ติดต่อเรา

สัญลักษณ์ทางเคมีของธาตุเงิน

เงิน ลักษณะเฉพาะและเคมี

เงินเป็นธาตุเคมีที่มีสัญลักษณ์ Ag (จากภาษาละติน Argentumมาจากโปรโตยุโรป h₂erǵ : "เงา" หรือ "สีขาว") และเลขอะตอม 47 มีความอ่อนนุ่ม, สีขาว, เงาโลหะทรานซิมันจัด ...

Iron (Fe) เหล็ก เลขอะตอม 26 ในตารางธาตุ – Tuemaster …

Iron (Fe) เหล็ก เลขอะตอม 26 เป็นธาตุในหมู่ VIII ในตารางธาตุ เลขอะตอม 26 เป็นธาตุในหมู่ VIII ในตารางธาตุ เป็นธาตุแรกของไอร์ออนไตรเอด (Fe, Co และ Ni) จัดเป็นโลหะและ ...

สังกะสี

สังกะสี ( อังกฤษ: Zinc) คือ ธาตุ ที่มี หมายเลขอะตอม 30 และสัญลักษณ์คือ Zn สังกะสีอยู่ในตารางธาตุหมู่ 12 ชื่อในภาษาอังกฤษมาจากภาษา ...

แพลทินัม

0.719. 197 Au. 198 Pt. 7.2%. Pt เสถียร โดยมี 120 นิวตรอน. แหล่งอ้างอิง. แพลทินัม [1] หรือ ทองคำขาว ( อังกฤษ: Platinum) คือ ธาตุเคมี ที่มี เลขอะตอม 78 และสัญลักษณ์ ...

โครเมียม

โครเมียม (อังกฤษ: Chromium) เป็นธาตุในตารางธาตุซึ่งมีสัญลักษณ์เป็น Cr มีหมายเลขอะตอมเป็น 24 ชื่อโครเมียมมีรากศัพท์ดั้งเดิมมาจาก ...

รับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับธาตุเงิน

รับข้อมูลตารางธาตุเกี่ยวกับคุณสมบัติทางเคมีและทางกายภาพของธาตุเงินหรืออาร์เจนตัม ซึ่งมีสัญลักษณ์ธาตุ Ag และเลขอะตอม 47.

ธาตุ- ธาตุและสารประกอบ

เขียนแทนด้วยสัญลักษณ์. การแบ่งสารตามองค์ประกอบทางเคมี แบ่งได้ดังนี้. ธาตุ (Element) หมายถึง ส ารบริสุทธิ์เนื้อเดียวที่มีองค์ ...

องค์ประกอบทางเคมี คำอธิบายและศัพท์และสัญลักษณ์

คำอธิบาย. องค์ประกอบทางเคมีที่เบาที่สุดคือไฮโดรเจนและฮีเลียมซึ่งทั้งคู่เกิดจากการสังเคราะห์นิวเคลียสของบิกแบงในช่วง20 นาทีแรกของจักรวาล ...

ทองคำ

ทองคำ ( อังกฤษ: gold) คือ ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 79 และสัญลักษณ์คือ Au (มาจาก ภาษาละติน ว่า aurum) จัดอยู่ในกลุ่ม ธาตุ โลหะมีสกุล ชนิด ...

รายวิชา วิทยาศาสตร์

ตารางแสดงสัญลักษณ์ของธาตุบางชนิด ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาอังกฤษชื่อภาษาละติน สัญลักษณ์ของธาตุ ลิเทียม Lithium - Li ฟลูออรีน Fluorine - F

ตารางธาตุ ใช้หลักเกณฑ์อะไรสำหรับการจัดเรียงธาตุ…

ตารางธาตุ (Periodic Table) คือการจัดเรียงธาตุเคมี (Chemical Element) ในรูปแบบของตารางตามโครงสร้างและคุณสมบัติของธาตุที่คล้ายคลึงกัน

นิกเกิล

นิกเกิล. นิกเกิล ( เยอรมัน: Nickel) คือ ธาตุ ที่มี หมายเลขอะตอม 28 และสัญลักษณ์คือ Ni อยู่ใน ตารางธาตุ หมู่ 28. นิกเกิลเป็นโลหะที่มีความ ...

