ติดต่อเรา

การหาประโยชน์จากแร่โครมในแอฟริกาใต้

แร่ Rare Earth: แหล่งพลังงานสีเขียวที่ไม่เขียว

เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงเคยได้ยินหรือว่ารู้จักแร่ Rare Earth กันมาบ้าง แร่ Rare Earth คืออะไร แร่ Rare Earth หรือว่า แร่หายากนั้นคือ แร่ที่มีส่วนประกอบของธาตุหา ...

แร่ที่มีธาตุโลหะหายาก (Rare Earth Elements) คืออะไร?

แร่โลหะหายาก คือแร่ที่มีธาตุโลหะหายากอยู่ในปริมาณที่แตกต่างกันไป มีแร่มากกว่า 200 ชนิด ที่มีธาตุโลหะ หายาก ถ้าจะแบ่งแร่มี ...

Thailand Institute of Nuclear Technology (TINT)

ยูเรเนียมจะถูกขายให้เฉพาะแก่ประเทศที่ลงนามในสนธิสัญญาการไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ (Nuclear Non-Proliferation Treaty: NPT )) ซึ่งต้องอนุญาตให้มี ...

หินน้ำมัน

หินน้ำมัน. หินน้ำมัน. — หินตะกอน Rock —. การเผาไหม้ของหินน้ำมัน. หินน้ำมัน ( อังกฤษ: oil shale) คือ แร่เชื้อเพลิง ชนิดหนึ่งที่อยู่ในรูป ...

ฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์สำหรับเบราว์เซอร์

ค้นพบฟีเจอร์ในเบราว์เซอร์ที่ทำให้ Google Chrome พิเศษกว่าใคร ลอง ...

ห่วงโซ่อุปทานที่ปราศจากข้อขัดแย้งและ Intel

Intel มุ่งมั่นที่จะจัดหาแร่อย่างมีความรับผิดชอบ - ภายใต้แนวคิดเรื่องหลักจริยธรรมและความยั่งยืน …

SWOT แอฟริกาใต้

จุดแข็ง (Strength) - แอฟริกาใต้เป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าเกษตรหลักของโลก ผลผลิตที่ได้แต่ละปีค่อนข้างเพียงพอสำหรับการบริโภค ...

ประโยชน์ของ "แมกนีเซียม" หาได้จากอาหารชนิดใดบ้าง

นมและผลิตภัณฑ์จากนม เช่น โยเกิร์ต เป็นแหล่งรวมสารอาหารและแร่ธาตุหลายชนิด เช่น แมกนีเซียม แคลเซียม ที่ช่วยเสริมสร้างการ ...

โรโดโครไซต์(Rhodochrosite) "หินแห่งการ…

โรโดโครไซต์(Rhodochrosite) เป็นแร่แมงกานีสคาร์บอเนตที่มีองค์ประกอบทางเคมีเป็นแมงกานีสคาร์บอนเนต(MnCO3) โดยในรูปแบบบริสุทธิ์ (หาได้ยากมาก) มักเป็นสีแดง ...

วาเนเดียม

วาเนเดียม ( อังกฤษ: Vanadium) เป็น ธาตุเคมี ในกลุ่ม โลหะทรานซิชัน ที่มี เลขอะตอม เท่ากับ 23 ใน ตารางธาตุ และมี สัญลักษณ์ธาตุ เป็น V ...

ธาตุหายากกับความพยายามใช้ให้เป็นประโยชน์อย่างยั่งยืน

ในบริเวณภูเขาหลายลูกที่ตั้งอยู่ในมณฑล Jiangxi ของประเทศจีน มีการทำเหมืองแร่มากมาย ดังนั้นในเวลากลางวัน เราจะเห็นชายฉกรรจ์จำนวนมากกำลังทำงาน ...

โครเมียม (Chromium : Cr) ประโยชน์ และพิษโครเมียม | siamchemi

โครเมียม (Chromium : Cr) เป็นธาตุโลหะหนักที่พบได้ทั่วไปในน้ำ ดินหรือหิน ถูกนำมาใช้ประโยชน์มากในทางอุตสาหกรรม อาทิ การซุบโลหะ การผลิตสีย้อม และสี ...

เรื่อง ประโยชน์ของหินและแร่ ( 2

ค าชี้แจงในการท า กิจกรรมนักเรียน ให้นักเรียนอ่านใบความรู้หน้า137-139 ให้นักเรียนร่วมกันอภิปรายลักษณะ

ลัทธิอาณานิคม

ลัทธิอาณานิคม ( อังกฤษ: colonialism) เป็นการสถาปนา แสวงหาประโยชน์จากพื้นที่อื่น ธำรงรักษา ได้มาซึ่งและขยาย อาณานิคม ในดินแดนหนึ่ง ...

