ติดต่อเรา

ฮิปโปเครติก ปิ๊ง

What is the 'Hippocratic oath,' and who was Hippocrates?

Hippocrates of Kos was a Greek physician who lived from about 460 B.C. to 375 B.C., according to the Reynolds-Finley Historical Library. At a time when most …

Timeline อุตุนิยมวิทยา (โดยสังเขป) – …

400 ปีก่อนคริสต์ศักราช – ฮิปโปเครติส เขียนหนังสือชื่อ Airs, Waters and Places กล่าวถึงโรคที่จำเพาะต่อถิ่น ฤดูกาล และลมฟ้าอากาศ

การเริ่มต้นครั้งใหม่ …

ฮิปโปเครติส (Hippocrates) แพทย์และนักปรัชญาชาวกรีก หรือที่รู้จักกันในนาม "บิดาแห่งการแพทย์" ได้กล่าวคำที่ดีที่สุดไว้ว่า "ธรรมชาตินั้นคือหมอที่ดี ...

โรคจิตสมัยกรีก-โรมัน (ตอน 1) …

ฮิปโปเครติส แบ่งความเป็นบ้าออกเป็น 3 อย่าง คือ มาเนีย (Mania) เมอแลงโคเลีย Melancholia และพรีนิติส (Phrenitis) ฮิปโปเครติสยังเชื่อว่า ความเป็น ...

ฮิปโปเครติส ชีวประวัติและทฤษฎีฮิปโปเครติค

ยาฮิปโปเครติกมีความอ่อนน้อมถ่อมตนและไม่โต้ตอบ วิธีการรักษามีพื้นฐานมาจาก "พลังบำบัดของธรรมชาติ" (" vis medicatrix naturae " ในภาษาละติน ...

ฮิปโปเครตีส ชีวประวัติและทฤษฎีฮิปปี้

ฮิปโปเครติสลำดับวงศ์ตระกูลตำนานร่องรอยมรดกของบิดาของเขาโดยตรงกับ Asklepius และวงศ์ตระกูลมารดาของเขาที่จะเฮอร์คิวลี [27] ตาม Tzetzes ...

ดู ออนไลน์ Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก ตอน 3 ซับไทย – iQIYI …

ดู ออนไลน์ ย้อนหลัง Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก ตอน 3 ซับไทย ใหม่ล่าสุด iQIYI | iQ. ละคร"พวกแพทย์"เป็นละครที่ตามรูปแบบธรรมชาติซึ่งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ...

ฮิปโปเครติส คำปฏิญาณบิดาการแพทย์ …

ฮิปโปเครติส (460-370 ก่อน ค.ศ.) เป็นแพทย์ชาวกรีกโบราณ เกิดที่เกาะโคส ประเทศกรีซ ในครอบครัวที่มีพ่อและปู่เป็นแพทย์ ในสมัยโบราณที่มักมีผู้ตั้งตน ...

แพทยสภา :: บทที่ 6 ประวัติศาสตร์การแพทย์

1. การแพทย์ยุคกรีกโบราณและยุคกลางยุโรป. การแพทย์ยุคกรีกโบราณเป็นจุดกำเนิดการแพทย์ของโลก เพราะฮิปโปเครติส (Hippocrates) เป็นบุคคล ...

ฮิปโป (hippo) แปลว่า

ฮิปโป เขาอาศัยอยู่ในแม่น้ำไนล์. A hippopotamus. He lives in the Nile. เขาโมโหโกรธาเยี่ยง ฮิปโป เป็นไส้เลื่อน. He's as mad as a hippo with a hernia. ดังนั้นเขาจึงเป็น ...

แพทยสภา :: บทที่ 6 ประวัติศาสตร์การแพทย์

1. การแพทย์ยุคกรีกโบราณและยุคกลางยุโรป. การแพทย์ยุคกรีกโบราณเป็นจุดกำเนิดการแพทย์ของโลก เพราะฮิปโปเครติส …

[Knowledge Variety] ฮิปโปเครติส

ฮิปโปเครติส(Hippocrates บิดาแห่งการแพทย์(Father of medicine) ผู้ให้กำเนิดการแพทย์แผนใหม่ ตอน 2 .....ต่อจากตอนที่1 ฮิปโปเครติสมีบิดาเป็นทั้งประมุขของทั้งพระและ ...

