ติดต่อเรา

เจ้าของเหมืองถ่านหินในดูไบ

เบื้องหลังการนำเข้าถ่านหิน …

การนำเข้าถ่านหินมายังประเทศไทยเพิ่มปริมาณขึ้นในช่วงกลาง คริสตทศวรรษที่ 1990 โดยมีปริมาณสูงกว่าการใช้ถ่านหินทั้งหมดภายในประเทศนับตั้งแต่ ...

"เหมืองถล่ม" คนงานจีนตายแล้ว 21 ศพ …

เหมืองถ่านหินในจีนถล่ม ทำให้คนงาน 87 ชีวิตติดอยู่ข้างใน แต่ 21 ... กับออกมาจากการ์ตูน เปิดตัวจริงนักวาดสาว เจ้าของผลงาน 18+ ทำ ...

ขุมทรัพย์ใต้แผ่นดินเมียนมา

มาดูแร่ฐาตุใต้ดินที่เห็นๆผ่านตามานะครับ ถ้าเป็นถ่านหิน ก็จะมีมากที่รัฐสกาย ทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมียนมา ผมเคยมีคนมานำเสนอ ...

รายงาน-สกู๊ป

กล่าวคือ ภายหลังจากการถือหุ้นในบริษัทสองแห่งที่ได้มาจากการแลกเปลี่ยนดังกล่าวในช่วงเดือน ก.ค. และเดือน ก.ย. 2560 กลุ่มกิจการ ...

คนชายขอบอยู่ตรงไหนในกระบวนการ EIA เมื่อเหมืองถ่านหิน…

คุณคัมภีร์ สมัยอาทร รองนายกตำบลอมก๋อย. ธนากร อัฎฐ์ประดิษฐ์ นักวิชาการอิสระ ได้ตั้งคำถามกับกระบวนการ EIA เหมืองถ่านหินอมก๋อย ...

ขบวนคัดค้านเหมืองแร่ถ่านหิน : สู้ด้วยข้อมูลชุมชน …

เมื่อ 30 กว่า ปีที่แล้ว มีกลุ่มคนนอกเข้ามาในชุมชน และขู่พวกเราให้ยอมขายที่ดิน ถ้าไม่ยอมขายก็จะโดนยึด ที่ดินฟรีๆ เราก็เลยต้องยอมขายให้เขา คำ ...

บริษัทไทย เป็นเจ้าของเหมืองถ่านหิน ทั่วโลก

ที่น่าสนใจคือ บริษัทไทยเองก็เข้าไปเป็นเจ้าของเหมืองถ่านหินทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในออสเตรเลีย อินโดนีเซีย รวมถึงจีน …

ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...

ศาศวัต ศิริสรรพ์ SQ ผงาดงานเหมืองภูมิภาค | Sahakol …

ในการทําเหมืองถ่านหินโดยตลอด ทั้งยังสามารถเข้าทําสัญญากับโครงการ หงสา สปป.ลาว โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน ขนาด 1,878 เมกะวัตต์ ...

เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

สถานะ ดำเนินการ. เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ ...

เหมืองแม่เมาะ

เหมืองแม่เมาะหลังปี 2470. หลังจากได้มีพระบรมราชโองการออกไปแล้วนั้น ในปี 2493 กรมโลหกิจ (กรมทรัพยากรธรณี) ได้ดำเนินการสำรวจไป ...

'กรีนพีซ' เรียกร้อง 'ปูนซิเมนต์ไทย' ยุติโครงการเหมืองถ่านหิน…

โครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะ ในพื้นที่บ้านบอมพัฒนาซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด กำลังดำเนินการขอ ...

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...

"เหมืองถล่ม" คนงานจีนตายแล้ว 21 ศพ เจ้าหน้าที่ช่วยอีก 66 …

เหมืองถ่านหินในจีนถล่ม ทำให้คนงาน 87 ชีวิตติดอยู่ข้างใน แต่ 21 ... กับออกมาจากการ์ตูน เปิดตัวจริงนักวาดสาว เจ้าของผลงาน 18+ ทำ ...

EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ

กองทุนบำนาญชราภาพ กับปัญหาโลกร้อน – มูลนิธิอารมณ์ …

11 มกราคม 2561 Andrew Cuomo ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศถอนตัวจากการใช้เงินบำนาญชราภาพของรัฐในการลงทุนในธุรกิจถ่านหิน น้ำมันและก๊าซ ...

แบบ 56-1

ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก เช่น บริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเชียกรีน เอ็นเนอร์จี จำกัด (มหาชน ...

TCC เจรจาพันธมิตรเจ้าของเหมืองถ่านหินลาว …

tcc เจรจาพันธมิตรเจ้าของเหมืองถ่านหินลาว หวังคว้าออร์เดอร์ขาย 3 แสนตัน/ปี คาดสรุปดีลเร็วๆนี้ หนุนรายได้ปีนี้โต 20%

เหมืองบานชอง: …

พื้นที่เหมืองถ่านหินบานชอง ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านกุนชองยี. พื้นที่ตรงนี้เคยเป็นพื้นที่ทำกินของชุมชนมาก่อน. ช่วงเดือน ...

ออสเตรเลีย "ไฟเขียว" ทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา …

ออสเตรเลียได้อนุมัติการทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา ที่อาจสร้างเชื้อเพลิงสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าให้ชาวอินเดียได้มากถึง 100 ล้านคน ซึ่งเป็นความ ...

15 งานจ่ายที่ดีที่สุดในการขุดถ่านหินในปี 2023

เจ้าของที่ดิน ... ทำงานในเหมืองถ่านหินยากไหม? การทำเหมืองถ่านหินเป็นงานที่ลำบากซึ่งมักเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ที่เป็น ...

"กะเบอะดินแมแฮแบ" เมื่อชาวกะเบอะดินไม่อยากได้เหมืองถ่านหิน

นาขั้นบันไดในหมู่บ้านกะเบอะดิน. 'โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย' เป็นโครงการภายใต้คำขอประทานบัตรที่ 1/2543 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัด ...

เหตุเหมืองถล่มในเขตมองโกเลียในของจีน ดับอย่างน้อย 4 …

เหตุการณ์เหมืองถ่านหินถล่มในเขตปกครองตัวเองมองโกเลียในของจีน ปลิดชีวิตอย่างน้อย 4 รายแล้วในวันพฤหัสฯ(23 ก.พ.) ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย และผู้ ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

[ลงทุนแมน] บริษัทไทย เป็นเจ้าของเหมืองถ่านหิน ทั่วโลก …

ที่น่าสนใจคือ บริษัทไทยเองก็เข้าไปเป็นเจ้าของเหมืองถ่านหินทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในออสเตรเลีย อินโดนีเซีย รวมถึงจีน …

จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

ขณะที่รายงานกรีนพีซระบุว่า การทำเหมืองถ่านหินโดยบริษัท PT Indominco Mandiri มีการทิ้งของเสียลงแม่น้ำอย่างผิดกฎหมาย จนบริษัทดังกล่าว ...

พัฒนาการพลังงานโลก จากถ่านหิน-น้ำมันวาฬ-น้ำมัน ฯลฯ

ในช่วงระหว่างปี 1881-1905 คนงานเหมืองถ่านหินชาวอเมริกันร่วมกันประท้วงหยุดงานบ่อยกว่าคนงานในสาขาอื่นถึง 3 เท่า [8] คนงานเหมือง ...

เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี eia ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...