ติดต่อเรา

การออกแบบ ใหม่

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ( Product Development ) ยุคใหม่ …

การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ยุคใหม่นี้ มีแนวทางซึ่งสามารถ นำรูปแบบไปใช้ในการพัฒนาตัวสินค้า ให้ออกมาตอบโจทย์ลูกค้า และ ...

ทฤษฎีองค์การและการจัดการสมัยใหม่

การจัดการเกิดขึ้นในองค์การ และในมุมมองด้านการจัดการ องค์การหมายถึง การที่มีคนมาทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบเพื่อให้ได้ ...

เจาะแนวคิด การออกแบบสถาปัตยกรรมยุคใหม่เพื่อโลกที่ดีกว่า

Red Sea International Airport คือสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยเป็นอาคารที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปี 2023 แต่แนวคิดการสร้างอาคารนี้ค่อนข้างน่าสนใจจึงขอยกมาเป็นหนึ่งในตัวอย่าง จุดเด่นของสนามบินแห่งนี้คือดีไซน์โค้งมนที่ได้มาจากพื้นผิวทะเลทรายและโอเอซิสตามเอ…

คณิตศาสตร์ออกแบบใหม่

คณิตศาสตร์ออกแบบใหม่ ปรับวิชาคณิตให้เนียนไปกับการใช้ชีวิต ว่าด้วยเรื่อง "ความสัมพันธ์ของ Space กับวัตถุ การจัดวางตำแหน่ง …

แนวโน้มการออกแบบสำนักงานยุคใหม่ ปี 2023 | AVL

และนี่คือ บางส่วนของ แนวโน้มการออกแบบสำนักงานปี 2023 ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ในการทำงานแบบ New Normal ที่สามารถสร้างคุณภาพชีวิต ...

ไอเดียรีไซเคิล 12 สิ่งของจากขยะเหลือใช้ฝีมือคนไทย

0. 12 ไอเดียผลิตภัณฑ์จากของรีไซเคิล เป็นการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ และยังช่วยลดการเกิดมลพิษในกระบวนการผลิตก่อน ...

7 เทรนด์และเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ต้องจับตามองในปี 2020

เทรนด์การใช้เทคโนโลยีเพื่อวงการก่อสร้างในช่วงปี 2020 นี้ได้แก่ VR AR MR, 3D , หุ่นยนต์, ความยั่งยืน, BIM และ Exoskeleton. แหล่งข้อมูลและภาพ. https ...

เทคนิคการออกแบบตามงบ

การออกแบบให้ตรงตามงบประมาณนั้นจะต้องใส่ใจในสิ่งเหล่านี้. 1 ต้องเอางบประมาณเป็นที่ตั้ง ต้องใส่ไอเดียที่สร้างสรรค์ตาม ...

รวมเทรนด์ออกแบบ Working Space ตอบโจทย์ยุค New Normal

การจัดสรร Working Space ยุคใหม่ต้องใส่ใจอะไรบ้าง เราจะมานำเสนอการออกแบบพร้อมออฟฟิศตัวอย่างจากบริษัทชั้นนำทั่วโลกมาให้ได้ชมกัน. 1.

PowerPoint Presentation

นวัตกรรม. คำว่า 'นวัตกรรม' หมายถึงการสร้างสิ่งใหม่ ส่วนมากหมายถึงกระบวนการแปลงความเป็นไปได้ต่างๆให้เป็นไอเดียใหม่ เพื่อนำไปสู่การ ...

Apple Watch Series 4: ดีไซน์สวยงามที่ออกแบบใหม่…

Apple Watch Series 4 เป็นมากกว่าการปฏิวัติวงการนาฬิกา เพราะเป็นการออกแบบทางรากฐานใหม่หมดทั้งในด้านดีไซน์และวิศวกรรม Apple Watch มีตัวเรือน ...

การออกแบบสารในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ Message Design in New Normal

จากการพิเคราะห์ "การออกแบบสาร" ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จะพบเหตุปัจจัยที่ทำให้การออกแบบสารจะต้องปรับ ...