13. ฮิปโปเครตุส

ฮิปโปเครติส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนายแพทย์คนสำคัญคนแรกในยุคก่อนคริสตกาล เกิดที่เกาะคอส ประเทศกรีก เมื่อประมาณ 460 ปีก่อน ...

Rosehip (โรสฮิป) คุณสมบัติ และ ประโยชน์จากกุหลาบ

น้ำมันโรสฮิปมีวิตามินเอซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อผิวของคุณโดย: ลดและฟื้นฟูความเสียหายจากแสงแดด. ลดเลือนริ้วรอย. ลดรอยดำ ...

[iYom BookViews] ฮิปโปเครติส

ในช่วงยุคสมัยนั้น การรักษาคนป่วยยังเต็มไปด้วยเรื่องของความเชื่อ ไสยศาสตร์ เวทมนต์ แต่ฮิปโปเครตีส กลับเป็นแพทย์คนแรก ที่นำวิธีการรักษาแบบ ...

ฮิปโปเครติส((Hippocrates) บิดาแห่งวิชาแพทย์(Fater of …

ฮิปโปเครติส(Hippocrates บิดาแห่งการแพทย์(Father of medicine) ผู้ให้กำเนิดการแพทย์แผนใหม่ ตอน4 (ตอนจบ) ....ต่อจากตอน 3 เมื่อท่านฮิปโปเครติสเปิดสำนักแพทย์รักษา ...

การเริ่มต้นครั้งใหม่ …

การเริ่มต้นครั้งใหม่ ที่แสนยอดเยี่ยมในการกลับคืนสู่ธรรมชาติ. วันที่ 22 มีนาคม 2564 - 17:26 น. ฮิปโปเครติส (Hippocrates) แพทย์และนักปรัชญาชาว ...

'ฮิปโป' ยักษ์ขี้เหวี่ยง สัตว์อันตรายที่สุดในแอฟริกา …

ฮิปโป (Hippopotamus) ที่มีขนาดใหญ่ ถูกจัดอยู่ในรายชื่อสัตว์เปราะบางตั้งแต่ปี 2008 และยังมีการลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงกลางยุค 90 และในช่วง ...

ยาอียิปต์โบราณ

ยาของชาวอียิปต์โบราณเป็นเอกสารที่เก่าแก่ที่สุด จากจุดเริ่มต้นของอารยธรรมในช่วงปลายปีก่อนคริสตกาลจนถึงสี่พันปีที่เปอร์เซียบุก 525 bc, การ ...

ดู ออนไลน์ Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก ตอน 16 ซับไทย – iQIYI …

ดู ออนไลน์ ย้อนหลัง Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก ตอน 16 ซับไทย ใหม่ล่าสุด iQIYI | iQ. ละคร"พวกแพทย์"เป็นละครที่ตามรูปแบบธรรมชาติซึ่งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ...

ดู ออนไลน์ Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก ตอน 10 ซับไทย – iQIYI …

Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก ดูเพิ่มเติม 10. Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก. 10. - -. ( 0 คนประเมินแล้ว) •. เป็นผู้ใช้งานคนแรกที่ให้คะแนน. TV-PG 2016 20 ตอน.

น้องๆบอกว่าเรื่องราวของฮิปโปเครต...

น้องๆบอกว่าเรื่องราวของฮิปโปเครตีสในช่วงปีใหม่ หายไป ไม่ครบ ผมเลยเอามาลงให้ใหม่ครับ ของเดิมทำสามตอนสามวัน อันนี้เป็นฉบับรวมเล่มเลย ยาว ...

คำสาบานของฮิปโปเครติคเป็นสากลหรือไม่?

การสาบานกลายเป็นเรื่องสากลในโรงเรียนแพทย์ของสหรัฐอเมริกาและในขณะที่คำสาบานของลายทางทั้งหมดมักถูกเรียกว่า "ฮิปโปเครติก" แทบจะทุก ...

