ติดต่อเรา

การบุกรุกของเหมืองแร่

กลุ่มอนุรักษ์น้ำซับคำป่าหลายยันข้อมูลพื้นที่ต้นน้ำไม่เหมาะสมต่อการทำเหมือง

การยื่นคำขอรายงานการไต่สวนประกอบคำขอประทานบัตรทำเหมืองแร่ บริษัท ทรีมาเธอร์ เทรด ดิ้ง จำกัด คำขอที่ 2/2559 ชนิดแร่หิน ...

สรุปปม 'เหมืองทองอัครา' สะเทือนรัฐบาล ขายสมบัติชาติ …

มหากาพย์ 'เหมืองทองอัครา' 1. ปี 2543 บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ด จำกัด จากออสเตรเลีย บริษัทแม่ของ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ชนะประมูล ...

เหมืองแร่ลพบุรี|แร่ลพบุรี

เว็บไซต์ เหมืองแร่จังหวัดลพบุรี เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับพื้นที่จังหวัดลพบุรีที่มีแหล่งแร่ลพบุรีหลากหลายชนิด เช่น แร่เหล็ก ...

เรื่องเล่าจากเหมืองแร่ บาดแผลที่รอการเปลี่ยนแปลง

การทำเหมืองแร่ในประเทศไทย เป็นประเด็นที่ยังคงถูกตั้งคำถาม ทั้งความสมดุลของระบบนิเวศน์ที่ต้องสูญเสียไป สุขภาพของประชาชนที่เกินเยียวยา ...

คำนี้ในกฎหมาย: บุกรุก

1 มิถุนายน 2021. การดู. #บุกรุก : คำนี้ในกฎหมายแปลว่าอะไร? คำว่า "บุกรุก" มีคำจำกัดความสั้นๆ หมายถึง การที่บุคคลหนึ่งเข้าไปใน ...

ประท้วงบริษัทเหมืองแร่รุกโบราณสถานชนพื้นเมือง

เหตุบุกแผ้วถางพื้นที่โบราณสถานของชาวอะบอริจิ้น ดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.ก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวประท้วง …

สาเหตุที่มีผลต่อการลดลงของพื้นที่ป่าชายเลน

การทำเหมืองแร่: การทำเหมืองแร่มีส่วนในการทำลายสภาพป่าและความอุดมสมบูรณ์ของป่า จนยากที่จะฟื้นให้มีความ อุดมสมบูรณ์ ...

อยู่ดีมีแฮง : 20 ปี เหมืองแร่โปแตชอุดรธานี เสียงชุมชนที่ …

อยู่ดีมีแฮง : 20 ปี เหมืองแร่โปแตชอุดรธานี เสียงชุมชนที่ (ไม่) ถูกได้ยิน. 19 June 2022. เมื่อปีพ.ศ. 2516 กรมทรัพยากรธรณีได้ขุดเจาะสำรวจหา ...

เปิดบันทึกเหมืองทองหมื่นล้าน …

ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งที่ 72/2559 เรื่องการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำ ให้ระงับการอนุญาตและการ ...

ราชการแนวหน้า : การบุกรุกที่ลำเหมืองสาธารณประโยชน์

3.ต่อมามีการฟ้องร้องต่อศาลปกครองชั้นต้น โดยศาลปกครองดังกล่าวพิพากษาให้ผู้บุกรุกมีความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดินและประมวลกฎหมายอาญา ผู้ ...

"เหมืองแร่เหมืองเลือด"ความป่าเถื่อนที่วังสะพุง

การต่อต้านเหมืองแร่ทองคำในพื้นที่ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นปัญหาคาราคาซังระหว่างชาวบ้านกับนายทุนมานานนับสิบปีแล้ว ...

การทำลายป่า

การทำไม้ออกเกินกำลังของป่า; การทำเหมืองเปิด (Strip Mining) – การทำลายป่ารูปแบบนี้นับว่าร้ายแรงมาก มีการเปิดหน้าดินออกเพื่อขุดหา ...

เหมืองแร่ | Thailand

เราให้การสนับสนุนการทำเหมืองของคุณตลอดอายุงาน ทั้งการสำรวจและจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ ...

บุกรุกเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติโทษจำคุกตั้งแต่ 6 …

ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 31 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงห้าปี หรือปรับตั้งแต่ห้าพันบาทถึงห้า ...