ออกแบบเมนูร้านอาหารอย่างไรให้โดนใจ! ออร์เดอร์ง่าย …

สิ่งสำคัญ การออกแบบเมนูร้านอาหาร ชูเมนูจุดขายชัดเจนว่าเด่นอะไร ลูกค้าเห็นเมนูปุ๊บก็เข้าใจ ไม่ใช้เวลานาน. สร้างเมนูใหม่ ...

ศิลปะการออกแบบตกแต่งห้องพักบูติกโฮเต็ล …

บูติกโฮเต็ลแตกต่างจากโรงแรมทั่วไป ตรงที่เน้นการสร้างเอกลักษณ์และสไตล์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ทั้งด้านการออกแบบตกแต่งและบริการ เพื่อสร้าง ...

ออกแบบบรรจุภัณฑ์ / ออกแบบผลิตภัณฑ์ คือ อะไร …

3 เทคนิคทำให้สินค้าน่าสนใจด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์. 1. หาแหล่งขาย. สำหรับถ้าเป็นเรื่องของตัวผลิตภัณฑ์แล้วล่ะก็ ...

Eco-design แนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์ยุคใหม่

แนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์แนว Eco-design. แนวคิด Eco-design มาจากคำว่า Economic & Ecological Design หรือแนวคิดการออกแบบเชิงนิเวศเศรษฐกิจ เป็นแนวทางหนึ่ง ...

7 วิธีออกแบบปกหนังสืออย่างไรให้น่าซื้อ

"โดยส่วนตัวแล้วมีเทคนิคการออกแบบปกหนังสืออย่างไร ให้คนสนใจ หรือทำยังไงให้ออกมาน่าสะสม ส่วนตัวเราการออกแบบปกนอกจาก ...

ออกแบบโปสเตอร์ แนะ 4 วิธี ต้องทำยังไง? ให้โดนใจลูกค้าในปี 2022

การ ออกแบบโปสเตอร์ ที่น่าจดจำ ควรเลือกใช้เทคนิคเพียงหนึ่งเดียวหรือไม่เกิน 2 – 3 เทคนิค เพื่อให้ผู้รับสารเข้าถึงและไม่เกิด ...

มองงานดีไซน์ในโลกอนาคต ความเป็น 'global design leader' …

นักออกแบบในโลกอนาคต จำเป็นต้องมีคุณลักษณะเพิ่มเติมสามข้อ นั่นคือ 1) รู้รอบ รู้กว้าง 2) ฉลาดในการทำงานและการจัดการทรัพยากร 3 ...

เปิดแนวคิดการออกแบบ "ศูนย์สิริกิติ์" …

โดยศูนย์สิริกิติ์โฉมใหม่ ได้ขยายพื้นที่รวมเพิ่มขึ้น จากเดิม 65,000 ตารางเมตร เป็น 300,000 ตารางเมตร หรือเกือบ 5 เท่า ขยายพื้นที่จัดงาน (Event Space) จากเดิม 25,000 ...

ออกแบบชีวิต (Designing Your Life) ด้วย Design Thinking

Prototype ใน design thinking คือการสร้างบางอย่างมาเพื่อทดสอบว่า solution ของเราถูกต้อง prototype สำหรับการออกแบบชีวิต คือการตั้งคำถามเพื่อให้ได้ ...

การศึกษาและพัฒนาการน าผ้าฝ้ายทอมือ มาประยุกต์ใช้ใน …

ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาแล้วจ 350 คน พบว่าภาพรวมกลุ่มตัวอย่าง านวน ... ท าการพัฒนาให้เกิดรูปแบบใหม่ ท าให้สินค้าที่มีอยู่ ไม ...

แบบทดสอบ กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม | 676 plays | Quizizz

2 minutes. 1 pt. ในการแก้ปัญหาตามกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับเหตุผลที่ต้องรวบรวมข้อมูลก่อนการ ...

6 ขั้นตอน การออกแบบตกแต่งภายในที่ผู้ว่าจ้างควรรู้

คำว่า Interior หรือ Interior-Designer คือ มัณฑนากร ที่ทำหน้าที่ออกแบบตกแต่งภายในอาคาร หรือสถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยการนำความรู้ และ ...

