ติดต่อเรา

เหมืองหินปูนที่กลุ่มสถพึ่งอยู่ไหนครับ

เครือข่ายค้านเหมืองแร่จี้รัฐ และกลุ่มทุนเหมือง…

เครือข่ายประชาชนผู้เป็นเจ้าของแร่ ออกแถลงการณ์ตั้งคำถามต่อ รัฐ และกลุ่มทุนเหมือง เมื่อมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สิทธิและเสรีภาพในการ ...

สำรวจถ้ำวังพญานาค ถ้ำลึก 170 เมตร ในลาว

สิบห้าชีวิตผู้พิชิตถ้ำวังพญานาคที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว. "ถ้ำวังพญานาค ...

ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก | Banpu is an international versatile …

เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

สถานะ ดำเนินการ. เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ ...

เปิด 10 กรุสุสาน สถานที่ซ่อนผี ลึกลับ สุดสะพรึงทั่วโลก

กรุสุสาน สถานที่ซ่อนผี สุดสะพรึงทั่วโลก. 1. Leap Castle, Ireland. ปราสาทสุดสะพรึงแห่งไอร์แลนด์. ปราสาทลีป มีอายุกว่า 400 ปี และเป็นที่ที่ ...

ชุมนุมวันที่ 19 : กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่ …

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได ชุมนุมเข้าวันที่ 19 เพื่อเรียกร้องให้ปิดและฟื้นฟูเหมืองหินปูน รวมทั้งขอให้พัฒนาดงมะไฟเป็นแหล่ง ...

บริษัท พารุ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัท ประกาศ ให้ทุกท่านทราบ. ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ นำชื่อและที่อยู่ของบริษัท ไปแอบอ้างให้บริการสินเชื่อ รวมทั้ง ...

"เหมืองแร่คือความหลังที่ผมหวงแหน …

Film POP "เหมืองแร่คือความหลังที่ผมหวงแหน เพราะมันได้เอาอดีตส่วนหนึ่งของผมไปครอบครองไว้" อาจินต์ ปัญจพรรค์ บรมครูผู้ให้กำเนิด 'เหมืองแร่'

นรกหลังถูกช่วยชีวิต: บทเรียนจาก 33 คนงานเหมืองชิลี ที่…

ยิ่งไปกว่านั้น คำตัดสินในปี 2013 ซึ่งไม่ดำเนินคดีกับใครเลยก็ทำให้เขารู้สึกแย่มากขึ้นไปอีก. "เราเป็นแค่คนที่ทำงานที่อยู่ลง ...

สถานการณ์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของไทยปี 2563 …

ลิกไนต์ 14.1 ล้านตัน แร่อโลหะที่มีการผลิตสูงที่สุด ได้แก่ หินปูน 180 ล้านตัน หินบะซอลต์ 13.9 ล้านตัน

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายปวรรุจ ตอนที่ 8

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายปวรรุจ ตอนที่ 8 สองสามวันต่อมา ภายในห้องรับแขกสถานทูตกรุงเบิร์น วรรณรสา อ้าย และเอื้อย อยู่ในชุดพร้อมเดินทางกลับ ...

ศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองหินปูน 'ดงมะไฟ'

ศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองหินปูน 'ดงมะไฟ'. 17 กุมภาพันธ์ 2023. 598. Pollution. 1. 11 ปีที่รอคอย! พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ...

หนองบัวลำภู : กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่ …

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได กว่า 100 คน พร้อมด้วยเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่ทั่วประเทศ ได้ ...

กลุ่มขุดเหมือง Ethermine ยุติการขุด หลัง Ethereum …

Ethermine ถือเป็นกลุ่มขุดเหมืองที่สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านของ Ethereum จาก PoW มาเป็น PoS ในขณะที่กลุ่มขุดเหมืองบางแห่งมีมุมมองคัดค้าน และ ...

บริษัท ไทยเหมืองหิน จำกัด

วันเดือนปีที่จดทะเบียน: วันที่ 17 ม.ค. 2548 (18 ปี 7 เดือน 20 วัน) สถานภาพกิจการ: ยังดำเนินกิจการอยู่ ประเภทธุรกิจ

Green Mining ในแบบ SCG ต้นแบบเหมืองที่อยู่…

เหมืองสีเขียว GREEN MINING. เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้าน ...

การทำเหมือง…

การทำเหมืองไม่มีส่วนทำให้เกิดดินถล่มในพื้นที่น้ำท่วมจริงหรือ? / ดร.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ

ภาพเขียนสีโบราณยะลา

"ภาพเขียนสีที่พบในเขายะลาส่วนที่เป็นสีแดงนั้น น่าจะมีอายุราว 2,000-3,000 ปี ...

ชาวหนองบัวลำภูขอเหมืองหินปูนยุติกิจการ …

สมควร เรียงโหน่ง ประธานกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได (กลาง) "หากต้องการลดความขัดแย้ง ควรยกเลิกสัมปทานแล้วเริ่มใหม่"

วิศวะ เหมืองแร่ จบมาทำงานอะไรหรอครับ | Dek-D

หลักสูตรวิศวกรรมเหมืองแร่ ที่กระทรวงฯ จบมาได้ปริญญา วศ.บ. สามารถสอบใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมด้านเหมืองแร่ได้ตอนนี้มี 3 สถาบันนะครับ ...

กลุ่มต้านเหมืองดงมะไฟยึดพื้นที่โรงโม่หินปลูกป่าคืนชุม…

ปิดเหมืองแร่หินปูนและโรงโม่หิน 2. ฟื้นฟูภูผาป่าไม้ และ 3. พัฒนาดงมะไฟเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศวัฒนธรรมและแหล่งอารยธรรม ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน จนถึงปัจจุบัน มีการสำรวจพื้นที่กว่า 900 ไร่ ในตำบลบ้านบอม …

ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...

THE EXIT : ค้านต่อสัมปทานเหมืองหินดงมะไฟ | Thai PBS News …

THE EXIT : ค้านต่อสัมปทานเหมืองหินดงมะไฟ. สิ่งแวดล้อม. 12 ก.ย. 63. 03:51. 1,231. กว่า 26 ปี ที่ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชน เหล่าใหญ่-ผาจันได จ. ...

2 ทศวรรษการต่อสู้ไม่สิ้นสุด 'เหมืองหินดงมะไฟ'

ความขัดแย้งเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่เริ่มต้นขอสัมปทานจนถึงวินาทีที่เรานั่งอยู่ตรงนี้ มีการสังหารแกนนำต่อสู้ถึง 4 คน ชาว ...

โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

นำเรื่องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป. พื้นที่ตั้งของโครงการเหมืองถ่านหินเวียงแหง อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแหงเพียง 7 กิโลเมตร ...

การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...

ศาลปกครองสูงสุดสั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองหินปูน …

The Active รายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2566 ศาลปกครองอุดรธานี นัดฟังคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด กรณี กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่ ...

สัญาณแห่งความรุนแรงระลอก 3 ที่เหมืองหินดงมะไฟ

และเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 ญาติของชาวบ้านนาหนองบง กลุ่มคัดค้านเหมืองทองคำ จ.เลย ได้รับโทรศัพท์จากคนใกล้ชิดว่า ในวันที่ 25 ...