ติดต่อเรา

เหมืองแนวปะการังทองคำในเขตติดต่อออร์คนีย์

จับตารัฐเดินหน้านโยบายเหมืองแร่ทองคำ 12 จังหวัด | The …

"เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าร้อยปี ต้นตระกูล …

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี ที่ต้นตระกูล "พนมเทียน" เป็นผู้บุกเบิก. "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" ตั้งอยู่ที่ ...

พิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง

รีวิวของพิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง. สมัยรัชกาลที่ 5 ที่บ้านบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เคยทำเหมือง ...

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี …

เหมืองทองคำโต๊ะโมะเริ่มเป็นที่รู้จักและเข้าสู่ยุค "ตื่นทอง" เมื่อ ฮิวซิ้นจิ๋ว ชาวจีนฮกเกี้ยน เข้ามาร่อนทองคำในบริเวณ ...

'ข้อเท็จ และความจริง เหมืองทองคำ จังหวัดเลย'

ในงานสัมมนาวิชาการ 'ข้อเท็จและความจริง: เหมืองทองคำ จังหวัดเลย' ร่วมจัดโดย มูลนิธิบูรณะนิเวศ ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความ ...

พิรุธ!!อนุญาตประทานบัตรเหมืองทองคำ"รุกป่า"

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ งัดหลักฐานป่าไม้ดำเนินคดีเหมืองอัคราฯ รุกป่า หักล้างเหตุผล รมว.อุตสาหกรรม อนุญาตแปลงประทานบัตร 4 ...

ตำนานเหมืองทองคำ ชื่อ โต๊ะโมะ ใต้สุดของสยามชื่อ โต๊ะโมะ …

ระหว่างปี พ.ศ.2493-2500 กรมโลหกิจ (กรมทรัพยากรธรณีในปัจจุบัน) ได้ทำเหมืองทองคำที่บ้านบ่อ ปราจีนบุรี ผลิตทองคำได้ถึง 54.67 กก. ลองมาคุย ...

เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ …

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...

กลุ่มคนจันท์ต้านเหมืองทองบุกรัฐสภา ยื่นหนังสือชวน …

จันทบุรี – กลุ่มคนจันท์ต้านเหมืองทอง เดินทางโดยรถตู้ 3 คันพร้อม สส.ในพื้นที่บุกยื่นหนังสือประธานรัฐสภา- นายกรัฐมนตรี ...

บทเรียนจากการทำเหมืองทองคำในประเทศเปรู

ทุกวันนี้ชาวเปรูที่ยากจนและไร้การศึกษาเวลาหางานดีๆ ทำไม่ได้ และต้องการจะหลุดพ้นจากความลำบาก พวกเขามักเดินทางไปทำงาน ...

ข่าวเร่งค้นหาคนงานติดเหมืองทองคำระเบิดในจีน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 300 นาย พร้อมอุปกรณ์ความช่วยเหลือต่าง ...

เหมืองทองอัครา: สรุปปมปัญหา ค่าเสียหาย 3 …

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ อัครา รีซอร์สเซส ระบุว่า บริษัทได้รับสัมปทานเหมืองแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ "เหมืองแร่ ...

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อทองคำและหุ้นเหมืองทองคำ

จะเห็นได้ว่าหุ้นเหมืองทองคำนั้นต่างจากการลงทุนในทองคำแท่ง เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตหรือล้มละลายลงได้เช่นกัน หาก ...

ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมืองทองคำใน…

ขอให้ระงับการดำเนินการใดๆ ในเขตพื้นที่โครงการขยายโรงงานประกอบโลหกรรมแร่ทองคำ และพื้นที่ก่อสร้างตามใบอนุญาตจัดตั้ง ...

เหมืองทองนรกแห่ง Serra Pelada

ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 Sebastião Salgado ช่างภาพชาวบราซิลได้เดินทางไปยังเหมืองของ Serra Pelada ซึ่งอยู่ห่างจากปากแม่น้ำอเมซอนไปทางใต้ประมาณ 430 กิโล..

ช่วยคนงานแอฟริกาใต้ 955 ชีวิต หลังติดในเหมืองทองคำ…

ช่วยคนงานแอฟริกาใต้ 955 ชีวิต หลังติดในเหมืองทองคำใต้ดิน กว่า 1 วัน ... สติลวอเตอร์ (Sibanye – Stillwater) กล่าวว่า คนงานเหมืองทองคำทุกคนที่ ...

ใครว่า! 'บิ๊กตู่' จะเสียค่าโง่ 'คิงส์เกต' …

จับตารัฐบาล 'บิ๊กตู่' มีหมัดเด็ดน็อก 'คิงส์เกต' กรณีใช้คำสั่ง ม.44 ปิดเหมืองทองอัครา จนนำไปสู่การฟ้องศาลอนุญาโตฯ เรียกค่าโง่รัฐบาลไทยกว่า 3 ...

ร้อนฉ่า! ค่าโง่เหมืองทองอัครา

ย้อนรอยเหมืองทองอัครา หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และผลพวงคำสั่ง คสช.ที่ 72/2559 สั่งปิดเหมืองทองคำ ขณะที่ ส.ส.วิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ...

คนรอบเหมืองทองอัคราขอย้ายพ้นพื้นที่ …

คนรอบเหมืองทองอัคราขอย้ายพ้นพื้นที่ หลังวิจัยพบบ่อกากแร่ส่อรั่วซึมจริง เผยแพร่: 18 มี.ค. 2561 07:25 ปรับปรุง: 20 มี.ค. 2561 11:40 โดย: MGR Online

เหมืองทองอัครา: คิงส์เกตเผยรัฐบาลไทยอนุมัติให้เปิดเหมืองทองคำ…

ก่อนหน้านี้ บ. คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ดเผยว่า ...

