ติดต่อเรา

กระบวนการผลิตและการผลิตเครื่องจักร

การเพิ่มความสามารถการผลิตในกระบวนการผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักร

อัมรินทร์ วงศ์เศรษฐี และ จุมพล บำรุงวงศ์. (2560). การเพิ่มความ ...

สูตรและสูตรการผลิต

สูตรการผลิต (BOM) กำหนดส่วนประกอบที่ต้องใช้เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ ส่วนประกอบอาจเป็นวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป หรือส่วนผสม ...

สำ นักสุข ภิบ้ำ ลอ ห รและน กรมอน มัย กระทรวงส ธ …

1.2 ข้อมูลทั่วไปของสถ นประกอบกิจก รก รผลิตลูกชิ้น สถานประกอบกิจการลูกชิ้นมีรูปแบบการด าเนินกิจการแบบต่างๆ

กำลังการผลิต (Capacity)

กำลังการผลิต (Capacity) คืออะไร สำคัญอย่างไรกับธุรกิจ. ปัจจัยความสำเร็จประการหนึ่งของการวางแผนและควบคุมการผลิตทุกวันนี้ คือ การวางแผน กำลังการ ...

การปรับปรุงกระบวนการผลิตและก าลังคนต่อสายการผลิต …

การปรับปรุงกระบวนการผลิตและก าลังคนต่อสายการผลิต. เพื่อลดต้นทุนแรงงาน. โดย. นายวุฒิพร. ศรีไพโรจน์

กระบวนการผลิต (production process) คืออะไร

กระบวนการผลิต (Production process) มีองค์ประกอบที่สำคัญ 3 ประการ อันได้แก่ ปัจจัยนำเข้า (Input), กระบวนการแปลงสภาพ (Conversion Process) และ …

งานวิศวกรรมการผลิต

ซึ่งกระบวนการพัฒนาและการผลิตรถยนต์นั้น สามารถอธิบายเบื้องต้นได้ตามรูปประกอบ คือ เริ่มจากส่วนงานวิจัยและพัฒนา (R&D) ทำการออกแบบพัฒนารถยนต์ ...

กระบวนการผลิตโลหะแผ่นและโลหะแผ่นคืออะไร?

1. นิยามโลหะแผ่น. แผ่นโลหะเป็นกระบวนการทำงานเย็นที่ครอบคลุมสำหรับแผ่นโลหะ (โดยปกติจะต่ำกว่า 6 มม.) และกระบวนการโลหะแผ่น ...

Manufacturing Execution System (MES): หัวใจสำคัญในการควบคุมการผลิต

การใช้ ArgoMES จะทำให้ทุกการผลิตนั้นสามารถรับคำสั่งจากระบบ ERP หรือ MRP และเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างครบถ้วน เพื่อนำมาใช้ควบคุม ...

การวิเคราะห์กระบวนการ (Process Analysis) Part 2

การวิเคราะห์กิจกรรมร่วม (Multiple Activity Analysis) แผนภูมิกระบวนการผลิตและแผนผังการไหลที่ได้กล่าวมา ทำให้มองเห็นภาพและขั้นตอนต่างๆ ในกระบวนการผลิต ในการ ...

กระบวนการผลิต (production process) คืออะไร

กระบวนการผลิต (Production process) มีองค์ประกอบที่สำคัญ 3 ประการ อันได้แก่ ปัจจัยนำเข้า (Input), กระบวนการแปลงสภาพ (Conversion Process) และ ผลผลิต ( output) โดยมี ...

ciMES ซอฟต์แวร์หรือระบบควบคุมการดำเนินงานในโรงงาน

รู้จัก ciMES เพิ่มเติม. ระบบ MES หรือ ระบบปฏิบัติการผลิต Manufacturing Execution System ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมผลิต ระบบจะเชื่อมต่อ ...

ปัจจัยการผลิต

ปัจจัยการผลิตแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เครื่องมือทางแรงงาน (เครื่องมือ โรงงาน โครงสร้างพื้นฐาน ฯลฯ) และ วัตถุทางแรงงาน ...

กระบวนการผลิต

กระบวนการผลิต เราเลือกใช้ระบบการผลิตที่มีความทันสมัย โดย ...

1.1 การลดความสูญเสียในการผลิต

1. การสูญเสียที่เกิดจากการผลิตมากเกินไป (Overproduction) การผลิตที่เกินจำนวนที่กำหนดในแผนการผลิต ถือเป็นการผลิตที่มากเกินไปทำให้มีการใช้วัตถุดิบ ...

ประสิทธิภาพในการผลิตหมายถึงการส่งมอบที่ตรงเวลาและ…

ในกรณีหนึ่ง โรงงานได้ตรวจสอบทบทวนกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับการตัดเฉือนชิ้นส่วนเพื่อหาระยะเวลาที่ใช้ในแต่ละ ...

