ติดต่อเรา

แหล่งแร่ของภูมิภาค ประเทศซาอุดีอาระเบีย

06. อุตสาหกรรมน้ำมันในประเทศซาอุดิอาระเบีย

กาบา กรุงเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ... จะคิดง่ายๆ ว่ามีปริมาณรวมมากกว่าแหล่ง ... ไม่มีกำหนด เนื่องจากความขัดแย้งของภูมิภาค ...

จีนเจรจาสำเร็จ ซาอุฯ ฟื้นสัมพันธ์อิหร่าน …

ซาอุดีอาระเบียฟื้นสัมพันธ์การทูตกับอิหร่าน หลังเจรจาประสบความสำเร็จที่ปักกิ่ง นับเป็นความสำเร็จทางการทูตครั้งสำคัญของจีน สะเทือน ...

รู้จักประเทศ "ซาอุดิอาระเบีย" สานต่อความสัมพันธ์ไทย …

เปิดความสัมพันธ์ไทย ซาอุดีอาระเบีย หลังนายกรัฐมนตรีไทย เดินหน้าฟื้นฟูความสัมพันธ์ ให้กลับมาอยู่ใน "ระดับปกติ" อย่างสมบูรณ์ …

รายชื่อแหล่งมรดกโลกในประเทศซาอุดีอาระเบีย

สถานที่ที่ได้ขึ้นบัญชีรายชื่อเบื้องต้น. ประเทศซาอุดีอาระเบียมีสถานที่ที่ได้รับขึ้นบัญชีรายชื่อเบื้องต้น (Tentative List) เพื่อพิจารณาเป็นมรดกโลก ...

ซาอุดีอาระเบีย: ข้อเท็จจริงและประวัติศาสตร์

ซาอุดีอาระเบียไม่มีรัฐธรรมนูญที่เป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการ แม้ว่ากษัตริย์จะถูกผูกมัดโดยกฎหมายอัลกุรอานและอิสลาม การเลือกตั้ง ...

มนุษย์โบราณโฮโม อีเร็กตัส สูญพันธุ์เพราะ "ขี้เกียจ"

Richard Bizley/SPL. ผลการศึกษาล่าสุดทางโบราณคดีชี้ว่า มนุษย์โบราณโฮโม อีเร็กตัส ...

ซาอุดีอาระเบีย เอเชีย (2023 Guide)

ผู้คนมักคิดว่าซาอุดีอาระเบียเป็นพื้นที่ทะเลทรายร้อนที่มีบ่อน้ำมัน และโดยส่วนใหญ่แล้วในประเทศส่วนใหญ่ พวกเขาคิดถูกอย่างแน่นอน ระหว่าง ...

การประชุม ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (FMF) กล่าวถึงรายงานฉบับใหม่ เผยซา

การประชุม ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (fmf) กล่าวถึงรายงานฉบับใหม่ เผยซาอุดีอาระเบียมี "ทุกองค์ประกอบของความสำเร็จ" ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่

ฟุตบอลทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

ฟุตบอลทีมชาติซาอุดีอาระเบียมีจุดเริ่มต้นใน ค.ศ. 1951 จากการรวมตัวของผู้เล่นจาก สโมสรกีฬาอัล-เวห์ดา เมกกะ และ สโมสรฟุตบอลอัล ...

มินา

มินา (อาหรับ: مِنَى) เป็นย่าน (Neighborhood) แห่งหนึ่งของเมืองมักกะฮ์ ซึ่งอยู่ในแคว้นมักกะฮ์ที่อยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศซาอุดีอาระเบีย ตั้งอยู่ทาง ...

วิกฤติทางการทูตระหว่างซาอุดีอาระเบียกับกาตาร์ มหาอำนาจภูมิภาค…

Line; รายงานโดย ปรีดี บุญซื่อ. นายโดนัลด์ ทรัมป์กับสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดัลอะซิซ อาล สะอูด(ที่3 ขวามือ) การไปเยือนซาอุฯของทรัมป์ เมื่อ ...

10 ธรรมชาติและอุทยานติที่ดีที่สุดในซาอุดีอาระเบีย

อุทยานและสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติใน ซาอุดีอาระเบีย: ดูรีวิวและภาพถ่ายของอุทยาน สวน และสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติอื่น ๆ ใน ซาอุดี ...

