ติดต่อเรา

เหมืองหินปูนในธนาคารูระ

พลิกคดี'ทีพีไอโพลีน' ลักลอบขุด'หินปูน' 46 ล้านตัน 6.3 …

1.คดีนำแร่หินปูนที่ทำเหมืองเอาแร่ไปโดยผิดกฎหมายในพื้นที่นอกเขตประทานบัตร …

ประสบการณ์ใช้หินปูนฝุ่น บำบัดคุณภาพน้ำ เพื่อฟื้นฟูสภาพบ่อเหมือง

ถึงแม้เหมืองแร่จะไม่ได้ก่อให้เกิด AMD ทุกแห่ง ขึ้นอยู่กับสารที่ก่อให้เกิด Acidity หรือสารที่ช่วยปรับสะเทินที่เป็นองค์ประกอบใน ...

แก่งคอย ภูเขาหินปูน และปรงยักษ์ 400 ปี

ทุกวันนี้ภูเขาหินปูนเกือบทั้งหมดในอำเภอแก่งคอย แทบจะเรียกว่าถูกจับจองหรือได้สัมปทานจากโรงงานปูนซีเมนต์ รอวันเวลาที่จะถูกระเบิดให้เป็น ...

ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

เหมืองหินแอนดีไซต์ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยปริมาณสำรองแหล่งแร่ในเขตประทานบัตร ...

ุ กล มหนาพระลาน จังหวัดสระบุรี

และการมีส วมของเจ วนร ัาพนงงานเหมืองแร หินปูนในมาตรการลดผลกระทบสิ่ งแวดล อมกลุ ามหน ... อาจารย ที่ปร ึนคว กษาการคิาอสระ ...

กฟผ.

กฟผ. แจงการทำเหมืองหินปูนที่แม่เมาะเป็นโครงการเพื่อ ...

ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

Green Special Report โดย วรรณา แต้มทอง เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา สถานการณ์เหมืองแร่ในไทยมีสิ่งที่ต้องจับตา หลังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก ...

'ธนาธร' ยก 'เหมืองหินดงมะไฟ' ปลุกพลังต่อสู้ทั่วประเทศ

นายธนาธร กล่าวว่า ความมหัศจรรย์ของการต่อสู้ของพี่น้องดงมะไฟ เห็นได้ตั้งแต่ข้อเรียกร้องที่ใช้ในการต่อสู้ คือ 1.ปิดเหมืองหินถาวร 2.ฟื้นฟู ...

จี้อำเภอสั่งถอนวาระต่ออายุทำเหมืองหินปูน …

จี้อำเภอสั่งถอนวาระต่ออายุทำเหมืองหินปูน ชาวบ้านยันพร้อมค้างคืนรอถ้าไม่มีคำสั่งถอนวันนี้ให้ทำประชาคมก่อน ...

Smart EIA Plus : รายละเอียดรายงาน

โครงการเหมืองแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินปูน เพื่อการก่อสร้าง ประทานบัตรที่ 28655/15227 ร่วมแผนผังโครงการทำเหมืองเดียวกันกับประทานบัตรที่ 28654/15228

ทัศนคติในการทํา "เหมืองแรหินปูน …

อัตราการรับรู เหมืองแรหินปูน โรงงานปูนซีเมนตไทย (เขาวง) กลุมชุมชน ทุกรายรับรูชื่อโรงงาน ภาพลักษณโรงงาน 96% 90% 89% 91% 93% 90% 83%

1.

กองทุนเฝ้าระวังสุขภาพประชาชนโครงการเหมืองแร่หินปูนเพื่ออุตสาหกรรมเคมี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.แม่เมาะ จ. ล าปาง 1.

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได ออกเดินเท้าเรียกร้องปิดเหมือง

วานนี้ 7 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 8.30 น. กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได กว่า 100 คน พร้อมด้วยเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่ ...

รายงานแผนและผลการด าเนินงานบริหารจัดการกองทุน …

โครงกำรตรวจสุขภำพประชำชนโดยรอบโครงกำรเหมืองแรŬหินปูน เพื่ออุตสำหกรรมเคมี กำรไฟฟŨำฝŧำยผลิตแหŬงประเทศไทย อ.แมŬเมำะ จ.ล ำปำง ...

อำเภออู่ทอง

เมืองโบราณอู่ทองตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของ แม่น้ำจระเข้สามพัน มีลักษณะเป็นรูปวงรีขนาด 1,850 x 820 เมตร มีคูน้ำคันดินล้อมรอบ ทิศ ...

ปลุกชาว'แก่งคอย-มวกเหล็ก' คัดค้าน'ทีพีไอโพลีน'ทำ'เหมือง…

มีมติผ่อนผันในการขอต่ออายุเหมืองปูนของ ทีพีไอโพลีน แม้ว่าชาวบ้านจะคัดค้านการอายุเหมืองปูนมาตั้งแต่ปี 2562 เนื่องจากที่ ...

ศาลปกครองสูงสุดสั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองหินปูน …

โดยศาลปกครองสูงสุด พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้เพิกถอนใบอนุญาตเอกชนเจ้าของเหมืองเข้าทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนป่าเก่ากลอย ...

แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการเหมือง…

สว่ นนี้จะเกดิ ข้นึ ในระหวา่ งด ำเนินการทำ เหมืองแร่ มีดังน้ี (2.1) ต้นทุนคงที่ในแต่ละปี คือ ค่าใช้จ่ายที่เกิดข้ึนไม่ว่าจะมีผล ...

ศาลปกครองสูงสุดสั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองหินปูน 'ดงมะไฟ'

โดยศาลปกครองสูงสุด พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้เพิกถอนใบอนุญาตเอกชนเจ้าของเหมืองเข้าทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนป่าเก่ากลอย ...

รายงานแผนและผลการด าเนินงานบริหารจัดการกองทุน …

ตรวจสุขภำพประชำชนโดยรอบโครงกำรเหมืองแรหินปูน ประจ ำปี # & ' # รายงานแผนและผลการด าเนินงานบริหารจัดการกองทุน ส าหรับโครงการ ...

อะเมซิ่ง"เขางู" งามทรงคุณค่า …

เขางูจะอยู่ทางซ้ายมือ หมายเหตุ : อุทยานหินเขางู เป็นส่วนหนึ่งของทริป ธรณีสัญจร แร่-หิน ชุมชนเหมืองแร่ และถ้ำวิทยา จังหวัด ...

พลิก'มติ ครม.' ดันเปิดเหมืองโปแตชชัยภูมิ'เชิงพาณิชย์' ปี …

ต่อมา ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2532 เห็นชอบให้กระทรวงอุตสาหกรรมนำโครงการทำเหมืองแร่โปแตช ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ...

รายงานการด าเนินงานบริหารจัดการกองทุน …

(กองทุนเฝาระวังสุขภาพเหมืองหินปูน)" เป็นจ านวนเงิน บาท ตั้งแตเดือนมกราคม # & & ) ที่ผานมา โดยยอดเงินทั้งหมดที่มีอยูในบัญชี ...

ถอดบทเรียน 'เขาคูหา' ชัยชนะสิทธิชุมชนต่อต้านเหมืองหินปูน…

การต่อสู้ของชุมชนบริเวณโดยรอบ 'เขาคูหา' อ.รัตนภูมิ จ.สงขลา เป็นหนึ่งในความสำเร็จภาคประชาชนที่ขับเคลื่อนจนสามารถยุติการทำเหมืองโดยปราศจาก ...

"เหมืองแร่สีเขียว" กลยุทธ์สร้างเศรษฐกิจอย่างสมดุล

เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เหมืองแร่ไทยที่เปิดทำเหมืองปัจจุบันจำนวน 585 เหมือง สามารถสร้างมูลค่าผลผลิตแร่ได้กว่า 63.4 หมื่น ...

ข่าว

ผอ.ส่วนอนุญาตฯ กรมป่าไม้ กล่าวต่อถึงสาเหตุต้องอนุญาตทำเหมืองปูนในลุ่มน้ำชั้น 1a ต่อไปว่า เพราะอายุประทานบัตรเหลืออีก 18 ปี ...

Smart EIA Plus : รายละเอียดรายงาน

พบปัญหาในการใช้งานระบบกรุณาติดต่อ กลุ่มงานวิชาการและฐานข้อมูล อีเมล databaseeia.onep@gmail เบอร์ติดต่อ 02-265-6640, 02-265 6500 ต่อ 6858

แหล่งหินที่มีแนวโน้มการเกิดปัญหาอัลคาไลซิลิก้า

ถึงแม้งานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ยังคงใช้หินปูนคุณภาพดีในรูปคอนกรีตผสมเสร็จ เป็นมวลรวมหลัก ซึ่งผู้ผลิตคอนกรีตรายใหญ่ ...

ศาลปกครองสูงสุดชี้ต่อประทานบัตรเหมืองหิน จ.หนองบัวฯ …

ศาลปกครองสูงสุดชี้ต่อประทานบัตรเหมืองหิน จ.หนองบัวฯ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ... แร่หินชนิดหินปูนในพื้นที่ ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ. ...

สัญญาณความรุนแรงระลอก 3 ที่เหมืองหินดงมะไฟ

ย้อนกลับไปเมื่อ 25 ปีก่อน ในปี 2538 นายบุญรอด ด้วงโคตะ และนายสนั่น สุวรรณ แกนนำคัดค้านเหมืองหินบน 'ภูผายา' ซึ่งถือว่าเป็นนักต่อสู้คัดค้านเหมือง ...

การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...

หมอนักอนุรักษ์ ช็อกอีไอเอ เหมืองแร่สระบุรี สุดห่วย ไม่มีสัตว์ที่อยู่ใน

หมอนักอนุรักษ์ ช็อกอีไอเอ เหมืองแร่สระบุรี สุดห่วย ไม่มีสัตว์ที่อยู่ในนิเวศเขาหินปูนเลย !! "หมอหม่อง" นายแพทย์รังสฤษฎ์ กา ...

SCG แจงทำเหมืองเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบ Semi …

ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งหินปูนที่มีศักยภาพ ทั้งยังมีปริมาณสำรองมากเพียงพอสำหรับการผลิตปูนซีเมนต์เพื่อการ ...