ติดต่อเรา

การก่อสร้างเครื่องป้องกันรังสียูวีและข้อมูลทั้งหมด

รวมกฎหมายรังสี พ.ศ. 2559-ปัจจุบัน

ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 กระทรวงแรงงานฯ ขยับตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ในเรื่องของการบริหารจัดการความปลอดภัยเกี่ยวกับรังสี โดย ...

10 อันดับ ฟิล์มติดกระจกรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 …

ในสภาพอากาศที่ร้อนแบบประเทศไทย ตัวช่วยชั้นยอดสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์คงจะหนีไม่พ้น "ฟิล์มติดกระจกรถยนต์" ซึ่งจะช่วยปกป้องคุณจากรังสียูวี ...

UVA, UVB และ UVC ต่างกันอย่างไร?

ความยาวคลื่นและความเข้มของรังสี UV เป็นตัวกำหนดกำลังการสร้างของลำแสง เมื่อความยาวคลื่นของรังสี UVA เพิ่มขึ้น ก็สามารถทะลุ ...

การป้องกันอันตรายจากรังสี ระดับ 1

1. เครื่องวัดปริมาณรังสีประจำบุคคล ใช่ฟิล์มแบดส์เพื่อติดตัวได้สะดวก สามารถวัดปริมาณรังสีแกรมมา เอ็กซ์ เบต้า ในช่วง 100 m Sv – 5 Sv ...

Dyeing with Thai herb for UV protection property in …

2.1 การจ าแนกค่าระดับการป้องกันรังสียูวีบนผืนผ้าและค่าเปอร์เซนต์การส่องผ่านรังสี ยูวี 31 3.1 แสดงค่า ph ของสารช่วยย้อม 40

รังสียูวีจะแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ ถ้ารู้วิธีป้องกัน…

1. การผสมผสานวัสดุที่ป้องกันรังสียูวีเข้าไปในไฟเบอร์ของเนื้อผ้าในช่วงของการย้อม เปลี่ยนโครงสร้างของเส้นใยผ้าทำให้เนื้อ ...

พลังงานนิวเคลียร์

พลังงานนิวเคลียร์ที่เกิดจากการเร่งอนุภาคที่มีประจุโดย เครื่องเร่งอนุภาค เช่น อิเล็กตรอน โปรตอน ดิวทีรอน และอัลฟา เป็นต้น ...

ไฟ LED ปล่อยรังสี UV และรังสีหรือไม่?

By มาร์ติน วาน. Updated: กุมภาพันธ์ 6, 2023. มีความเข้าใจผิดหลายประการว่า LED ไม่ปล่อยรังสียูวี การศึกษาและการวิจัยหลายชิ้นได้ตรวจสอบการ ...

The Development of UV Protection Hat Made from Rice …

Dusit Thani College Journal Vol.15 No. 1 January - April 2021 356 The Development of UV Protection Hat Made from Rice Straw Paper Mixed with Natural Indigo ทำการวัดความเข้มข้นของปริมาณแสงที่สร้าง และวัดปริมาณแสงที่เหลือบนตัวกลาง …

เครื่องฟอกอากาศ UV คุ้มค่าหรือไม่? | ไอคิวแอร์

รังสี uv เหล่านี้มีความยาวคลื่นสั้นที่สุดและส่งพลังงานได้มากที่สุด ทำให้มีโอกาสทำลายและฆ่าจุลินทรีย์และเซลล์เล็กๆ ได้ ...

เกิดอะไรขึ้นเมื่อผิวถูกแดดเผา?

แสงแดดและความเสียหายของดีเอ็นเอที่ชั้นผิว. ผิวเกรียมจากการโดนแดดมากเกินไป (Sunburn) เกิดจากการเผาไหม้ของรังสีอัลตร้าไวโอเล็ต ...

ข้อดีและข้อเสียของแผ่นหลังคาโพลีคาร์บอเนต

แผ่นหลังคาโพลีคาร์บอเนตจะมาพร้อมอุปกรณ์ใส่รูและช่องด้านหลังที่แนะนำโดยผู้ผลิต อย่าใช้อุปกรณ์ใส่รูที่ทำจากโฟมชุบ ...

นวัตกรรม 'เสื้อกันยูวี' จากยูนิโคล่

การผสมผสานวัสดุที่ป้องกันรังสียูวีเข้าไปในไฟเบอร์ของเนื้อผ้าในช่วงของการย้อม เปลี่ยนโครงสร้างของเส้นใยผ้าทำให้เนื้อ ...

เทรนด์และนวัตกรรมของวัสดุอุตสาหกรรม 10 อันดับปี 2022

6. วัสดุสารสนเทศ (Material Informatics) ปัจจุบันบริษัทขนาดใหญ่ใช้แนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสำหรับวัสดุ ด้วยหลักการสารสนเทศ เทคนิคการคำนวณ ตลอดจน ML และ ...

รังสี UV ตัวอันตราย ทำร้ายผิว – Health 2 Click

แว่นกันแดด เลือกแว่นกันแดดที่มีเลนส์ขนาดใหญ่และมีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบีได้ 99 –

แสง UV ฆ่าเชื้อไวรัสได้จริงหรือ?

แสงจากดวงอาทิตย์จะประกอบด้วยแสง UV 3 ชนิด ชนิดแรกคือ ยูวีเอ (UVA) เป็นแสงยูวีที่ส่องมาถึงพื้นผิวโลกมากที่สุด โดยแสง UVA สามารถทะลุผ่านผิวหนังของ ...

