ติดต่อเรา

การใช้ ในอายุรเวท

อาหารเป็นยาตามหลักอายุรเวท

1. ayus (อายุส) หมายถึง การดำรงชีวิตหรือชีวิตที่ยืนยาว คนไทยนำคำศัพท์นี้มาใช้ในความหมายว่า อายุ หรือ age ในภาษาอังกฤษ ซึ่งก็มีรากศัพท์เกี่ยวข้อง ...

อายุรเวท

อายุรเวท. พระธันวันตริ เทพเจ้าแห่งอายุรเวท ในภาพเป็นเทวรูปศิลปะทมิฬ. อายุรเวท เป็นระบบ การแพทย์ทางเลือก ที่มีที่มาทาง ...

การรักษาอายุรเวทสามารถช่วยด้วย Lipomas ได้หรือไม่?

Getty Images/David Fuentes Prieto lipoma เป็นเนื้องอกอ่อนที่เติบโตช้าซึ่งเกิดจากไขมันสะสมใต้ผิวหนังของคุณ แม้ว่า lipomas บางชนิดอาจเป็นเพียงปัญหาด้านความงาม แต่บาง ...

อายุรเวท สมุนไพรต่างๆและประโยชน์ที่เกี่ยวกับอายุรเวท

อายุรเวท เป็นยาแผนโบราณที่แพร่กระจายในเอเชียและอินเดีย เชื่อกันว่ามีอายุมากกว่า 3000 ปี มันขึ้นอยู่กับหลักคำสอนของจักระ ศูนย์พลังงานของร่างกาย …

วิธีจิตอายุรเวท (witi chit aiุnet) แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "วิธีจิตอายุรเวท" ใน ไทย-อังกฤษ วิธีจิตอายุรเวทในการรักษาptsdเป็น ... นี่เป็นคำที่นำมาใช้ในการใช้จิตวิทยา ...

ศาสตร์การแพทย์ทางเลือกกับการฟื้นฟูรักษาอาการ Long COVID

ตัวอย่างท่าบริหารฤาษีดัดตนที่ใช้ในการฟื้นฟูในภาวะ Long COVID เช่น ท่าแก้เสมหะในลำคอ. วิธีทำท่าบริหาร นั่งท่าขัดสมาธิยืดหลังตรง ...

อายุรเวท การทำความเข้าใจเกี่ยวกับอายุรเวทและยาอายุรเวท

อายุรเวทตามที่นักวิทยาศาสตร์ชาวตะวันตกกล่าว เรารู้ว่าความเครียดเรื้อรังสามารถส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิตได้ …

การใช้สมุนไพร อายุรเวท รักษามะเร็ง | โดยคณะเภสัชฯ ม.มหิดล

รักขน ( Semecarpus anacardium) ผลของรักขนมีการใช้ในอายุรเวทเพื่อรักษามะเร็ง มีงานวิจัยแสดงว่าสารสกัดคลอโรฟอร์มมีฤทธิ์ต้านมะเร็งและยืด ...

Shirodhara หยดน้ำมันอุ่นบน

ธาตุประจำตัว "อายุรเวทคือความรู้แห่งชีวิต ไม่ใช่แค่วิธีรักษาอาการป่วยแบบใดแบบหนึ่ง แต่เป็นวิธีการใช้ชีวิต ปรับการกิน การนอน การ ...

มะขามป้อมกับคุณประโยชน์ทางยา

ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรระวังในการรับประทานเป็นพิเศษและปรึกษาแพทย์เสมอ เนื่องจากมะขามป้อมอาจส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือด ...

การใช้สมุนไพร อายุรเวท รักษามะเร็ง | by Faculty of …

หญ้างวงช้างดอกขาว (Heliotropium indicum) อายุรเวทใช้ใบในการรักษาไข้ ลมพิษ แผล การอักเสบเฉพาะที่ กลาก ปวดข้อ (rheumatism) มีอัลคาลอยด์ Indicine-N-oxide ที่มี ...

1.อายุรเวท (Ayurrveda) คืออะไร

อายุรเวท สอนว่า มนุษย์เป็นเพียงหน่วยเล็ก ๆ ของ ... ที่สามารถเปลี่ยนสภาพได้ เช่น ความร้อนที่ใช้ในการย่อยอาหาร และเผาผลาญ ...

อาหารเป็นเพื่อนหรือศัตรู? มุมมองอายุรเวท

ในคู่มือที่ง่ายต่อการปฏิบัติตามนี้สำหรับการรีเซ็ตอาหารอายุรเวช Vatsala Sperling, Ph.D. รายละเอียดวิธีการพักผ่อนและทำความสะอาดระบบ ...

5 เคล็ดลับ 'ดื่มน้ำให้เป็นยา' ตามหลักอายุรเวท

จิบน้ำทีละน้อย. จิบน้ำทีละน้อยแต่บ่อยครั้ง ดีกว่าการดื่มน้ำทีละมากๆ ในครั้งเดียว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการ ...

อายุรเวท คืออะไร รายละเอียดยาอายุรเวทในการดูแลสุขภาพ

อายุรเวท พวกเราส่วนใหญ่ใฝ่ฝันที่จะมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพที่ดีและรูปร่างหน้าตาที่ดี มีพลังงานที่ไม่ ...

