ติดต่อเรา

คืออะไร

รถ SUV คืออะไร ? พร้อม 5 SUV สุดฮิตในตลาดบ้านเรา

รถ SUV คืออะไร? รถ SUV หรือชื่อเต็ม ๆ คือ Sport Utility Vehicle ซึ่งรถยนต์ประเทภนี้มีกำเนิดมาแล้วบนโลกถึง 70 กว่าปี ...

ความหมายของชีวิต

"ความหมายของชีวิตคืออะไร" เป็นคำถามที่คนจำนวนมากถามตนเองในขณะหนึ่งของชีวิต ส่วนมากในบริบท "จุดประสงค์ของชีวิตคืออะไร ...

Hifu คืออะไร? ไฮฟู่ ช่วยอะไรบ้าง มีกี่แบบ ยกกระชับหน้า …

Hifu คืออะไร? มีกี่แบบ ช่วยอะไรบ้าง เหมาะกับใคร ยกกระชับผิว กระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้หน้าเด็กลงได้อย่างไร ดีไหม ขั้นตอนก่อนทำที่ควรรู้ !

EQ กับ IQ ต่างกันอย่างไร? อะไรสำคัญกว่ากัน

eq คืออะไร? eq หรืออีคิว คือ ความฉลาดทางอารมณ์ ที่จะช่วยให้คนเรารู้จักและเข้าใจอารมณ์ทั้งของตนเองและผู้อื่น รู้จักปรับใจและปฏิบัติในการอยู่ ...

อุปมา อุปไมย คืออะไร? พร้อมหลักการจำ

ทบทวนความจำกันหน่อย เรื่อง อุปมา อุปไมย คืออะไร? พอจะจำกันได้ไหม และแยกออกหรือไม่ ระหว่างคำไหนคืออุปมา คำไหนคืออุปไมย .

Form A/ Form D/ From E คืออะไร

Form A/ Form D/ From E คืออะไร. Posted on 30/06/2021; รู้หรือไม่ว่า Form A/ Form D/From E ต่างๆเหล่านี้เป็นเอกสารที่ใช้ในการส่งสินค้าไปต่างประเทศ และรู้มั้ยว่า ...

UDP คืออะไร

UDP (User Datagram Protocol) คือ โพรโทคอลหลัก ในชุดโพรโทคอลอินเทอร์เน็ต ...

'IO' คืออะไร ทำไมรัฐต้องมีปฏิบัติการนี้?

'io' คืออะไร ทำไมรัฐต้องมีปฏิบัติการนี้? ... นี่คือความน่ากลัวของ "ไอโอ" ที่สลับซับซ้อนขึ้นอีกหลายชั้นในโลกโซเชียลมีเดีย!-----

Regular Expressions คืออะไร

Regular Expressions คืออะไร ? Regular Expressions หรือเรียกย่อๆว่า " regex " นั่นเอง. regex คือ การกำหนด ...

.Net คืออะไร

พูดง่ายๆ ก็คือ แพลตฟอร์ม .NET เป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถทำงานเหล่านี้ได้. แปลรหัสภาษาการเขียนโปรแกรม .NET เป็นคำแนะนำที่อุปกรณ์ ...

SOP คืออะไร ทำไมทุกองค์กรต้องมี

SOP คืออะไร. SOP เป็นชื่อเรียกของคำเต็มที่ว่า Standard Operating Procedure โดย SOP คือชุดคำสั่งหรือแนวทางการทำงานที่ถูกกำหนดขึ้นให้เป็นมาตรฐานใน ...

"Carbon Neutrality กับ Net Zero GHGs Emission คืออะไร …

อนึ่ง ในเมื่อเรามีเป้าหมายเพียง 2 เป้าหมายนี้ เท่านั้น คือ Carbon Neutrality และ Net Zero GHGs Emission ผมจึงอยากจะเสนอแนะว่าแม้นว่า Net Zero …

เวิลด์ไวด์เว็บ (www) คืออะไร ?

Content Management System (CMS) คืออะไร ก.พ. 20, 2023 Content Management System (CMS) คือเครื่องมือสำหรับสร้างและจัดการเนื้อหาบนเว็บไซต์...

มอเตอร์ไฟฟ้าคืออะไร มีกี่ชนิด ใช้งานอย่างไร

มอเตอร์ไฟฟ้าคืออะไร มอเตอร์ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังกล มีหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติ ...

HTTP คืออะไร และ HTTPS คืออะไร และต่างกันอย่างไร | Saixiii

HTTP คืออะไร Hypertext Transfer Protocol (HTTP) เป็น โปรโตรคอล ที่ใช้งานสำหรับเผยแพร่ข้อมูล และ เป็นสื่อการสำหรับการสือสาร อีกทั้งเป็นจุดกำเนิของ World Wide Web ซึ่งมี ...

ความรักคืออะไร: รู้จัก เข้าใจ และรักใครสักคน – The Potential

ความรักคืออะไร: รู้จัก เข้าใจ และรักใครสักคน. เรื่อง ชัค ชัชพงศ์ ภาพ ภาณุพงศ์ สุวรรณจุฑามณี. แต่ละคนมีประสบการณ์เรื่องความ ...

Square Root คืออะไร? วิธีหาสแควรูทแบบง่ายๆ

9.6K Square Root คืออะไร? สแควรูท หรือ Square Root คือ รากที่ 2 เป็นรากหรือ Root ในแบบที่หลายคนน่าจะเคยเห็นบ่อยที่สุด โดยพื้นฐานของการหาค่าสแควรูท (Square Root) หรือ รากที่ ...