ประวัติศาสตร์การ

ในยุครุ่งเรืองของกรีกโบราณ ฮิปโปเครตีส (Hippocrates) นายแพทย์ชาวกรีกผู้ได้ชื่อว่าเป็นบิดาแห่งการแพทย์ตะวันตก ตีความสาเหตุอาการ ...

[Knowledge Variety] ฮิปโปเครติส

ฮิปโปเครติส(Hippocrates บิดาแห่งการแพทย์(Father of medicine) ผู้ให้กำเนิดการแพทย์แผนใหม่ ตอน 3 ....

บริษัท ฮิปโปเครติส

บริษัท ฮิปโปเครติส จำกัด hippocrates company limited จำหน่ายยารักษาโรค นนทบุรี

ฮิปโปเครติสและทฤษฎีของอารมณ์ขันที่จำเป็นในมนุษย์

ฮิปโปเครติสและทฤษฎีของอารมณ์ขันที่จำเป็นในมนุษย์. ประวัติของ Hippocrates และทฤษฎีของ humours จำเป็นวันที่กลับเกือบสี่ศตวรรษก่อนยุค ...

บล็อก Yoair

บทนำสู่ปรัชญากรีกโบราณ (ฮิปโปเครติส โสกราตีส เพลโต และอริสโตเติล) การเข้าชมโพสต์: 29,636.

[Knowledge Variety] ฮิปโปเครติส

ฮิปโปเครติส(Hippocrates บิดาแห่งการแพทย์(Father of medicine) ผู้ให้กำเนิดการแพทย์แผนใหม่ ตอน4 (ตอนจบ) ....ต่อจากตอน 3 เมื่อท่านฮิปโปเครติสเปิดสำนักแพทย์รักษา ...

Hippocratic Corpus การมีส่วนร่วมในการแพทย์ของฮิปโปเครติ…

การมีส่วนร่วมในการแพทย์ของฮิปโปเครติส. ฮิปโปเครตีสเกิดค. 460 ก่อนคริสตศักราชที่เกาะคอสประเทศกรีซ เกิดในครอบครัวนักบวชฮิปโปเครตีสได้รับ ...

ออกกำลังกายเพือสุขภาพ

นพ.บรรลุ ศิริพานิช ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย ...

แนวคิดสุขภาพจิต, นางสาว วชิราภรณ์ สุธรรมปวง 62170050

ฮิปโปเครตีส (Hippocrates) "บิดาแห่งการแพทย์" เชื่อว่าการป่วยทางจิตไม่ได้เกิดจากภูตผีปีศาจ แต่เชื่อว่าเกิดจากความผิดปกติของ ...

ประวัติการออกกำลังกาย

ต่อมาในปี พ.ศ. 2266 (ค.ศ. 1723) แพทย์ชาวฝรั่งเศส ชื่อ นิโคลัส อังเดรย์ (Nicolas Andry) ได้เปิดสถานกายบริหารส่วนบุคคลขึ้นแห่งแรกของยุโรป ที่ ...

คำปฏิญาณของ "ฮิปโปเครติส" บิดาแห่งการแพทย์ …

ฮิปโปเครติส (460-370 ก่อน ค.ศ.) เป็นแพทย์ชาวกรีกโบราณ เกิดที่เกาะโคส ประเทศกรีซ ในครอบครัวที่มีพ่อและปู่เป็นแพทย์ ในสมัยโบราณที่มักมีผู้ตั้งตน ...

ฮิปโปเครติส : บิดาแห่งการแพทย์ | Hfocus

ฮิปโปเครติส (Hippocrates) ได้รับการยกย่องว่าเป็น "ผู้ให้กำเนิดวิชาแพทย์" หรือ "บิดาแห่งการแพทย์" (The Father of Medicine) เนื่องจากเป็นแพทย์คนแรกที่ได้ศึกษา ค้นคว้า นำวิธีการรักษาโรคแบบใหม่มาเผยแพร่ และมาใช้กับคนไข้ที่มารับการรักษาจากเขา ทั้งเป็นคนแรกที่ได้ปฏิรูปวงการแพทย์ด้วยการปฏิเสธไม่นำการรักษาแบบเก่า ที่เป็นการรักษาด้วยหมอพระมาใช้อย่างสิ้นเ...