ติดต่อเรา

บริษัทเหมืองแร่กรวด รัฐมอนทานา

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

กิจการร่วมในนาม เหมืองทองเนวาดา (Nevada Gold Mines) ในรัฐเนวาดา ซึ่งบริษัทแบ ...

บริษัท เหมืองแร่ไพศาลนาทวี จำกัด PAISAL NATHAVEE …

ที่อยู่ บริษัท เหมืองแร่ไพศาลนาทวี จำกัด 58/3 ถนนกิมประดิษฐ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" …

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" จังหวัดอุดรธานี มูลค่าการลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท หลังจากครม.เคาะโครงการเรียบร้อย เอกชนเตรียมตัว ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

สภาการเหมืองแร่ – Mining Industry Council

สภาการเหมืองแร่ ร่วมกับ เอสซีจี จัดอบรมสัมมนา เรื่อง "การฟื้นฟูสภาพเหมืองแร่". December 15, 2020Comments: 0. เรื่อง "การฟื้นฟูสภาพเหมืองแร่ ...

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท ไทย ...

จี้คืนความสุขประชาชน ยกเลิกไฟฟ้าถ่านหิน กลางเหมืองโปแตซ

โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการเจาะสำรวจจำนวน ๑๐๐ หลุมเจาะ พบว่า มีปริมาณสำรองแร่โปแตซทางธรณีวิทยาประมาณ ๔๓๐ ล้านตัน ...

การระบาดทั่วของโควิด-19 ในประเทศลาว

84,053 คน. หาย. 7,339 คน. เสียชีวิต. 224 คน. การระบาดทั่วของไวรัสโคโรนา พ.ศ. 2562–2563 ได้รับการยืนยันว่าเริ่มต้นขึ้นที่ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 24 ...

ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

แผนแม่บทแร่ฉบับใหม่นี้ มีวิธีการคำนวณหาพื้นที่การทำเหมืองที่แตกต่างจากแผนแม่บทแร่เดิม ซึ่งหากคำนวณตามวิธีการของแผน ...

สรุปที่มาที่ไป "เหมืองทองคำอัครา" คดีสะเทือนรัฐบาล

นายวรากร จำนงค์นารถ อดีตกำนันตำบลเขาเจ็ดลูก เปิดเผยว่า "พวกเราชาวบ้านตัวจริงอาศัยอยู่ร่วมกับเหมืองแร่ทองคำมากว่า 15 ปี ...

กลุ่มค้านเหมืองโพแทชวานรฯ เดินเท้าต้านผลกระทบจากเหมือง

มะลิกล่าวอีกว่า บริษัทฯ เริ่มทำการขุดเจาะสำรวจแร่ใต้ดินเพื่อดูว่าตำแหน่งใดมีแร่ที่บริษัท ฯ ต้องการตั้งแต่กลางปี 2559 ...

บริษัทเหมืองบราซิลจะจ่าย 2.1 แสนล้านบาทให้ 270 ครอบครัว

วาเล บริษัทเหมืองยักษ์ใหญ่ของบราซิลจะจ่ายค่าชดเชย 2.1 แสนล้านบาทให้ ...

อันตรายจากเหมืองแร่โปแตช เอาชีวิตคนไทยแลกผลประโยชน์?

ผ่าประเด็นร้อน ในขณะที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาการออกอาชญาบัตร (สำรวจเหมืองแร่) กับการออก ...

ชมภาพความวินาศสันตะโร! สะพานเหล็กพังหักกลางทำ …

ชมภาพความวินาศสันตะโร! สะพานเหล็กพังหักกลางทำ "รถไฟตกน้ำ" ขนมา 7 ตู้ยางมะตอยร้อน-ซัลเฟอร์หลอมเหลวกลาง "แม่น้ำเยลโลสโตน" ชื่อดังในรัฐมอนทานา

จับตารัฐเดินหน้านโยบายเหมืองแร่ทองคำ 12 จังหวัด | The …

ลัดขั้นตอน พ.ร.บ.แร่ยกประทานบัตร บมจ.อัคราฯ. ในระหว่างที่เหมืองทองอัครา ต้องปิดไปตามคำสั่งตามมาตรา 44 มีการเดินหน้าร่าง ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมืองแร่…

เหมืองแร่ของบริษัททุ่งคำเปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ พ.ศ. 2549 จากนั้นเมื่อผลกระทบด้านต่างๆ จากเหมืองเริ่มเห็นเด่นชัดขึ้นมา ...

ประเทศอินเดีย

รัฐแต่ละรัฐจะมีเทศกาลท้องถิ่นที่แตกต่างกันไปตามศาสนาและภาษาหลักของรัฐนั้น ๆ เทศกาลฮินดูที่เป็นที่นิยมสูง เช่น มกรสัง ...