ชนิดแร่ที่พบในพื้นที่จังหวัดลพบุรี | เหมืองแร่ลพบุรี

จนเป็นอาชีพต่อมามีการทำเหมืองโดยวิธีเหมืองอุโมงค์ตามสายแร่ในสมัยนั้นได้เงินค่าแร่ทองปีละ 8 แสนกว่าบาท ปัจจุบันนี้ไม่มี ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่. 75/10 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400. โทร.0-2202-3555, 0-2202-3565, 0-2202-3567 โทรสาร.0-2644 …

สาเหตุของการตัดไม้ทำลายป่า

การบุกรุกการตัดไม้ทำลายป่า ... 7.การทำเหมืองแร่ แหล่งแร่ที่พบในบริเวณที่มีป่าไม้ปกคลุมอยู่ มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดหน้า ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

3.1 กำหนดแนวทางปฏิบัติด้านการทำเหมืองหินอุตสาหกรรม กรมทรัพยากรธรณี กำหนดแนวทางปฏิบัติ สำหรับการขอประทานบัตร เหมืองหิน ...

ตามรอย บ.เหมืองแร่ไทยฯ (ตอน 3) เปิดหลักฐาน"ทุนไทย"รุก…

ตามรอย บ.เหมืองแร่ไทยฯ (ตอน 3) เปิดหลักฐาน"ทุนไทย"รุกคืบทรัพยากรพม่า ... บริษัทจะไม่บุกรุกที่ชาวบ้าน ไม่สร้างผลกระทบให้ที่อยู่ ...

10 วิธีช่วยอนุรักษ์ป่าที่ไม่ใช่การออกไปปลูกต้นไม้

ซึ่งก็ตรงกับการเกิดโรคระบาดโควิด-19 ที่พบครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน ณ ตลาดสดที่ชำแหละสัตว์ที่เพิ่งถูกจับมาสด ๆ ร้อน ๆ จากป่ามาขาย เป็น ...

2.1 ภัยคุกคาม

8 2.1.1.2.2 ภัยคุกคามท ี่มีเจตนาหร ือตั้งใจกระท ํา ภัยคุกคามแบบน ี้เป นภัยคุกคามท ี่ขึ้นอยู กับเจตนาของผ ู บุกรุกซึ่งมีความเป นไป

บุกรุก – athiwatLawyer

จำเลยก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างคร่อมลำเหมืองที่เกิดเหตุตั้งแต่ปี 2542 สำหรับความผิดข้อหาบุกรุกและข้อหาทำให้เสียหาย ทำลาย ...

เมื่อเหมืองแร่กับชุมชนอยู่ร่วมกัน …

แร่เป็นทรัพยากรธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศและเป็นวัตถุดิบพื้นฐานสำหรับอุตสาหกรรมทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ ...

ภัยคุกคามต่อระบบนิเวศ – กลไกการ…

ใน พ.ศ. 2557 รัฐบาลได้ดำเนินนโยบาย "ทวงคืนผืนป่า" เพื่อเรียกคืนป่าไม้ของประเทศไทยที่ถูกบุกรุกแผ้วถาง แก้ไขปัญหานายทุนบุกรุก ...

เปิดคำพิพากษาศาลฏีกา 4 มี.ค. 2562 "บุกรุกที่ …

"การเข้าไปทำประโยชน์ในที่ดิน ส.ป.ก. โดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นการบุกรุกที่ดินของรัฐ เป็นอาญาแผ่นดิน ไม่ใช่แค่พนักงานสอบสวน แต่ใครก็มี ...

DSI บุกตรวจพื้นที่ลักลอบขุดแร่เหล็กเถื่อนมูลค่าความเสียหายกว่า 300 …

4,479. รองอธิบดีเอสไอ นำกำลังบุกตรวจพื้นที่เขาทับควาย อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี หลังสอบสวนพบมีนายทุนชาวจีน เข้ามาลักลอบขุดแร่เหล็ก ...

กรมป่าไม้-กอ.รมน. จับเหมือง บุกรุก ป่าสงวน …

กรมป่าไม้ จับบริษัทเหมืองแร่ศศิน จำกัด บุกรุก ป่าสงวนป่าแม่ต้าฝั่งซ้าย พร้อมฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายกว่า 26 ล้านบาท. เมื่อ ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

การพัฒนาและส่งเสริมการประกอบการเหมืองแร่และอุตสาหกรรมพื้นฐาน สถานการณ์การลงทุนการสำรวจแร่ของภาคเอกชนปี พ.ศ. 2562 – 2565

เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...