การวิเคราะห์การใช้พลังงานในโรงงาน

การวิเคราะห์การใช้พลังงานในโรงงาน. 1. การทำความเข้าใจในภาพรวมการใช้พลังงานและกระบวนการผลิตของทั้งโรงงาน. การทำความเข้าใจ ...

ระบบจัดการข้อมูลการวัดสำหรับงาน QC สำคัญอย่างไร

สรุปบทความ. ระบบจัดการข้อมูลการวัดเป็นส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับกระบวนการผลิตและการ QC ที่จะช่วยให้เราเห็นภาพรวมของการผลิต ...

อุตสาหกรรม 4.0 และโซลูชันเทคโนโลยีการผลิตอันชาญฉลาดของ Intel

Intel® Partner Marketplace รวมหลากหลายผลิตภัณฑ์และผู้ให้บริการ เพื่อสร้างโซลูชันสำหรับแอปพลิเคชันการผลิตอันชาญฉลาด CAE …

การปรับปรุงระบบควบคุมคุณภาพของเครื่องจักร CNC

ตรวจสอบวัตถุดิบก่อนเริ่มกระบวนการผลิต. หลายคนมักคิดว่าการตรวจสอบคุณภาพนั้นเป็นขั้นตอนสุดท้ายในกระบวนการผลิต แม้การตรวจสอบคุณภาพสุดท้าย ...

การบริหารจัดการโรงพิมพ์ ตอนที่ 2 การวางแผนและการควบคุมการผลิต

การบริหารการผลิต ท่านอาจารย์ชุมพล ศฤงคารศิริ ได้กล่าวคำนิยามของการวางแผนและผลิตไว้ว่า "การผลิตคือกระบวนการที่ทำให้เกิด ...

พารามิเตอร์การผลิตในการดำเนินการผลิต

การใช้งาน bom และ สมุดรายวันของรายการเบิกสินค้า. การตั้งค่าที่สอดคล้องกันสำหรับปริมาณการใช้วัสดุตามสูตรการผลิต (bom) เป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วย ...

เครื่องจักรอุตสาหกรรม มีอะไรบ้าง?

เครื่องจักรอุตสาหกรรม มีอะไรบ้าง? ปัจจุบันจะพบเครื่องจักร ...

แก้ปัญหาการผลิตในโรงงานด้วยวิธี Take Ownership

Take Ownership แก้ปัญหาการผลิต ในโรงงาน. การเปลี่ยนโรงงานให้ก้าวเข้าสู่การผลิตอย่างยั่งยืนนั้น อาจจะยากกว่าการเป็นโรงงานที่ ...

การปรับปรุงประสิทธิภาพสายการผลิต กรณีศึกษา (Stator) …

การประชุมวิชาการข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ ประจ าปี พ.ศ. 2555

หน่วยที่ 8

การผลิตแบบทันเวลา Just in time manufacturing •Made – to order ผลิตตามการสั่งซ้ือจากลูกคา้ JIT การผลิตที่ไม่มีการเก็บวตัถุดิบคงคลงัไวใ้นกิจการ

ระบบอัตโนมัติ ในโรงงานอุตสาหกรรม

เหตุผลที่ควรใช้ระบบการผลิตแบบอัตโนมัติ. 1. เพื่อเพิ่มผลิตภาพของแรงงาน. การดำเนินการผลิตแบบอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มอัตราการ ...

The 7 Wastes การลดความสูญเสีย 7 ประการ

การกำจัดความสูญเสีย (7 Waste) 1. เสียเวลาและแรงงานไปในการผลิตที่ยังไม่จำเป็น. 2. เสียพื้นที่ในการจัดเก็บ WIP. 3. เกิดการขนย้ายวัสดุที่ ...

การเพิ่มความสามารถการผลิตในกระบวนการผลิตชิ้นส่วนเครื่องจ…

อัมรินทร์ วงศ์เศรษฐี และ จุมพล บำรุงวงศ์. (2560). การเพิ่มความ ...

Industry 4.0 พลิกโฉมอุตสาหกรรมการผลิตด้วยเทคโนโลยี

แนวคิดอุตสาหกรรม 4.0 (industry 4.0) การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 จะเป็นการบูรณาการโลกของการผลิต เข้ากับการเชื่อมต่อทางเครื่อข่ายในรูปแบบ "Internet of Things (IoT ...

หลักเกณฑ์และวิธีผลิตอาหาร

การผลิตอาหารให้มีคุณภาพและปลอดภัยจำเป็นต้องปฏิบัติตาม หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร (Good Manufacturing Practice : GMP) ซึ่งเป็น ...

ผู้นำด้านอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องจักรในอุตสาหกรรมอาหาร

รางวัล . รางวัลประกาศเกียรติคุณ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม ประจำปี 2550 จาก ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี สุรยุทธ์ จุลานนท์