ติดต่อเรา

พื้นที่เพชรและทองคำของคองโก

สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (Democratic Republic of the …

นโยบายการเสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใส การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม การป้องกันและปราบปรามการทุจริต การประเมินความ ...

อาชีพและทรัพยากร : ทวีปแอฟริกา (Africa)

อาชีพและทรัพยากร. 1. การเพาะปลูก การเพาะปลูกของทวีปแอฟริกามีผลผลิตแต่ละปีได้ไม่เพียงพอแก่การบริโภคภายในทวีป จึงต้องสั่ง ...

ดินแดนจีนตรงข้ามฝั่งโขง

ดินแดนจีนตรงข้ามฝั่งโขง : สามเหลี่ยมทองคำ แม้เป็นสัมปทานที่นักลงทุนได้สิทธิ์เช่าพื้นที่เพื่อการพัฒนา แต่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ ...

สาธารณรัฐคองโก

242. โดเมนบนสุด. .cg. สาธารณรัฐคองโก ( ฝรั่งเศส: République du Congo) หรือบางครั้งมีผู้เรียกว่า คองโก-บราซาวีล (Congo-Brazzaville) หรือ คองโก (Congo) หรือ คองโก ...

ภูมิศาสตร์สำหรับเด็ก: คองโก, สาธารณรัฐ

เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับภูมิศาสตร์ของคองโกสาธารณรัฐ ประวัติศาสตร์เมืองหลวงธงภูมิอากาศภูมิประเทศผู้คนเศรษฐกิจและ ...

Gold Traders Association : สมาคมค้าทองคำ

ในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ส่งทองคำไปเป็นเครื่องบรรณาการแด่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ของฝรั่งเศสถึง 46 หีบ และพระองค์ ...

สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (Democratic Republic of the …

และได้ขอขยายเวลาการจัดการเลือกตั้งออกไป โดยอ้างความไม่พร้อมทางด้านงบประมาณ และต้องใช้เวลาในการลงทะเบียนผู้มีสิทธิ์ ...

สาธารณรัฐคองโก รหัสประเทศ 242 การเข้ารหัส iso CG/COG

คองโก (บราซซาวิล) ครอบคลุมพื้นที่ 342,000 ตร.กม. ตั้งอยู่ทางตอนกลางและตะวันตกของแอฟริกาติดกับคองโก (DRC) และแองโกลาทางตะวันออกและ ...

เพชร

เพชรดิบ. ความหมายอื่นของ เพชร ดูได้ที่ เพชร (แก้ความกำกวม) เพชร เป็น อัญมณี รูปแบบหนึ่งของ คาร์บอน จัดเรียงตัวเป็น ทรงแปดหน้า ...

บีโอไอ:เรื่อง "ผังเมือง" ที่นักลงทุนต้องรู้

เรื่องของ "ผังเมือง" อาจเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับคนทั่วไป แต่ถ้าเป็นนักลงทุน ผู้ประกอบการแล้ว " ผังเมือง" เป็นเรื่องที่ต้องรู้ และต้องทำความ ...

ทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกามีพื้นที่ประมาณ 30,400,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งใหญ่เป็น 3 เท่าของทวีปยุโรป และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากทวีปเอเชีย ...

ทองคำ

ทองคำ ( อังกฤษ: gold) คือ ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 79 และสัญลักษณ์คือ Au (มาจาก ภาษาละติน ว่า aurum) จัดอยู่ในกลุ่ม ธาตุ โลหะมีสกุล ชนิด ...

ทรัพยากรที่แลกมาด้วยเลือด...!

เรื่องราวของ คองโก มีดังนี้ รัฐบาลในเมืองหลวงกินชาซา ...

คองโกเบลเยียม รัฐอิสระคองโกและคองโกเบลเยียม

เบลเยี่ยมคองโก (ฝรั่งเศส: คองโก Belge, เด่นชัด [kɔɡobɛlʒ] ; ดัตช์ : Belgisch-คองโก[เป็น] ) เป็นอาณานิคมของเบลเยียมในภาคกลางของแอฟริกา 1908 จากจนเป็นอิสระในปี 1960 อดีต ...

30 อันดับแรกของประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกในปี พ.ศ. 2022

การเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศที่ 4.4% ในปี 2017 นั้นเร็วกว่าการเติบโตเฉลี่ยทั่วโลก 3.2% และรัฐบาลของโตโกได้ลงทุนอย่างมากใน ...

แห่ขุดทอง ชาวคองโกพบ 90% ของดินบนภูเขามีแร่ทองคำ

ชาวคองโกพบภูเขาในหมู่บ้านแห่งหนึ่งมีดินกว่า 60-90% เป็นแร่ทองคำ ชาวบ้านหลายร้อยคนแบกจอบ เสียมแห่ไปขุดทอง จนกลายเป็นข่าวฮือฮา ล่าสุดทางการ ...

แผนที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกและภาพดาวเทียม

สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกตั้งอยู่ในภาคกลางของแอฟริกา ...

คุณรู้หรือไม่ว่าทำไมมีสองคองโกในแอฟริกา?

ทั้งสองประเทศมีพรมแดนติดกับแม่น้ำที่พวกเขาใช้ชื่อ. ทั้งสองประเทศมีพรมแดนติดกับแม่น้ำคองโก. รูปภาพ Roger de la Harpe / Getty. …

คองโกคืออะไร? ประเทศคองโก แม่น้ำคองโก

คองโกน้ำลึกเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองในทวีป. ความลึกลับจำนวนมากในตัวเองปกปิดทวีปลึกลับของทวีปแอฟริกา หนึ่งใน ...

