ติดต่อเรา

บริษัทมหาชนที่ทำเหมืองทองคำ

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)

สำรวจและการทำเหมืองแร่ทองคำและเงิน รวมทั้งผลิตและ ... ปริมาณทองคำที่ผลิตได้สะสม 1,505,120ออนซ์ ... ในขณะที่ บริษัทฯ สามารถควบคุม ...

ตุลาการแถลงคดีศาลปกครองสูงสุด เห็น 'ยกฟ้อง' ชาวบ้านฟ้องรัฐ-บริษัท ทำ …

ตุลาการแถลงคดีศาลปกครองสูงสุด เห็นต่างศาลปกครองชั้นต้น 'ยกฟ้อง' ชาวบ้านฟ้องบริษัททำเหมืองและหน่วยงานรัฐ ทำเหมืองทองพิจิตร-เพชรบูรณ์โดยมิ ...

ความขัดแย้งรอบใหม่ บนแผ่นดิน "ทองคำ" | The Active

เด็กโลหะหนัก . คำกล่าวที่ว่า "ความสุขมักอยู่ในช่วงเวลาสั้น ๆ" คงจะจริงสำหรับ "รำไพวรรณ ธรรมพเวช" เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ตรวจพบสารหนู แมงกานีส ...

สำรวจ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ในวันที่ยังไม่รู้อนาคต …

Line; เหมืองทองคำ"อัคราฯ" จ.พิจิตร. กว่า 1 ปีแล้ว ที่ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หยุดดำเนินกิจการเหมืองแร่จากคำ ...

'อัครา' กดปุ่มเปิดดำเนินการเหมืองทองรอบใหม่เต็มกำลัง

13 hours agoอัครา ลุยเปิดดำเนินการเหมืองทองรอบใหม่เต็มกำลัง สร้างเม็ดเงินเข้าประเทศอื้อ พร้อมสมทบเงินเข้ากองทุนพัฒนาชุมชนกว่า 65 ...

เปิด 6 กลุ่มพ่อค้า เบื้องหลังสถานการณ์ความรุนแรงเหมืองทองคำ…

กลุ่มไขนภาฯ นำโดยยักษ์ ลักษณ์และทองแดง เป็นกลุ่มที่ต้องการอยากได้ทุกอย่างในเขตเหมืองแร่ทั้งในและนอกบัญชีสินทรัพย์ ...

เหมืองทองอัครา : เปิดเหมืองทองคำชาตรีอีกครั้ง …

27 มีนาคม 2023. เหมืองทองคำชาตรีที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท อัครา รีซอร์สเซส ...

ย้อน Timeline คดีเหมืองทองอัครา

บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ด ลิมิเต็ด ชนะประมูล ได้สิทธิสัมปทานการขุดเหมือ งแร่ทองคำชาตรีใต้ ในปี 2543 พื้นที่ 1,259 ไร่ ระยะ ...

[สรุปเพิ่มเติม] ทุกประเด็นเหมืองทองอัครา

เหมืองทองครองเมือง : ชีวิตคนพิจิตรข้างรั้วคิงส์เกต

เหมืองทองคำชาตรี ธุรกิจในเครือของ บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด จากออสเตรเลีย เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2544 แต่ถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบ ...

เปิดพอร์ต 'สีกาจุ๋ม' เศรษฐีนีฉาว ก่อนเผ่นไปอังกฤษ

ส่วนแผนธุรกิจในปี 2561 ตั้งเป้าจะมีรายได้อยู่ที่ 500-600 ล้านบาท แต่หากสามารถก่อสร้างและเปิดขายโครงการอสังหาฯใหม่ได้ทัน รายได้ ...

เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ ยังมีทองคำ…

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...

เสียงเล็กๆ ของคนเหมืองทองอัคราฯ ในวันที่ถูกสั่งปิด …

Line; ตามที่มีคำแถลงจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 กรณีให้เหมืองแร่ทองคำชาตรี ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด ...

ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมืองทองคำ…

ต่อมาปี 2533 บริษัทอัคราไมนิ่งฯ ได้สร้างบ่อทิ้งเก็บกากแร่แห่งที่ 2 ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากราชการ โดยสร้างบนพื้นที่ ...

เหมืองทองอัครา ยกทรัพย์สินชาติแลกถอนฟ้อง? – THE …

จากการต่ออนุญาตใบประทานบัตรทำเหมืองแร่ทองคำให้กับบริษัท อัคราฯ จึงนำมาสู่การตั้งคำถามจากฝ่ายค้านโดยพรรคเพื่อไทยว่า ...

สืบสวนความจริง : ริบคืนสปก. แผ่นดินทองคำ

คำถามคือเกิดอะไรขึ้นกับ แผ่นดินทองคำของชาติไทย ซึ่งควรจะตกอยู่ใต้สิทธิตามกฎหมาย พ.ร.บ. แร่ แต่ถูก บริษัทเหมืองทองคำ ข้าม ...