แนวคิด การออกแบบ นวัตกรรม การศึกษา ยุคดิจิทัล

ที่เหลือคือการสร้างสรรค์ออกแบบนวัตกรรมการสอนใหม่ให้ฉีกกฎเกณฑ์ห้องเรียนในปัจจุบันให้เกิดความแตกต่าง โดยวางเป้าหมายของ ...

บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

2.3 การออกแบบระบบ (System Design) โอภาส เอี่ยมสิริวงศ์ (2555: 32) ได้กล่าวถึง ... การสร้างระบบสารสนเทศใหม่แล้วการวิเคราะห์ระบบ จะช่วยในการ ...

การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์: วิธีการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2564

ในฐานะนักธุรกิจมืออาชีพในปี 2564 คุณคงเคยได้ยินคำว่า "การออกแบบผลิตภัณฑ์". แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันหมายถึงอะไร? เป็นคนที่สร้าง ...

เผยเบื้องหลังโลโก้ไทยรักไทยและอนาคตใหม่ …

THE STANDARD ชวนนักออกแบบที่มีประสบการณ์กับโลกการเมืองแตกต่างกัน ตั้งแต่ ประชา สุวีรานนท์ กราฟิกดีไซเนอร์ระดับตำนาน ผู้ออกแบบ ...

10 ตัวอย่าง นวัตกรรมที่ช่วยเปิดมุมมองใหม่…

3.2 Channel นวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อให้ธุรกิจของคุณมีช่องทางใหม่ ๆ ในการเข้าถึงลูกค้า หรือการนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่าง ...

ซอฟต์แวร์การออกแบบกราฟิก – สร้างรูปภาพที่โดดเด่น | Adobe

การออกแบบกราฟิกที่ปลายนิ้วของคุณ ... ไม่ว่าจะสร้างรูปภาพใหม่หรือแก้ไขสิ่งที่คุณเริ่มต้นบนเดสก์ท็อป …

กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เครื่องมือสำคัญของการ…

กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) จะทำให้เรามองเห็นวิธีการใหม่ๆ ในการแก้ไขปัญหา สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตลอดจนสร้างนวัตกรรมตอบ ...

ซอฟต์แวร์การออกแบบกราฟิก – สร้างรูปภาพที่โดดเด่น | Adobe

การออกแบบกราฟิกที่ปลายนิ้วของคุณ ... ไม่ว่าจะสร้างรูปภาพใหม่หรือแก้ไขสิ่งที่คุณเริ่มต้นบนเดสก์ท็อป คุณสามารถทำการแก้ไข ...

Coding & Design ทักษะใหม่จากสองวิธีคิดที่แตกต่าง

ลองมาดูการเกิด 'คำ' หรือ 'อาชีพใหม่' ในระยะหลัง อย่าง UX (มาจาก User Experience Design) และ UI (User Interface) ล้วนเป็นคำที่มีพื้นฐานมาจากการออกแบบ ...

สรุปความหมาย วิธีการ และความรู้ที่เกี่ยวข้องกับ …

Design Thinking ก็คือ การนำศาสตร์การคิดของนักออกแบบ มาปรับและประยุกต์ใช้เข้า ...

10 เทรนด์การออกแบบในปี 2021

เพราะเทรนด์การออกแบบเป็นอะไรที่หลายคนให้ความสนใจ และอยากอัปเดตอยู่ตลอดเวลาใช่ไหมละคะ แต่ในปี 2020 กลับทำให้เราเข้าสู่ยุค Covid-19 แบบไม่ทันตั้ง ...

หลักการออกแบบสื่อ

ความหมายของการออกแบบ ... เพื่อเตรียมพร้อมในการเชื่อมโยงกับความรู้ใหม่ ซึ่งการทดสอบจะทำให้ผู้เรียนได้รู้ตัวเองและกลับไป ...

นวัตกรรมการก่อสร้างสมัยใหม่แบบใดที่น่าจับตามองในปี 2022

คงต้องจับตามองกันต่อไปว่าปี 2022 นี้จะมีนวัตกรรมการก่อสร้างใดบ้างที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น …

เจาะเทรนด์วัสดุก่อสร้าง 2022 สร้างเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน

Building Information Modeling หรือ BIM คือเทคโนโลยีใหม่ที่ผสานการใช้งานของสถาปนิก วิศวกร …