กิน-อยู่แบบอายุรเวท

ดร.สุชาดา แนะนำ การกินอาหารแบบอายุรเวท สำหรับบุคคลทั่วไป นำไปเป็นหลักการพื้นฐานเบื้องต้นเพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ไว้ดังนี้ ...

การใช้สมุนไพร อายุรเวท รักษามะเร็ง | by Faculty …

รักขน (Semecarpus anacardium) ผลของรักขนมีการใช้ในอายุรเวทเพื่อรักษามะเร็ง มีงานวิจัยแสดงว่าสารสกัดคลอโรฟอร์มมีฤทธิ์ต้านมะเร็งและยืด ...

การรักษาอายุรเวท (kannakta aiุnet) แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "การรักษาอายุรเวท" ใน ไทย-อังกฤษ การรักษาอายุรเวทในอินเดีย - Ayurvedic cure in India.

การนวดศีรษะแบบอายุรเวท

การใช้น้ำมันบำรุงในกรณีของการนวด กระหม่อม อายุรเวท ช่วยให้สงบและเสริมสร้างสมองและระบบประสาท น้ำมันถูกดูดซึมจากรากของ ...

มะตูมกับสรรพคุณทางยา

รักษาแผลในกระเพาะอาหาร สาเหตุหลักของโรคแผลในกระเพาะอาหารเกิดจากการติดเชื้อเอชไพโลไร (H. Pylori) ซึ่งจะส่งผลให้ผนังกระเพาะ ...

"น้ำขิง" เพื่อสุขภาพ เผ็ดร้อนถึงใจ ไล่โรคหวัดแบบเอาอยู่

สำหรับประเทศไทยเองก็ได้มีการพูดถึงเครื่องเทศที่เป็นสมุนไพร อย่าง "ขิง" ที่มีสรรพคุณในการป้องกันโรคไข้หวัด รวมไปถึงคุณ ...

ยาอายุรเวท (ya aiุnet) แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "ยาอายุรเวท" ใน ไทย-อังกฤษ ยาอายุรเวทอินเดียยังใช้ขมิ้นเป็นสมุนไพร - Indian ayurvedic medicine has also utilized turmeric as a medicinal herb.

ไทย และ อายุรเวท (thai lae aiุnet) แปลว่า

อายุรเวท ไปใช้หลายแห่งในโลก อายุรเวท ในประเทศ ไทย กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วด้วยหลายปัจจัย- นักบำบัดผู้ผ่านการฝึก ...

Ayurvedic หรือ อายุรเวท คืออะไร

ประโยชน์พืชสมุนไพรตามแบบ Ayurvedic . ในการรักษาแบบ Ayurvedic นั้น นิยมใช้สมุนไพรที่หาได้ในประเทศอินเดีย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูถึงประโยชน์พืช ...

ตรีผลา

Khaled, 2015) ซึ่งมีการใช้ในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ แบบผง (Triphala churna) แบบต้ม (Triphala kwatha) ... การแพทย์อายุรเวทอินเดียยกย่องให้เป็นสมุนไพรที่โดดเด่น ...

"อภัยภูเบศร" ยก 4 สมุนไพรไทย มีผลวิจัยต้านซึมเศร้า

บัวบก มีการใช้บัวบกเป็นยามาแต่โบราณ ทั้งในศาสตร์อายุรเวท และการแพทย์แผนจีน บัวบกสามารถบรรเทาอาการโรควิตกกังวลได้ จาก ...

บล็อก Yoair

อายุรเวทเน้นการรักษามนุษย์ด้วยการสร้างสมดุลในการใช้ชีวิต การควบคุมอาหาร และความคิด การคิดเชิงบวก การรับประทานอาหารที่ ...

พรมมิ สมุนไพรบำรุงความจำ

1. บทนำ. พรมมิเป็นสมุนไพรที่เป็นทั้งอาหารและยา ในตำราอายุรเวทของอินเดีย ระบุว่าพรมมิช่วยเรื่องเพิ่มความจำ บำรุงสมอง รวมทั้งมีสรรพคุณทางยา ...

ห้าราก

ทั้งการทดสอบตำรับที่ใช้ราก และตำรับที่ใช้ลำต้น ในตัวทำละลายทั้งหมดข้างต้น มีค่า SI อยู่ระหว่าง 3.55–19.74 จากผลการทดสอบตำรับยา ...

การนวดอายุรเวทคืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร• musanews

Il การนวดอายุรเวท ได้รับการชื่นชมอย่างมากสำหรับทุกสิ่งที่อยู่ ... ส่วนของ การนวดอายุรเวทแบบคลาสสิกเช่นกันในกรณีนี้ ใช้ ...

น้ำขิงช่วยอะไร มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง

งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในวารสาร Obstetrics & Gynecology เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2544 ศึกษาเรื่อง การใช้ขิงเพื่ออาการคลื่นไส้อาเจียน ...

อายุรเวท | ZOETA News & Magazin

วันนี้อายุรเวทฝังรากลึกในจิตใจของประชากรอินเดียว่าพวกเขาจะใช้การเยียวยาโดยพวกเขาไม่ทราบว่ากำลังใช้เทคนิคอายุรเวท ...