จับตารัฐเดินหน้านโยบายเหมืองแร่ทองคำ 12 จังหวัด | The …

ลัดขั้นตอน พ.ร.บ.แร่ยกประทานบัตร บมจ.อัคราฯ. ในระหว่างที่เหมืองทองอัครา ต้องปิดไปตามคำสั่งตามมาตรา 44 มีการเดินหน้าร่างกฏหมายเกี่ยวกับการทำ ...

สืบสวนความจริง ตอน "นอมินี"เหมืองทองคำอัครา

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 283 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2535 ข้อ 5 โดยมี ...

'นะหน้าทอง' ณ หน้าเหมืองทอง ฉากหลัง MV ที่ใครๆ …

จากการสำรวจพบว่า พื้นที่กว่า 600,000 ไร่ ที่บริษัท คิงส์เกตฯ ทำเรื่องขอประทานบัตรทำเหมืองและขออาชญาบัตรพิเศษสำรวจแร่ค้างไว้ ...

ผลการดำเนินงาน

บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตทองคำในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกที่เป็นผู้นำด้านต้นทุนต่ำ (low-cost …

ฟื้น'เหมืองทองอัครา'! ดีลให้'ประทานบัตร'แลกถอนฟ้อง?

ประเด็น 'เหมืองทองอัครา' กำลังถูกจับตามองอีกครั้ง. เมื่อ 'คิงส์เกต-บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด' บริษัทสัญชาติ ...

'ข้อเท็จ และความจริง เหมืองทองคำ จังหวัดเลย'

ความเป็นมาโดยสังเขป. ปี 2536 บริษัท ทุ่งคำ จำกัด ขออนุญาตป่าไม้เข้าใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อเริ่มทำการสำรวจแร่. ปี 2538 บริษัททุ่งคำยื่น ...

อัคราฯ รับพนักงาน 1,000 อัตรา เตรียม เปิดเหมืองแร่ทองคำ …

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ประกาศรับสมัครพนักงานกำลังสำคัญของเหมือง 160 อัตรา ขยายเป็น 1,000 อัตราในเฟส2. อัครา รีซอร์ส ...

10 ผู้ประกอบการเหมืองแร่ทองคำรายใหญ่ของโลก

ข้อมูลจากสภาทองคำโลก ระบุว่าในปี 2560 มีการผลิตทองคำทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 105 ล้านออนซ์ โดยปริมาณการผลิตทองคำจากเหมืองทองที่ใหญ่ที่สุด 10 เหมือง ...

เหมืองทองคำ : รายได้รัฐและผลกระทบต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม

บทที่ 3 การทำเหมืองแร่ทองคำในประเทศไทย|#page=26,42 -3.1 มติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายว่าด้วยการสำรวจและพัฒนาแร่ทองคำ|#page=26,29

บ้านปู

ประวัติ. บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2526 ภายใต้ชื่อ บริษัท เหมืองบ้านปู จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท โดยบุคคล ...

ประวัติศาสตร์ทุ่งคาฮาเบอร์ – Tongkah Harbour

START. บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ ได้ดำเนินธุรกิจเหมืองแร่มาเป็นเวลากว่า 110 ปี โดยเริ่มต้นจากการทำเหมืองแร่ดีบุกในพื้นที่อ่าว ...

"เพื่อไทย" เปิดหลักฐาน อาชญาบัตรแร่ทองคำ 4 แสนไร่ แลก …

ซึ่งบริษัท คิงส์เกตฯ ก็ได้ถอนข้อเรียกร้องที่เกี่ยวข้องกับผงทองคำและเงินออกจากคดีแล้ว จำนวน 2 ข้อ มูลค่า 8.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ...

กรมเหมืองแร่ โต้ไม่แลกถอนฟ้องแค่ให้สิทธิ์ "อัครา" สำรวจแร่ทองคำ…

นอกจากนี้ การที่บริษัทคิงส์เกตฯ ได้เปิดเผยว่าได้รับอนุญาตให้จำหน่ายผงทอง (Gold Sludge) ซึ่งเป็นทรัพย์สินของบริษัทอัคราฯ นั้น ...

คดีข้อพิพาทเหมืองทองคำ "ทุ่งคาฮาเบอร์ บริษัท…

ในวันเดียวกันนี้ทางบริษัททุ่งคาฯ แจ้งว่า บริษัท ทุ่งคำ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ได้ถือหุ้นไว้ร้อยละ 98.03 นั้น ได้ถูก ...

สืบสวนความจริง | เช็คบิลข้าราชการอุ้มเหมืองทองคำ

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยังได้ยื่นขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการกรณีบริษัทเหมืองทองคำ ยื่นคำขออาชญา ...