สาธารณรัฐคองโก

การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในทวีปอาฟริกา

การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในทวีปแอฟริกาใต้. พระครูวิเทศพรหม ...

ศักยภาพของแขวงอัดตะปือด้านทรัพยากรแร่ธาตุ: โครงการขุดค้นและ…

โครงการขุดค้นและแปรรูปแร่ทองคำบ้านน้ำซวน เมืองพูวง แขวงอัดตะปือ ดำเนินกิจการโดยบริษัท Lao-Vanloi Mining Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างนักลงทุน ...

สรุปที่มาที่ไป "เหมืองทองคำอัครา" คดีสะเทือนรัฐบาล

9) ความขัดแย้งในพื้นที่ เพิ่มดีกรีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มชาวบ้านมีทั้งฝ่ายสนับสนุนเหมืองทองคำ และฝ่ายที่ต่อต้าน ...

แหล่งแร่ทองคำที่สำคัญของโลก

แหล่งแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดและมีประวัติการทำเหมืองแร่ที่ยาวนานที่สุดในโลกคือ แหล่งแร่ทองคำในพื้นที่แอ่งที่ราบวิตวอเต ...

เศรษฐกิจของทวีปแอฟริกา – …

ประเทศที่มีจีดีพีมากที่สุดในทวีปแอฟริกาอันดับต้นๆ (ปี 2016) อันดับ 21 ของโลก ไนจีเรีย 537,966 ล้าน US. อันดับ 31 ของโลก อียิปต์ 330,765 ล้าน US ...

จังหวัดเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางตอนบนของประเทศไทย และเป็นภาคเหนือตอนล่าง มีพื้นที่ประมาณ 12,668 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ ...

พบดินบนภูเขาในคองโก กว่า 90% เป็นทองทั้งหมด …

ชาวคองโกกลับเข้าสู่ยุคตื่นทอง เมื่อปรากฏพบดินแร่ธาตุบริเวณภูเขาลูกหนึ่ง มีสภาพเป็นทองคำถึง 90% …

สามเหลี่ยมทองคำ (Golden Triangle) | Trip อำเภอ เชียงแสน

สามเหลี่ยมทองคำ เป็นพื้นที่พรมแดนระหว่างประเทศไทย ลาว และ พม่า จุดบรรจบระหว่างแม่น้ำรวกกับแม่น้ำโขง คำว่า "สามเหลี่ยมทองคำ" คิดขึ้นโดย ...

ถอดบทเรียน 30 ปี นโยบายเหมืองแร่ทองคำ จากรัฐบาล พลเอก …

จนได้ข้อสรุปนโยบายการบริหารจัดการแร่ทองคำของไทยในอดีตที่มีข้อจำกัด 3 ประการ ดังนี้. 1. ด้านเศรษฐกิจ พบว่า ผลตอบแทนของภาค ...

ภูมิศาสตร์กายภาพและวัฒนธรรม

ภูมิศาสตร์กายภาพและวัฒนธรรม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน มีชื่อเรียกกันตามลักษณะของภูมิประเทศว่าที่ราบสูงโคราช ...

อยู่ในบุญ : คองโกกับการค้นพบแสงแห่งธรรม

เพราะเพชรไม่ใช่ข้าว. แน่นอนว่า จานที่มีข้าวเต็ม ๓ มื้อ ถนน ๔ เลนแสนสะดวก กับลมแอร์เย็น ๆ ในวันที่ร้อนมาก ๆ คือ ภาพสังคมไทยยุคใหม่ที่ให้อะไร ...

หน่วยที่ 4 ทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกา เป็นทวีปที่ไม่ค่อยมีคาบสมุทร และอ่าว พื้นที่ประมาณ 2 ใน 3 เป็นที่ราบสูง ส่วนพื้นที่ ที่เป็นที่ราบอย่างแท้จริง ...

ทวีปแอฟริกา (Africa)

1.ที่ตั้ง. ทวีปแอฟริกาตั้งอยู่ระหว่างประมาณละติจูด 37 องศาเหนือ ถึง 34 องศาใต้ ลองจิจูด 51 องศาตะวันออกถึง 17 องศาตะวันตก โดยมี ...

แร่ธาตุแห่งความขัดแย้ง: ช่องว่างทางกฎหมายที่ถูกลืมเลือน

จากที่เคยเขียนบทความแนะนำให้ผู้อ่านได้รู้จักกับ "แร่ธาตุแห่งความขัดแย้ง (Conflict Mineral)" อันประกอบไปด้วยดีบุก ทังสเตน แทนทาลัม และทองคำ (tin, tungsten, tantalum ...

สาธารณรัฐคองโก

หลังจากสงครามกลางเมืองที่ปะทุขึ้นในปี 2540 สาธารณรัฐคองโกได้พยายามปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศเพื่อลดปัญหาความยากจนและภาวะ ...

แห่ขุดทอง ชาวคองโกพบ 90

ชาวคองโกพบภูเขาในหมู่บ้านแห่งหนึ่งมีดินกว่า 60-90% เป็นแร่ทองคำ ชาวบ้านหลายร้อยคนแบกจอบ เสียมแห่ไปขุดทอง จนกลายเป็นข่าวฮือฮา …