นครเมกกะ Mecca ซาอุดิอาระเบีย …

ประวัติ ข้อมูลเบื้องต้นของนครเมกกะ ภาพพาโนรามาของเมืองมักกะฮ์ เมกกะ ซาอุดีอาระเบีย พ.ศ. 2388 By Khalili Collections / CC-BY-SA 3.0 IGO เมกกะ มีชื่อเต็มว่า มักกะตุลมุกัร ...

ซาอุดีอาระเบีย | ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และแผนที่

สารานุกรมบริแทนนิกาซาอุดีอาระเบีย. เฉพาะกับการเพิ่มขึ้นของตระกูล Saʿud (Āl Saʿud) ซึ่งเป็นกลุ่ม Najdi ที่ประเทศได้รับการตั้งชื่อ และการรวมอำนาจในท้าย ...

[SJ] รายละเอียดและตัวอย่างของรายการท่องเที่ยว Knights of the …

2 days agoKnights of the Lamp รายการที่สมาชิก Super Junior จะพาเดินทางไปทั่วเมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย อย่างเมือง Riyadh …

โลกมุสลิมได้ยืนขึ้นแล้ว [ วิกฤติศตวรรษที่21 ]

ก) กลุ่มซาอุดีอาระเบีย ที่ถือนิกายซุนหนี่ มีขนาดใหญ่เนื่องจากการทุ่มเทของผู้ปกครองและการสนับสนุนจากสหรัฐซึ่งมีอิทธิพล ...

ผลิตแม่ปุ๋ยเอง โจทย์ท้าทาย ไทยพร้อมหรือไม่ …

ที่ผ่านมาประเทศไทยพึ่งพาการนำเข้าปุ๋ยกว่า 90% ของวัตถุดิบในกระบวนการผลิตปุ๋ยทั้งหมด โดยเป็นการนำเข้าปุ๋ยเชิงเดี่ยวหรือแม่ปุ๋ยถึง 55.9% ของ ...

ซาอุดีอาระเบีย

อีกดวงคือวันที่ 15 มกราคม 1902 วันนี้มีที่มาอย่างไร. ซาอุดีอาระเบียยุคแรกก่อตั้งปี 1744 ที่ริยาร์ดในแคว้นนัจญด์-อาระเบียกลาง โดย ...

วิธีการทำธุรกิจที่ซาอุ พร้อมสินค้ายอดฮิตที่นำเข้าและส่งออกไปซาอุ …

กระทรวงพาณิชย์และการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าอนุญาตให้ผู้หญิงเริ่มตั้งธุรกิจ ...

การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ครั้งที่ 3 | RYT9

2 days agoกระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบีย ประกาศกำหนดการจัดงานประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (Future Minerals Forum …

ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบีย มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ราชอาณาจักรซาอุ ...

รียาด

ประเทศ: ซาอุดีอาระเบีย: แคว้น: รียาด: การปกครอง • Mayor: Abdullah bin Abdul Rahman Al Mogbel • Provincial Emir: Prince Khaled bin Bandar Al Saud: พื้นที่ • เขตเมือง: 1,000 ตร.กม. (400 ตร.ไมล์)

การระบาดทั่วของโควิด-19 ในประเทศซาอุดีอาระเบีย

การระบาดทั่วของไวรัสโคโรนาในซาอุดีอาระเบีย พ.ศ. 2563 จำนวนผู้ติดเชื้อเรียงตามภูมิภาคในประเทศซาอุดีอาระเบีย ณ วันที่ 27 ...

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอาหรับและภูมิหลังของผู้เขียน

ทางตอนเหนือซาอุดีอาระเบีย และทะเลทราย าราุม (Kara Kum Desert) ในอัฟานิสถาน ตะวันออ ลางมีเทือ เ าที่สาคญัๆได้แ ่เทือ เ าพอนตุส (Pontus Mts.) และ ...

ไทยเร่งเครื่องเปิดตลาดการค้าซาอุฯ โอกาสทองอุตสาหกรรมอาหารไทย

การฟื้นสัมพันธ์การค้าระหว่างไทย-ซาอุดีอาระเบีย จึงเป็นใบเบิกทางสู่ตลาดซาอุฯให้กลับมาเหมือนเดิม และจะเป็นการปูทาง ...