10 ข้อเท็จจริงเงิน

สัญลักษณ์ทางเคมีสำหรับเงิน Ag มาจากคำภาษาละตินสำหรับเงิน argentum ซึ่งจะมาจาก Sanskit คำ argunas ซึ่งหมายถึงการส่องแสง ; เม็ดสีเงินเดียว (~ 65 ...

Chiang Mai University

โลหะเงินมีสัญลักษณ์ธาตุ คือ Ag ซึ่งมาจากภาษาละติน ชื่อว่า Argentum เงินเป็นโลหะที่มี ... องค์ประกอบทางเคมีของโลหะเหลวจะเปลี่ยน ...

ข้อสอบธาตุและสารประกอบ | Chemistry Quiz

ธาตุ และสารเคมี. Tags: Question 16 . SURVEY . 120 seconds . ... สัญลักษณ์ของธาตุโซเดียม คือ Na มาจากชื่อภาษาละติน ... สัญลักษณ์ของธาตุเงิน คือ Au มาจากชื่อ ...

รับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับธาตุเงิน

เงิน เป็น ธาตุเคมี ที่มี สัญลักษณ์ Ag (จาก ภาษาละติน Argentum มาจาก โปรโตยุโรป h₂erǵ : "เงา" หรือ "สีขาว") และ เลขอะตอม 47 มีความอ่อนนุ่ม, สีขาว, เงา โลหะทรานซิ มันจัดแสดงนิทรรศการ สูงสุด การนำไฟฟ้า, ค่าการนำความร้อน และ การสะท้อนแสง ของโลหะ [ ต้องการอ้างอิง ] …

ปรอท

ปรอท ( อังกฤษ: mercury; ละติน: hydrargyrum) เป็น ธาตุเคมี สัญลักษณ์ Hg และ เลขอะตอม เท่ากับ 80 รู้จักกันทั่วไปในชื่อ ควิกซิลเวอร์ (quicksilver) และมีชื่อ ...

อินเดียม

ลักษณะของธาตุอินเดียม. ธาตุอินเดียมมีลักษณะ เป็นโลหะสีขาวและสีฟ้าเล็กน้อย สีเงินอ่อนมากสามารถเรียกอีกชื่อว่า ปั้น ...

สมบัติของธาตุและสารประกอบ

สมบัติของสารประกอบคลอไรด์. 1. การแตกตัวเป็นไอออนทดสอบได้โดยใช้สารละลาย AgNO 3 ซึ่งถ้ามีCl - จะเกิดตะกอนของ AgCl จัดว่าเป็นวิธีทดสอบ ...

สัญลักษณ์ของธาตุ

ภาพ ที่ 6 สัญลักษณ์ของธาตุของดอลตัน . ต่อมา จาคอบ แบร์เซลิอุส (Jacob Berzelius ค.ศ. 1779-1848) นักเคมีชาวสวีเดน ได้เสนอใช้สัญลักษณ์ธาตุแบบตัวอักษรขึ้น เมื่อปี ...

สัญลักษณ์ของธาตุ

ภาพ ที่ 6 สัญลักษณ์ของธาตุของดอลตัน . ต่อมา จาคอบ แบร์เซลิอุส (Jacob Berzelius ค.ศ. 1779-1848) นักเคมีชาวสวีเดน ได้เสนอใช้สัญลักษณ์ธาตุแบบตัวอักษรขึ้น …

(ทองคำ,ทองแดง,หิน,แร่,)...

(ทองคำ,ทองแดง,หิน,แร่,) รวมคำศัพท์ชื่อแร่ธาตุ เป็นภาษาอังกฤษ ศัพท์เรียกเกี่ยวกับแร่และทรัพยากรที่มีส่วนประกอบทางเคมี โดยเกิดขึ้นเองตาม ...

