ติดต่อเรา

เทคโนโลยีการผลิตของ คืออะไร

พลังงานทดแทน

ข้อดีของการผลิตไฟฟ้าจากขยะ คือ เป็นแหล่งพลังงานราคาถูก ช่วยลดปัญหาการกำจัด ขยะแต่ก็มีข้อจำกัดเช่น โรงไฟฟ้าขยะมักได้รับ ...

3D สุดยอดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการพิมพ์ (ตอนที่1)

3D สุดยอดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการพิมพ์ (ตอนที่1) เครื่องพิมพ์สามมิติเป็นหุ่นยนต์อุดสาหกรรมประเภทหนึ่ง (Rapid Prototype: RP) ที่มี ...

เครื่องจักรซีเอ็นซี (CNC Machine) คืออะไร – GEP

ระบบการควบคุม CNC มีหลักการสำคัญประกอบด้วย ระบบ G-code ซึ่งเป็นชุดคำสั่งมาตรฐานสากลที่ใช้ในการควบคุมตำแหน่งการเคลื่อนที่ของ ...

บทที่ 14 เทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่

445 เทคโนโลยีโรงเรือนปิด ความจ าเป็นของเทคโนโลยีโรงเรือนปิด (Evaporative Cooling System) การเลี้ยง สัตว์เพื่อการค้าในประเทศไทยมีการน าเข้าพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ...

นวัตกรรมนำธุรกิจ พิชิตใจผู้บริโภค

นวัตกรรมนำธุรกิจ พิชิตใจผู้บริโภค. ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศไทยเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี ...

Big Data คืออะไร? อธิบายแบบเข้าใจง่าย [ครบถ้วนใน 5 นาที]

ทำความรู้จักกับ Big Data. Big Data คือ การเก็บรวบรวมข้อมูลที่มีทั้งหมดภายในองค์กรไม่ว่าจะเป็น. ข้อมูลของบริษัท. ข้อมูลติดต่อของ ...

3D สุดยอดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการพิมพ์ (ตอนที่ 2)

ตามที่ได้เสนอความรู้พื้นฐานและความเป็นมาเกี่ยวกับ "3D สุดยอดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการพิมพ์"ตอนที่ 1 ไปแล้ว ผู้อำนงข้าใจคุณสมบัติหลักการ ...

อุตสาหกรรม 4.0 และโซลูชันเทคโนโลยีการผลิตอันชาญฉลาดของ …

อุตสาหกรรม 4.0 และการผลิตอันชาญฉลาด. การผลิตและการดำเนินงานธุรกิจอุตสาหกรรมกำลังได้รับการปฏิรูปจากการหลอมรวมของเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ …

การพัฒนาการผลิตคืออะไร? ต้องทำยังไงบ้าง? | Firstcraft

สินค้าเกิดขึ้นได้จะต้องมีการผลิต และสิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหลังการผลิตนั้นคือการพัฒนาอย่างไม่หยุดหย่อน ไม่ว่าจะเป็นสินค้า เทคโนโลยี หรือ ...

นวัตกรรมคืออะไร? 4 ประเภทนวัตกรรม และตัวอย่าง

นวัตกรรมแบบสิ้นเชิง (Radical Innovation) คือ นวัตกรรมที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ แต่ยังไม่ได้สร้างผลกระทบต่อผู้ใช้งาน โดยมากมักเป็น ...

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต. เราทราบกันดีว่าเชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และคาด ...

เพิ่มโอกาสการผลิตอย่างยั่งยืน ด้วย Digital Technology

1. ผสานความยั่งยืนเข้ากับอุตสาหกรรม 4.0 และ 5.0. กระบวนการผลิตแบบ End-to-End บวกกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) เข้ากับสาย ...

8.เทคโนโลยีสะอาด

เทคโนโลยีการผลิตที่สะอาด มีวิธีดำเนินงานแบ่งออกเป็น 2 วิธี คือ วิธีลดมลพิษที่แหล่งกำเนิดและวิธีการนำกลับมาใช้ใหม่หรือ ...

nm ภายใน CPU คืออะไร? เทคโนโลยีCPU จิ๋วแต่แจ๋ว?

ชิป 3 nm เป็นไปได้ เปิดตัวในเร็วๆนี้. Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์อันดับ 1 ของโลก เผยความต้องการชิปเซมิคอนดักเตอร์จะยังเติบโต ...