การแยกสาร | Chemistry Quiz

เราใช้ประโยชน์จากการแยกสารด้วยวิธีใดให้ได้เกลือออกมาจากน้ำทะเล ... สารตามโครมาโทกราฟีในข้อเป็นของผสมระหว่าง B และ C. answer choices ...

โครเมียม แร่ธาตุมากประโยชน์ โทษมหันต์

เกลือหินและโพแทช (Rock Salt and Potash) แร่กลุ่มนี้เกิดจากการระเหยของน้ำทะเลซึ่งมีสารละลายโพแทชและโซเดียมในแอ่งปิด …

เพชร

เพชรดิบ. ความหมายอื่นของ เพชร ดูได้ที่ เพชร (แก้ความกำกวม) เพชร เป็น อัญมณี รูปแบบหนึ่งของ คาร์บอน จัดเรียงตัวเป็น ทรงแปดหน้า ...

REEs ที่มีใน "ขยะ"

ในการวิเคราะห์ธาตุโลหะหายากมักใช้เทคนิคการวิเคราะห์โลหะหนักเช่น Inductively Coupled Plasma – Mass Spectrometry (ICP-MS),X-ray Fluorescence และอีกหนึ่งเทคนิคที่ตอบ ...

รู้เรื่องพลังงานนิวเคลียร์

พลังงานนิวเคลียร์มีทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เช่น ในดวงอาทิตย์ ในพื้นดิน และที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์. พลังงาน ...

ธาตุและสารประกอบในอุตสาหกรรม

ที่มา: Whitten Kenneth, et al, General Chemistry with Qualitative Analysis,4th ed,1992; P837. ประเภทของแร่ จำแนกตามประโยชน์ที่ใช้ในทางเศรษฐกิจได้ 2 ประเภท ดังนี้. 1. แร่ประกอบหิน (Mineral rock) คือ หินที่มีแร่ ...

โครเมียม แร่ธาตุมากประโยชน์ โทษมหันต์

โครเมียม แร่ธาตุมากประโยชน์ โทษมหันต์. โครเมียม (Chromium: Cr) เป็นโลหะหนักชนิดหนึ่งที่แบ่งออกได้เป็น 2 ชนิดหลัก คือ ไตรวาเลนต์ ...

พลังงานแสงอาทิตย์

พลังงานคลื่น. พลังงานลม. พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานของ แสง และพลังงานของ ความร้อน ที่แผ่รังสีมาจาก ดวงอาทิตย์ พลังงาน ...

พลังงานนิวเคลียร์

พลังงานนิวเคลียร์ที่เกิดจากการเร่งอนุภาคที่มีประจุโดย เครื่องเร่งอนุภาค เช่น อิเล็กตรอน โปรตอน ดิวทีรอน และอัลฟา เป็นต้น ...

เหมืองในเมือง: จิ๊กซอว์สำหรับ S-Curve

"เหมืองแร่" อาจเป็นกิจกรรมที่หลายคนมองเห็นแต่ด้านลบ ไม่ว่าเป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติที่ไม่สามารถนำหวนกลับมาได้อีก หรือการก่อให้เกิด ...

เพชร อัญมณีเลอค่า

เพชร พลอย แร่หินที่ธรรมชาติสร้างขึ้น เพชรคือผลึกที่บริสุทธิ์ของคาร์บอน (Carbon) ซึ่งเป็นธาตุที่มนุษย์รู้จักกันมากที่สุดธาตุหนึ่งในเชิงเคมี

ปิดตำนาน เจ้าพ่อตะวันออก !!! อาถรรพ์ "แร่พลวง" …

หากพลิกตำนานของต้นตระกูลโหดจะพบว่าส่วนใหญ่จะเกิดจากอาถรรพ์ "แร่พลวง" การฆ่ากันตายคล้ายดังผักปลาเกิดจากการแย่งชิงผลประโยชน์ในพื้นที่ต.

พืชกระทอม (Kratom

Havil. เป็นพืชในวงศ์ Rubiaceae เป็นพืช ที่พบในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต ทางใตเรียกทอม ภาคกลางบางทีเรียกอีถาง (เต็ม สมิตินันทน์ 2557) คน

ซากดึกดำบรรพ์

ซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์สกุลเคนโทรซอรัส ซึ่งประกอบโครงขึ้นใหม่และจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยากรุงเบอร์ลิน ซากดึกดำบรรพ์กระต่ายโบราณ ...

ทรัพยากรธรรมชาติ

ทรัพยากรดิน. ความสำคัญของดิน ทรัพยากรดิน แบ่งตามการใช้ประโยชน์ได้ 2 ประเภท คือ เนื้อดิน (soil) และที่ดิน (land) เนื้อดินหมายถึง ชั้นของดินบนพื้นผิว ...