ตะกั่ว

ตะกั่ว ( อังกฤษ: Lead) เป็น ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 82 และ สัญลักษณ์ธาตุ Pb (จากภาษา ละติน: plumbum) ตะกั่วเป็น โลหะหนัก (heavy metals) ซึ่งมี ความ ...

อิเล็กตรอน

อิเล็กตรอน ( อังกฤษ: electron) (สัญลักษณ์ e -) เป็น อนุภาค ที่มี ประจุไฟฟ้า เป็นลบ ไม่มีใครรู้จักส่วนประกอบหรือโครงสร้างพื้นฐานของมัน ...

สัญลักษณ์ทางเคมีคืออะไร?

C เป็นสัญลักษณ์ทางเคมีของคาร์บอน; Si เป็นสัญลักษณ์ทางเคมีของ ซิลิ กอน; Uno เป็นสัญลักษณ์ธาตุของแฮสเซียม Uno ย่อมาจาก "unniloctium" หรือ "element 108"

สัญลักษณ์ธาตุและชื่อธาตุ

119 rowsสัญลักษณ์ธาตุและชื่อธาตุตามเรียงตามเลขเชิงอะตอม (atomic number) เลขเชิงอะตอม. สัญลักษณ์ธาตุ. ภาษาอังกฤษ. ภาษาไทย. 1. H. Hydrogen. ไฮโดรเจน.

แกลเลียม (Gallium) ธาตุโลหะสีเงินที่ละลายได้บนฝ่ามือ

ธาตุแกลเลียม ถูกค้นพบโดย P.E. Lecoq de Boisbaudran นักเคมีชาวฝรั่งเศส ในวันที่ 27 สิงหาคม ค.ศ.1875 โดยเขาได้ศึกษาเส้นสเปกตรัมของ Pyrenean zinc blend ที่ทำให้เข้มข้นแล้ว จนพบ ...

แคลเซียม

แคลเซียม ( อังกฤษ: Calcium) เป็น ธาตุเคมี ใน ตารางธาตุ ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็น Ca มี เลขอะตอม เป็น 20 แคลเซียมเป็นธาตุโลหะหนักประเภทอะคาไล ...

ทองแดง

ทองแดง ( อังกฤษ: Copper) คือ ธาตุ ที่มี เลขอะตอม 29 และสัญลักษณ์คือ Cu ทองแดง อยู่ใน ตารางธาตุ หมู่ 11 เป็นที่ทราบกันว่ามนุษย์ใช้ ...

ตะกั่ว คุณสมบัติทางกายภาพและเคมี

ตะกั่วเป็นองค์ประกอบทางเคมีที่มีสัญลักษณ์ Pb (มาจากลูกดิ่งภาษาละติน ) และเลขอะตอม 82 เป็นโลหะหนักที่หนาแน่นกว่าวัสดุทั่วไป ตะกั่วเป็นนุ่มและ ...

โพแทสเซียม

อ้างอิง. โพแทสเซียม ( อังกฤษ: Potassium) ธาตุเคมี ในกลุ่ม โลหะ มี เลขอะตอม 19 สัญลักษณ์ K. สัญลักษณ์ของโพแทสเซียม มาจากภาษาละตินว่า Kalium [3 ...

สัญลักษณ์ขององค์ประกอบทางเคมี

สัญลักษณ์องค์ประกอบเป็นตัวย่อหนึ่งหรือสองตัวอักษรสำหรับชื่อองค์ประกอบทางเคมี. เมื่อสัญลักษณ์ประกอบด้วยตัวอักษรสองตัว ...

สมบัติของธาตุ/สารประกอบ

สมบัติของสารประกอบคลอไรด์. จากการทดสอบสมบัติของธาตุ 20 ธาตุแรก. 1. เมื่อใช้ความเป็นโลหะ–อโลหะเป็นเกณฑ์ สามารถจำแนกคลอไรด์ ...