ติดต่อเรา

การทำเหมืองแร่ทองคำที่ผิดกฎหมายในพม่าตอนใต้

การจัดการทรัพยากรเหมืองแร่กับการ…

กฎหมายที่บังคับใช้ 4 หมวด ตามข้อ ข. ... สิทธิมนุษยชนจากการเจ็บป่วยที่เกิดจากการทำเหมืองแร่ ... เหมืองแร่ทองคำในพื้นที่เชื่อม ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

ความขัดแย้งรอบใหม่ บนแผ่นดิน "ทองคำ" | The Active

เด็กโลหะหนัก . คำกล่าวที่ว่า "ความสุขมักอยู่ในช่วงเวลาสั้น ๆ" คงจะจริงสำหรับ "รำไพวรรณ ธรรมพเวช" เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ตรวจพบสารหนู แมงกานีส ...

ให้คนในพื้นที่ชี้ขาด! ก่อนเปิดทำเหมือง 'ทองคำ' …

'อธิบดีกพร.' ยันขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีการกลับมาเปิดทำเหมืองแร่ 'ทองคำ' อีกครั้ง พร้อมระบุกฎหมายแร่ปี 60 ให้อำนาจประชาชนในพื้นที่ชี้ขาดว่า ...

เวทีทัศน์

ในไม่ช้าเหมืองแร่เหล่านั้นจะแสดงพิษร้าย เช่นเดียวกับที่ ...

เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ฉายซ้ำอีกครั้งถึงขบวนการในอำนาจรัฐกับทุนที่ไม่เคยเห็นประชาชนในสายตา กับเหมืองแร่ทองคำสองแห่งในประเทศ เหมืองทองเลยและ ...

เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน หนุนเผด็จการพม่า

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า นำมาซึ่งปัญหาการละเมิดสิทธิ ...

ฉากหลังคดีสินบนเหมืองแร่ก่อน'คิงส์เกต'ฟ้องไทย-3 ปี …

นั่นคือกรณีการรับให้สินบนในการทำสัมปทานเหมืองแร่ทองคำดังกล่าว ที่อยู่ระหว่างการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม ...

บทเรียนจากการทำเหมืองทองคำในประเทศเปรู

บทเรียนจากการทำเหมืองทองคำในประเทศเปรู ... ได้ เป็นผลผลิตที่ได้จากการทำเหมืองอย่างผิด ... จะควบคุมเหตุการณ์ที่ผิดกฎหมาย ...

'แร่' ทรัพย์ในดิน สินใต้ถุนบ้าน

กรณีผลกระทบจากการทำเหมืองแร่ที่รุนแรงมากในไทยมีอยู่ด้วยกัน 7 กรณี 3 กรณีแรก คือ เหมืองที่หยุดดำเนินการแล้ว กรณีแรก-ก็คือ ...

นาซาเผยภาพ "แม่น้ำทองคำ" ในพื้นที่ลักลอบทำเหมือง…

หลังจากที่มีการตัดถนนสายใหญ่ผ่านใจกลางป่าแอมะซอน การลักลอบทำเหมือง ...

Gold Traders Association : สมาคมค้าทองคำ

ช่วงกลางศตวรรษที่ 15 มีการผลิตทองคำ 5-8 ตันต่อปีจากแถบแอฟริกาตะวันตก ซึ่ง คือบริเวณประเทศกานาในปัจจุบัน. ในช่วงปลายศตวรรษที่ ...

สัมภาษณ์ "วิชา มหาคุณ" : คดีเหมืองทองคำประเดิมกฎหมาย…

ประเด็นที่ ป.ป.ช.จะตรวจสอบคือ การออกอาชญาบัตรหรือให้สัมปทานทำเหมืองแร่ทองคำ จ.พิจิตร เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เรื่อง ...

สิ่งแวดล้อมเมียนมาอ่วม เหตุเหมืองแร่หายาก "แรร์เอิร์ธ" …

"ที่เมียนมาร์ การทำเหมืองแร่แรร์เอิร์ธที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ ไม่ใช่แค่ผิดกฎหมาย แต่ยังปาศจากการควบคุมใด ๆ โดยสิ้นเชิง ...

DSIลุยสืบสวนการทำเหมืองแร่ผิดกฎหมาย

dsiลุยสืบสวนการทำเหมืองแร่ผิดกฎหมาย. ... ประกอบกิจการเหมืองแร่ใน ... หรือไม่ และการทำเหมืองของผู้ประกอบการส่งออกดังกล่าว ได้ทำ ...

สรุปปม 'เหมืองทองอัครา' สะเทือนรัฐบาล ขายสมบัติชาติ …

เหมืองแร่ทองคำอัครา หรืออีกชื่อหนึ่งที่เรียกว่า เหมืองทองชาตรี ตั้งอยู่ที่ ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร มีพื้นที่การทำ ...

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

เหมืองทองอัคราหรือเหมืองทองคำชาตรีตั้งอยู่ในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด คือ จ.พิจิตร จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินการโดย บ. ...

[สรุปเพิ่มเติม] ทุกประเด็นเหมืองทองอัครา

ประเด็นน่าสนใจ. เหมือนทองคำชาตรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ เหมืองทองอัครา ได้มีการสำรวจตั้งแต่ปี 2535 ต่อเนื่องถึงปี 2538. ก่อน ...

เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมืองแร่ …

โดยในข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า ประทานบัตรทั้ง 4 แปลง ...

วิเคราะห์เปรียบเทียบ พ.ร.บ. แร่ 2560 มีอะไรใหม่?

ชุดที่ 2 คณะกรรมการแร่จังหวัด เป็นส่วนที่บัญญัติขึ้นมาใหม่ กำหนดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ที่มีการทำเหมืองแร่ เป็น ...

สืบสวนความจริง : ริบคืนสปก. แผ่นดินทองคำ

แผ่นดินทองคำ ที่อ.ชนแดน และ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ มีอาชญาบัตรพิเศษของบริษัทเหมืองทองคำข้ามชาติขนาดใหญ่ ครอบคลุมลงไป ราว 4 ...

เหมืองทองเลยขวางร่วมประชาพิจารณ์ เจอ'ไซยาไนด์'ปนเปื้อน …

ภาพข่าวการปะทะกันระหว่างนักศึกษา ที่เดินทางมาเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในเขตประทานบัตรขยายเหมืองทองของ ...

"พิเชษฐ์"ยันสั่งคดีเหมืองทองอัครา ตามพยานหลักฐาน …

ซึ่งในการชี้แจงของสำนักข่าว ป.ป.ช. (11 มี.ค. 63) ระบุไว้ว่า สืบเนื่องจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับเรื่องกล่าวหา(ไม่ขอเอ่ยชื่อ) เมื่อครั้งดำรง ...

Untitled Page [mis.nsru.ac.th]

ชื่อโครงการ (ภาษาอังกฤษ) : Study the way of life of the people in the communities surrounding goldfieldsPhichit. คำสำคัญของโครงการ (Keyword) : 1. วิถีแห่งการดำรงชีวิตของประชากรในชุมชน 2 ...

Thaireform

การทำผิดของเอกชน ... วันที่ 20 เมษายน 2559 ที่กรมอุตสาหกรรมและการเหมืองแร่ (กพร.) ... จากมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของทั้งจังหวัดในปี 2541 ...

แร่

แร่เศรษฐกิจหมายถึง แร่ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจหรือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่างๆ แบ่งย่อยออกเป็น 2 ประเภท. 2.1 แร่ ...

รัฐบาลสั่งโละกฎหมายล้าสมัย 7 ฉบับ

ครม.ไฟเขียวโละทิ้งกฎหมายล้าสมัย 7 ฉบับรวด เช่นพรบ.ควบคุมการทำเหมืองแร่ทองคำ พรบ.กำหนดการระงับการค้ากำไรเกินควรของภาครัฐ พรบ.การผลิตซีดี ชี้ ...

นายกฯติงอย่าชี้นำใช้ ม.44 แก้เหมืองทอง ทำผิดกฎหมาย

นายกฯ บอกอย่าชี้นำใช้ ม.44 แก้เหมืองทอง ผิดกฎหมาย จากนั้น พลเอก ประยุทธ์ ลุกขึ้นชี้แจงกรณีเมืองทองอัครา ว่า ผู้อภิปรายกำลัง ...

ถอดบทเรียน! ก่อนปิด 'เหมืองทองอัครา' ปมผลกระทบ 'สุขภาพ' ที่…

อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาลให้ 'อาชญาบัตร' สำรวจแร่ทองคำ กับ บมจ.อัคราฯ ซึ่งอาจนำไปสู่การออก 'ประทานบัตร' เพื่อทำเหมืองแร่ ...

สัมภาษณ์พิเศษ ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน

การแก้ไขกฎหมายแร่ทุกครั้ง หมายถึง การเอื้อให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนทำเหมืองแร่ ไม่ว่าจะเป็น การให้สัมปทานทำเหมืองใต้ดิน ...

ความเห็นทางกฎหมายต่อพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 (ตอนที่ 1)

4 กันยายน 2560. ข้อมูลความเห็นทางกฎหมาย, บทความ. กฎหมายแร่, พ.ร.บ.แร่, เหมืองแร่. โดย สุทธิเกียรติ คชโส มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม. ...

การทำเหมืองแร่

หมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอาแร่ที่มีค่า หรือ วัสดุทางธรณีวิทยาอื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ...

Industry Laws

การทำเหมืองใต้ดิน (มาตรา 91) การทำเหมืองใต้ดินในระดับความลึกจากผิวดินเกินกว่าหนึ่งร้อยเมตร …

เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนสเรียกร้องให้บริษัทเหมืองแร่เหล่านี้หยุดการทำเหมืองแร่หายากในพม่าและทำให้แน่ใจว่าแร่จากพม่าจะไม่ถูกส่งเข้าสู่ห่วงโซ่อุปทานของระดับโลก นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้รัฐบาลประเทศต่างๆ …

ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมืองทองคำใน…

ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมืองทองคำในพื้นที่ส่วนขยาย และห้ามใช้บ่อทิ้งเก็บกากแร่แห่งที่ 2

คดีเหมืองทองอัครา: ประเด็นข้อกฎหมายที่ควรรู้

ในคดีเหมืองทองอัครา การใช้กลไก ISDS ก็เป็นไปตามเงื่อนไขที่สำคัญ 3 ประการนี้ กล่าวคือ 1) ข้อตกลง TAFTA มีข้อบทเรื่องการระงับข้อ ...