Rare Earth อีกหนึ่งขุมทรัพย์ของจีน...ในลาว

ปัณฑพ ตั้งศรีวงศ์. พิธีเปิดโครงการขุดค้นและสกัด Rare Earth ในแขวงหัวพัน ของบริษัท ลาว-จีน พัฒนาแร่หายาก 2 จำกัด จัดขึ้นท่ามกลางสาย ...

หุ้นเหมืองขุดแรร์เอิร์ธดิ่งหนัก หลัง Tesla ออกมาประกาศว่าจะยุติใช้แร่

02.03.2023. 542. ราคาหุ้นบริษัทเหมืองขุดแร่แรร์เอิร์ธในประเทศจีนถูกเทขายอย่างหนักจนดิ่งลงกว่า 10% หลัง Tesla บริษัทยานยนต์ไฟฟ้ายอดนิยม ...

บริษัทเหมืองแร่

ภาพเปรียบเทียบของถ้ำ Juukan Gorge ก่อนการทำเหมือง (ถ่ายเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2013) และ ...

เครือข่ายค้านเหมืองแร่จี้รัฐ และกลุ่มทุนเหมือง…

เครือข่ายประชาชนผู้เป็นเจ้าของแร่ ออกแถลงการณ์ตั้งคำถามต่อ รัฐ และกลุ่มทุนเหมือง เมื่อมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สิทธิและเสรีภาพในการ ...

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

ครม.เห็นชอบโครงการเหมืองโปแตชที่อุดรฯ ส่งผลหุ้น …

หลัง ครม.รับทราบผลทำ eia ของ "เอเชียแปซิฟิคโปแตช" ลงทุนเหมืองโปแตชในอุดรฯ 'สุริยะ' เตรียมเร่งออกประทานบัตรให้คาดว่าเริ่มดำเนินการโครงการได้ ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก …

ประเทศไทยมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำเหมืองแร่โดยตรงคือ พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2510 ซึ่งถูกใช้เป็นกฎเกณฑ์ในการอนุญาตทำเหมืองแร่มานาน ซึ่งที่ผ่านมามีการพยายามเสนอให้มีการแก่พ.ร.บ.แร่ ฉบับนี้อยู่หลายครั้งในรัฐบาลหลายชุด …

ผู้ใช้ TikTok ยื่นฟ้องเพื่อระงับการแบนในรัฐมอนทานา

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Greg Gianforte ผู้ว่าการรัฐมอนทานาได้ลงนามในกฎหมายเพื่อห้ามการใช้งาน TikTok ในรัฐ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม โดยผู้ใช้ทั้งห้า ...

ย้อนรอยผลกระทบที่วังสะพุง ย้ำทำไมต้องยืนยัน "ฟ้องกลับ" เหมือง…

ทั้งนี้ นับจากที่ "เหมืองแร่ทองคำจังหวัดเลย" ของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด บริษัทในเครือของบริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ ...

เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า นำมาซึ่งปัญหาการละเมิดสิทธิ ...

ฟื้น"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" จ.ชัยภูมิ 6.3 หมื่นล้าน …

แผนที่โครงการ"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" ประเมินว่าการฟื้นโครงการเหมืองแร่โปแตชอาเซียน จ.ชัยภูมิจะสามารถทดแทนการนําเข้าแม่ ...

พลิก'มติ ครม.' …

ต่อมา ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2532 เห็นชอบให้กระทรวงอุตสาหกรรมนำโครงการทำเหมืองแร่โปแตช ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ...

จี้รัฐงัด ม.67 ปฏิรูป 'เหมืองแร่' ทวงสมบัติแผ่นดิน …

การรุกคืบอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในแทบทุกภูมิภาคของประเทศไทย ...

รัฐมอนทานาให้เงินทุนสาธารณะแก่ บริษัท เหมืองแร่ Bitcoin

รัฐมอนแทนาได้เปิดตัว ริเริ่มที่เรียกว่าบิ๊กสกายกองทุนเพื่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือกองทุนซึ่งมุ่งมั่นในการสร้าง ...

สหรัฐแบน TikTok รัฐมอนทานาเป็นรัฐแรก

สหรัฐแบน TikTok สื่อยักษ์ใหญ่ของจีนจากอุปกรณ์ส่วนตัว ที่รัฐมอนทานาเป็นรัฐแรกในประเทศ ผู้ว่าการ เกร็ก จิอันฟอร์ต ลงนามในกฎหมายห้ามเมื่อวันพุธ ...