TGAT คืออะไร? ต้องสอบอะไรบ้าง? รวมข้อมูล TGAT สำหรับ …

ต้องสอบอะไรบ้าง? รวมข้อมูล TGAT สำหรับ #DEK66 เป็นต้นไป. May 13, 2022. DEK66 ที่กำลังงง ๆ ว่าข้อสอบ TGAT คืออะไร จะเหมือนข้อสอบ GAT ของปีก่อน ๆ ไหม ด้วย ...

WordPress คืออะไร ใช้ทำอะไร? [ในปี 2023]

WordPress คืออะไร. WordPress (เวิร์ดเพรสส์) คือ ระบบการจัดการเนื้อหาเว็บไซต์ที่เรียกว่า Content Management System (หรือ CMS) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์ส ...

OEM คืออะไร? สินค้า OEM ใช่ของแท้หรือเปล่า

6.4K OEM คืออะไร? OEM คือ ชื่อย่อของ Original Equipment Manufacturer หมายถึง การจ้างผลิตสินค้าสำเร็จรูปหรือชิ้นส่วนสินค้าตามความต้องการของแบรนด์ที่เป็นผู้ว่าจ้างได้ ...

ข้อมูลคืออะไร? ประโยชน์และวิธีจัดการข้อมูล …

หจก.(ห้างหุ้นส่วนจำกัด) คืออะไร?

หจก.(ห้างหุ้นส่วนจำกัด) คืออะไร? ตามที่ผมได้เกริ่นนำไปแล้วว่า หจก.(ห้างหุ้นส่วนจำกัด) เป็นรูปแบบในการทำธุรกิจแบบนิติบุคคล ซึ่งมีรายละเอียด ...

อะไร คืออะไร แปลว่าอะไร ตัวอย่างประโยค จากพจนานุกรมแปล ไทย …

อะไร ส. คําใช้แทนนาม แสดงคําถาม เช่น อะไร อยู่ในตู้ คําใช้แทนนามที่ไม่เฉพาะเจาะจง เช่น อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ.

รายการสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ (+, -, x, /, =, ... )

A คือส่วนเหนือของชุด B ชุด A ประกอบด้วยชุด B {9,14,28} ⊇ {9,14,28} ก⊃ข: superset ที่เหมาะสม / superset ที่เข้มงวด: A เป็นส่วนเหนือของ B แต่ B ไม่เท่ากับ A …

เทคโนโลยี Blockchain คืออะไร และมันจะมาเปลี่ยนโลกได้อย่างไร

Ethereum คืออะไร ต่างจาก Bitcoin อย่างไร และทำไมมันถึงเป็นเหรียญอันดับ 2 ของโลก; มาตรฐาน ERC20 Ethereum Token คืออะไร และมันทำหน้าที่อะไร; Smart Contract คือ ...

Scratch คืออะไร

Scratch คืออะไร. สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาเริ่มต้นบทความแรกกันด้วยการตอบคำถามยอดนิยมว่า "Scratch คืออะไร" กันนะครับ. Scratch เป็น ...

API คืออะไร ใช้ทำอะไร เป็น Applications Program Interface

API คืออะไร หมายท่านอาจะจะสงสัยว่า API คืออะไร ? จริงๆแล้วมาจากตัวย่อของคำ Application Program Interface (API) ซึ่งคือ คำสั่ง (Code) ที่อนุญาตให้ software program สามารถสื่อสารระหว่าง ...

http คืออะไร?

http คืออะไร ? http ย่อมาจาก Hypertext Transfer Protocol คือโพรโทคอลสื่อสารผ่าน internet ใช้ในการรับ ...

คำนามคืออะไร

คำนามคืออะไร. คำนาม คือ คำชนิดหนึ่งในไวยากรณ์ในภาษาไทย ที่ใช้สำหรับเรียกคน สัตว์ สิ่งของ สภาพ อาการ และลักษณะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปธรรมหรือ ...

ระบบ ERP คืออะไร? สรุปครบ จบในที่เดียว! [รู้ยันค่าใช้จ่าย]

ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักว่าระบบ ERP คืออะไร? พร้อมรายละเอียดแบบเจาะลึก บทความนี้เรา 1stCraft มีให้คุณอ่านกันได้แบบครบถ้วนใน 5 นาที

ETF คืออะไร?

ETF คืออะไร? ETF หรือ Exchange Traded Fund คือ กองทุนรวมดัชนี (Index Fund) ที่มีนโยบายการลงทุนตามดัชนีต่างๆ เช่น ตลาดหุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ ตราสารหนี้ เป็นต้น โดยต้องการ ...

VR คืออะไร ? ความแตกต่างที่สมดุล ก้าวสู่โลกอนาคต

VR คืออะไร. VR ย่อมาจาก Virtual Reality ประสบการณ์แบบเสมือนเกิดขึ้นจริง ซึ่งจะมีตัวช่วยที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์เสมือนจริงขึ้นได้นั่นก็คือ อุปกรณ์ …

เหรียญ 2 ด้านของ "Woke Culture" …

ในวิกิพีเดีย นิยามคำว่า "Woke" ไว้ว่าเป็น "การตื่นตัวต่อเรื่องอคติทางเชื้อชาติ และการเลือกปฏิบัติ" ซึ่งที่มาคือคำที่ใช้ในกลุ่มคนแอฟริกัน ...

Art 101: 'ศิลปะ' คืออะไร – THE STANDARD

"ศิลปะคืออะไรก็ได้ เสน่ห์ของศิลปะจึงกลายเป็นสิ่งที่คลุมเครือ เป็นสิ่งที่ถูกวิวัฒนาการด้วยกลุ่มบุคคลในแต่ละยุค แต่ละ ...