การผลิตสินค้าและบริการ | Economics Quiz

q. วิทยามีที่ดินจำนวนมากจึงแบ่งให้เพื่อนบ้านใช้ที่ดินของตนทำสวนส้ม ผลตอบแทนที่วิทยาจะได้รับจากการให้เพื่อนบ้านใช้ที่ดินของตนคืออะไร

IoT สู่ IIoT เมื่อโลกดิจิทัลเข้าเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม

Sensors และ Sensor-Driven Computing. เซนเซอร์ถือเป็นคือด่านแรกในการเก็บข้อมูลที่ได้จากการผลิตและส่งไปยังส่วนของ Processor ซึ่งตัวเซนเซอร์ทำให้อุปกรณ์สามารถรับรู้ ...

เทคโนโลยีสะอาด คืออะไร?...

เทคโนโลยีสะอาด (Clean Technology) หรือที่เรียกชื่อย่อว่า CT นั้น เรียกว่าเป็นการปรับปรุงพัฒนา หรือเปลี่ยนแปลงกระบวนการผลิตหรือ ...

2.2 เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร

6.เทคโนโลยีการจัดการผลผลิตหลังการเก็บเกี่ยว เป็นการใช้ความรู้ วิธีการและสิ่งประดิษฐ์ที่ได้จากการคิดค้นของมนุษย์เพื่อ ...

Digital Transformation ภาคการผลิตอย่างไรให้ …

Digital Transformation ภาคการผลิตอย่างไรให้ "สำเร็จ". การประเมินความพร้อมและวิเคราะห์ปัญหาของโรงงานอุตสาหกรรม โดยใช้ Thailand i4.0 Index ที่พัฒนา ...

CPU สร้างขึ้นมาจากอะไร ทำมาจากอะไร

ความหมายของ หน่วยประมวลผลกลาง หรือ CPU คืออะไร ? คำว่า CPU นั้นย่อมาจากคำว่า "Central Processing Unit" หรือ แปลเป็นไทยตรงๆ ได้ว่า "หน่วยประมวลผลกลาง " มีหน้าที่ใน ...

เทคโนโลยีชีวภาพ

เทคโนโลยีชีวภาพ ( อังกฤษ: Biotechnology) คือ การใช้ระบบและสิ่งที่มีชีวิตเพื่อพัฒนาหรือสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์, หรือ "การประยุกต์ ...

นาโนเทคโนโลยีคืออะไร การประยุกต์ใช้นาโนเทคโนโลยีใน …

การเคลือบด้วยอนุภาคนาโน • การเคลอืบสารเพือ vป้องกนัการผ่านเขา้ออกของกา๊ซและไตอนา v • การเคลือบสารไตททาเนียมไตดออกไตซด์ (tio. 2

เพิ่มโอกาสการผลิตอย่างยั่งยืน ด้วย Digital Technology

1. ผสานความยั่งยืนเข้ากับอุตสาหกรรม 4.0 และ 5.0. กระบวนการผลิตแบบ End-to-End บวกกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) …

IoT ระดับอุตสาหกรรม (IIoT) และเทคโนโลยีอัตโนมัติ

ใช้ประโยชน์จากพลังของ IoT ระดับอุตสาหกรรมด้วยโซลูชันที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ข้อมูลขับเคลื่อนการดำเนินงาน …

โซเดียมไอออนอนาคตเทคโนโลยีแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง

อาจกล่าวได้ว่า เทคโนโลยีการพัฒนาแบตเตอรี่โซเดียมไอออนจะเป็นเป็นอนาคตของแบตเตอรี่คุณภาพสูง ที่จะตอบโจทย์ความต้องการ ...

เส้นความเป็นไปได้ในการผลิต คืออะไร? (Production …

4.5K Production Possibility Curves คืออะไร? Production Possibility Curves คือ เส้นความเป็นไปได้ในการผลิต หรือ เส้นเป็นไปได้ในการผลิต …

Precision Farming เทคโนโลยีผสมผสานการเกษตรยุคดิจิทัล

การใช้งานเทคโนโลยีเกษตรแม่นยำถูกนำไปใช้งานที่หลากหลาย เช่น การเฝ้าระวังผลผลิตทางการเกษตรซึ่งข้อมูลที่ได้จะเป็นแบบ ...