง ในระยะไกล ...

IoT คืออะไร

AWS IoT คืออะไรและจะช่วยคุณได้อย่างไร. AWS IoT นำ AI และ IoT มาใช้ร่วมกันเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ทางธุรกิจ โดยเป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์ ...

วิศวกรรมเครื่องกล

วิศวกรรมเครื่องกล ( อังกฤษ: Mechanical engineering) เป็นวิชาเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ คณิตศาสตร์ และกฎทาง ฟิสิกส์ เพื่อการประดิษฐ์ การผลิต ...

อะไรคือ การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning)?

Machine Learning เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันเพื่อวิเคราะห์, เข้าใจ และหา pattern ของข้อมูล หนึ่งในแนวคิดหลักภายใต้ Machine Learning คือการ ...

ปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร และเหตุใดจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ | SAS

การวิจัยเกี่ยวกับ AI ในยุคต้นปี 1950 จะเป็นการค้นคว้าเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาและรูปแบบสัญลักษณ์ ต่อมาในยุคปี 1960 กระทรวง ...

การสื่อสารข้อมูล

การเข้ารหัสและถอดรหัส การเข้ารหัส (encoding) เป็นการเปลี่ยนรูปแบบของรับการอ่านที่เป็นภาษามนุษย์ให้เป็นภาษาเครื่องหรือสัญญาณอื่น โดยเกี่ยวข้อง ...

4 …

1.ขั้นตอนนำเข้าสินค้าอย่างแรกที่ต้องทำคือ ยื่นเอกสารข้อมูลใบขนสินค้าขาเข้า. ผู้นำเข้าบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ดังนี้. ข้อมูล ...

สรุป PDPA คืออะไร ฉบับเข้าใจง่าย พร้อมแนะแนว

โดยกฎหมายนี้ได้เริ่มบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2565 เป็นกฎหมายที่ให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ ...

อาจารย์อลงกรณ์ ศุภเอม

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนแบบ. การเขียนแบบเป็นทักษะการปฏิบัติงานที่จำเป็นสำหรับนักออกแบบทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นอาชีพวิศวกร สถาปนิก ...

7 วิธี เย็บผ้าขั้นพื้นฐาน สำหรับมือใหม่หัดเย็บ

4. ตะเข็บเย็บหุ้ม. เป็นการเย็บขอบผ้า ให้ผ้าสองชิ้นติดกันค่ะ คล้ายการเย็บแบบสอย แต่จะเห็นด้ายเยอะกว่า แล้วก็เย็บง่ายกว่า ...

ปัญญาประดิษฐ์

การเรียนรู้แบบไม่มีผู้สอน (unsupervised learning) เป็นความสามารถในการหาแบบแผนบางอย่างจากข้อมูลที่เข้ามา ส่วนการเรียนรู้แบบมีผู้สอน ...

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์

วงจรเศรษฐกิจอย่างง่าย เป็นการแสดงให้เห็นการท างานของระบบ เศรษฐกิจโดยรวมโดยสมมติว่าไม่มีรัฐบาลและอยู่ในระบบเศรษฐกิจ-แบบ

มอเตอร์

มอเตอร์. การทำงานของมอเตอร์ กระแสไฟฟ้าที่ป้อนเข้าในขดลวดที่พันรอบเหล็กอ่อนบนแกนหมุน (โรเตอร์) ทำให้เกิดอำนาจแม่เหล็กไป ...

เครื่องจักร ประเภทของเครื่องจักร วิธีการบำรุงรักษา …