ผลสำรวจชี้ 1 ใน 3 ของแนวปะการัง 'มีพลาสติกติดอยู่'

การค้นคว้าพบว่า พลาสติกทำให้แนวปะการังมีโอกาสติดโรคได้มากขึ้นถึง ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

ย้อนปฏิบัติการกู้ภัยใต้พิภพ 33 ชีวิต ติดเหมืองชิลี 69 …

คนงานเหมืองทองชิลี 33 ชีวิต ต้องประสบชีวิตดั่งตกอยู่ในขุมนรกนานถึง 69 วัน เมื่อ 10 ปีก่อน …

เขมรรวย!

โครงการเหมืองแร่ทองคำได้รับการสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ที่โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ว่า เป็นความ ...

เหมืองทอง รอบทะเลสาบ "อินดอจี" ผลของ "สุญญากาศ" อำนาจใน…

"คนที่เข้ามาทำเหมืองทองรอบทะเลสาบอินดอจีเป็นชาวบ้านในพื้นที่เพียง 10% เท่านั้น ที่เหลือมากกว่าครึ่งเป็นคนจากนอกพื้นที่ ...

ความขัดแย้งรอบใหม่ บนแผ่นดิน "ทองคำ" | The Active

เด็กโลหะหนัก . คำกล่าวที่ว่า "ความสุขมักอยู่ในช่วงเวลาสั้น ๆ" คงจะจริงสำหรับ "รำไพวรรณ ธรรมพเวช" เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ตรวจพบสารหนู แมงกานีส ...

รีวิว Arrowtown

สถานที่ท่องเที่ยวในเขตQueenstown Lakes District ... เมืองเหมืองแร่ทองคำประวัติศาสตร์ในภูมิภาคโอทาโกของเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ คนที่ค้นพบทอง ...

16 ทะเลพังงา 2023 สัมผัสอันดามัน ที่ พังงา [กันยายน 2023]

รีวิว ทะเลพังงา สัมผัสอันดามัน ที่ พังงา. หาดนางทอง. หาดแหลมปะการัง. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน. หาดบางสัก. หาดท้ายเหมือง. ...

เปิดบันทึกเหมืองทองหมื่นล้าน …

ตามนัด! คนต้านเหมืองทองเดินสายยื่นเรื่องฟัน "สุริยะ" ชี้เคยเซ็นให้อาชญาบัตรวันเดียว 51 แปลงรวด-ชงข้อเสนอส่อเอื้อเอกชนซ้ำ

ย้อนรอย 'คดีเหมืองทองอัครา' …

0. คดีเหมืองทองอัครา คือหนึ่งในคดีสะเทือนรัฐบาลไทยที่สุดคดีหนึ่งที่เคยเกิดขึ้น ข้อพิพาทที่ดำเนินมามากกว่าทศวรรษ. ความ ...

ประเทศเนเธอร์แลนด์

อาหารใต้ ตามจังหวัดนอร์ทบราบันต์และลิมบูร์ก ตลอดจนเขตฟลามส์ในประเทศเบลเยียม มีชื่อเสียงด้านการทำขนมอบ ซุป สตูว์ และผัก ...

กัมพูชาคุยผ่านไปเดือนกว่าได้ทองคำจากเหมืองแห่งแรกของประเทศแล้ว 210 …

เอเคพี - บริษัทเหมืองทองคำในกัมพูชาสามารถสกัดทองคำได้น้ำหนักถึง 210 กิโลกรัม นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการที่เหมืองแร่ทองคำเชิง ...

คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐาน ...

กพร. ตอบ 4 ข้อสงสัย กรณี "อัครา รีซอร์สเซส" เตรียมรีสตาร์ทเหมือง…

ตอบ 4 ข้อสงสัย กรณี "อัครา รีซอร์สเซส" เตรียมรีสตาร์ทเหมืองทอง. กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) รายงานชี้แจง 4 ...

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของกานา …

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของประเทศกานาบัญชีสำหรับ 5% ของประเทศของจีดีพีและแร่ธาตุที่ทำขึ้น 37% ของการส่งออกทั้งหมดซึ่งทองก่อมากกว่า 90% ของการ ...

อนุญาโตตุลาการในสิงคโปร์ชี้ชะตาคดีเหมืองทองอัครา

กระบวนการไต่สวนของอนุญาโตตุลาการในคดีข้อพิพาทระหว่าง บ. ...

5 เหมืองทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยมีเหมืองเปิดขนาดใหญ่ ที่มีความลึกมากถึง 1,900 ฟุต โดยติดอันดับที่ 5 ของเหมืองที่ลึกที่สุดในโลก และยังเป็นแหล่งแร่พลอยได้ ...

5 เหมืองทองคำที่สำคัญของโลก

5. เหมืองคอร์เตซ (Cortez) เป็นหนึ่งในเหมืองทองของ Barrick Gold ตั้งอยู่ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เหมือง Cortez ผลิตทองคำได้ 1.059 ล้านออนซ์ในปี 2559 ...

พลังชาวจันท์ไม่เอาเหมืองแร่ทองคำ ร่วมลงชื่อกว่าแสนคน…

จันทบุรี - พลังชาวจันท์ไม่เอาเหมืองทองคำร่วมลงรายชื่อกว่าแสนคนคัดค้านไม่ให้มีการอนุญาตบริษัทเอกชนเข้าสำรวจพื้นที่ใน อ.แก่งหางแมว หวั่น ...

สำรวจแร่ทอง …

ในขณะที่ บริษัท ออสสิริส จำกัด ซึ่งมีรากฐานมาจากการเป็นช่างทอง โดยก่อนหน้านี้ออสสิริสเป็นลูกค้าของพีเอ็มอาร์อยู่แล้ว ...