รู้จักรังสี UVA, UVB และระดับ SPF ในครีมกันแดด …

รังสี UVA สามารถทำลายองค์ประกอบของผิวหนังชั้นใน เช่น เส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติน เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหนังที่สัมผัสโดนแสงแดด ...

การต้านรังสียูวีละแการยัย้ังบแบคทีรียขเองผ้าไหมย้อม…

ดังกล่าวสามารถป้องกันรังสียูวี (Ultra Violet Protection Factor, UPF) ได้ในระดับ 10-15 ซึ่งอยู่ใน ระดับการต้านรังสีที่ค่อนข้างต ่า [2] ซึ่งในปัจจุบัน ...

ครีมกันแดด : รอบรู้เรื่อง "ครีมกันแดด" อย่างครบสูตร

ควรทาครีมกันแดดทิ้งไว้ก่อนการออกแดดประมาณ 15 – 30 นาที และต้องทาซ้ำทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่ายังมีสารกันแดดทำหน้าที่ ...

แสงสีฟ้า: คืออะไร และทำไมจึงมีทั้งข้อดีและข้อเสีย

4. การได้รับแสงสีฟ้าอาจเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดโรคจุดภาพชัดที่จอตาเสื่อม. ความจริงที่ว่าแสงสีฟ้าซึ่งที่ส่องตรงเข้าไปใน ...

10 อันดับ ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 …

ในเมืองใหญ่ ๆ มักมีโรงงานอุตสาหกรรม, การก่อสร้าง และปริมาณรถยนต์บนท้องถนนที่มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิด ...

ซัน 101: รังสียูวีและการป้องกัน

อย่าอยู่ใต้แสงแดดในจุดที่รังสีUVส่องลงมาแรงสุด – เวลา 10 โมงเช้า และ 4 โมงเย็น. ใส่เสื้อผ้าที่ช่วยป้องกัน หมวกที่ใช้ป้องกันใบ ...

เสื้อกัน UV เกราะป้องกันผิวกับชีวิตกลางแจ้งที่ง่ายขึ้น

โดยปกติ เสื้อผ้ากันแดดจะผลิตจากผ้าที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UV ซึ่งต้องมีค่าความสามารถในการป้องกันรังสียูวีของ ...

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหวเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของแผ่นเปลือกโลก (แนวระหว่าง รอยต่อธรณีภาค) ทำให้เกิดการเคลื่อน ...

เครื่องผสมสีและจ่ายสี 2K อัตโนมัติ รุ่น Cyclomix™ …

เครื่องผสมสีและจ่ายสี 2K อัตโนมัติ รุ่น Cyclomix™ MICRO ระบบ Airmix® ... การออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อความเสถียรของรังสียูวีที่แข็งแรงมาก การ ...

ถุงมือป้องกัน

ถุงมือป้องกัน. ถุงมือที่ไม่มีริ้วรอยปกป้องฝ่ามือด้วยยางยางหรือสารเคลือบอื่น ๆ และใช้วัสดุที่ให้การระบายอากาศที่ดีที่ ...

ผิวไหม้แดด (Sunburn)

รังสียูวีแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ยูวีเอ (uv-a), ยูวีบี (uv-b) และ ยูวีซี (uv-c) แต่รังสียูวีซีถูกกรองออกไปที่นอกชั้นบรรยากาศจึงไม่ ...

ปลอดภัย ปลอดเชื้อกับรังสียูวีซี ของต้องมีในวิถี New …

รังสียูวี (uv) มีหลายชนิด ทั้งที่มองเห็นด้วยตาเปล่าและที่มองไม่เห็น …

รวมกฎหมายรังสี พ.ศ. 2559-ปัจจุบัน

จากจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์คลิปบทเรียน เพื่อถ่ายทอดทักษะความรู้ และประสบการณ์วิชาชีพเกี่ยวกับความปลอดภัยทางรังสีอุตสาหกรรม (งาน ...

รู้หรือไม่? เสื้อผ้าที่สวมใส่ ก็มีค่าวัดในการปกป้องผิวจากรังสียูวี…

UPF (Ultraviolet Protection Factor) คือค่าความสามารถในการป้องกันรังสียูวี (ทั้งยูวีเอและยูวีบี) บนสิ่งทอต่างๆ โดยในที่นี้จะพูดถึงบนเสื้อผ้า ค่า ...

สีน้ำกัปตันรีเพ้นท์ ภายนอกและภายในกึ่งเงา

การผสมก่อนใช้งาน : 10% สำหรับแปรงและลูกกลิ้ง, 15-20% สำหรับการใช้เครื่องพ่น. ระบบการทาสี. 1. การเตรียมพื้นผิว

ยูวีฆ่าเชื้อสำหรับสระว่ายน้ำ AMAGAM UV-C 840 วัตต์ …

AMAGAM UV-C 840W/ 8 lamps. ชุดอุปกรณ์ฆ่าเชื้อในน้ำ UV-C สเตนเลสสตีล (หลอดไฟ บัลลาสต์ ขั้วต่อไฟฟ้า ควอตซ์ ข้อต่อ ฯลฯ) รายละเอียดสินค้า. การไหลของ ...

รู้ความเข้ม "ยูวี" ช่วยงานวิจัยแพทย์-ก่อสร้างอาคาร

"รังสียูวี" ตัวการร้ายที่ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่แดดจัดเกือบตลอดปี ทำให้หลายๆ …

แผ่นเมทัลชีท สีสด สวยนาน ด้วยนวัตกรรมป้องกันรังสียูวี

รังสียูวีส่งผลต่อแผ่นเมทัลชีทอย่างไร. ช่วงความยาวคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในส่วนของรังสียูวีแบ่งเป็นช่วงความยาวได้ 3 …