แคว้นของประเทศซาอุดีอาระเบีย

ภูมิภาคตะวันออก ตะวันออก: อัดดัมมาม: 672,522 4,105,780 5.0 11 ประเทศซาอุดีอาระเบีย: รียาด: 2,149,690 27,136,977 10.5 118 1) Preliminary results of census of

ความร่วมมือทวิภาคี

ด้านแร่; ด้านแหล่งไดโนเสาร์และซากดึกดำบรรพ์ ... ประเทศซาอุดีอาระเบีย. ความร่วมมือทวิภาคี – ประเทศซาอุดีอาระเบีย.

ข่าวซาอุดีอาระเบีย ล่าสุด | RYT9

ต่างประเทศ 13 ส.ค. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (iq) สำนักข่าววาฟาของทางการปาเลสไตน์รายงานว่า ซาอุดีอาระเบียแต่งตั้งนายนาอีฟ บิน บัน ...

ซาอุดีอาระเบีย : ครม. เห็นชอบร่างข้อตกลงส่งแรงงานไทยไปซาอุดีอาระเบีย …

ซาอุดีอาระเบีย : ประยุทธ์ ชู "โอกาสอันมากมายมหาศาล" หลัง"เสียใจยิ่งต่อ ...

'ซาอุ' เศรษฐกิจเติบโตเร็วสุดในรอบ 10 ปี อานิสงส์ดี…

09.06.2022. 1.2k. เศรษฐกิจซาอุดีอาระเบียเติบโตเร็วที่สุดในรอบ 10 ปี โดยมีสาเหตุจากความสามารถในการผลิตและส่งออกน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ...

กองทัพซาอุดีอาระเบีย

กองทัพซาอุดีอาระเบีย. กองทัพ ซาอุดีอาระเบีย ( อาหรับ: القُوّات المُسَلَّحَة الـسُّعُودِيَّةِ; เสียงอ่านภาษาอาหรับ: [al-Quwwāt al-Musallaḥah as-Suʿūdiyyah]) ประกอบ ...

ซาอุดีอาระเบียนำ "ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม" | RYT9

ซาอุดีอาระเบียนำ "ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม" เข้าร่วมการประชุมเหมืองแร่และทรัพยากรนานาชาติที่ออสเตรเลีย มุ่งสนับสนุนภูมิภาคใหม่ที่มีการ ...

ซาอุดีอาระเบียเตรียมจัดการประชุมฟอรั่มแร่…

กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรธรณีของซาอุดีอาระเบีย (MIM) ประกาaศรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับการประชุมฟอรั่มแร่ธาตุแห่ง ...

สถานที่ที่น่าไปเที่ยวชมในซาอุฯ มีที่ไหนบ้าง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซาอุดีอาระเบียพยายามดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ ...

ประเทศที่มีน้ำมันมากที่สุดในโลก 10 อันดับ คืออะไรบ้าง

ข้อมูลจาก bp เผยว่า ซาอุดีอาระเบีย สามารถผลิตน้ำมันดิบได้ถึง 12.3 ล้านบาร์เรล/วัน ในปี 2018 ทำให้เป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ...

องค์การเงินตราซาอุดีอาระเบีย

องค์การเงินตราซาอุดีอาระเบีย ( อังกฤษ: Saudi Arabian Monetary Authority; อาหรับ: مؤسسة النقد العربي السعودي) หรือ ซามา ( อังกฤษ: SAMA; อาหรับ: ساما) เป็น ธนาคารกลาง ...

มัสยิดอัลฮะรอม

รัฐบาลซาอุดีอาระเบีย พิกัดภูมิศาสตร์ 21°25′21″N 39°49′34″E  /  21.42250°N 39.82611°E  / 21.42250; 39.82611 พิกัดภูมิศาสตร์ : 21°25′21″N 39°49′34″E  /  21.42250°N 39.82611°E  / 21.42250

กลุ่มประเทศ GCC คืออะไร?

กลุ่มประเทศ GCC (Gulf Cooperation Council) หรือที่รู้จักในอีกชื่อ Cooperation Council for the Arab States of the Gulf เป็นสหภาพที่ประกอบด้วยสมาชิก 6 ประเทศอาหรับในตะวันออกกลาง ซึ่งได้แก่ ...

เอเชียตะวันตกเฉียงใต้

ลักษณะทางเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ คือ อุตสาหกรรมน้ำมัน (โดยเฉพาะประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศที่มีน้ำมันสำรองมากที่สุด ...