ติดต่อเรา

พันธุ์ที่แตกต่างกันของ

ทวีปเอเชีย

ทวีปเอเชีย. เอเชีย ( อังกฤษ: Asia; กรีก: Ασία อาเซีย) เป็น ทวีป ขนาดใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในโลก พื้นที่ส่วนมากตั้งอยู่ใน ซีกโลก ...

ทำความรู้จักมะม่วง

มะม่วง. มะม่วง เป็นผลไม้เศรษฐกิจของประเทศไทยที่สามารถส่งออกเป็นอันดับ 3 ของโลก ในประเทศไทยมีมะม่วงมากกว่า 170 สายพันธุ์ แตกต่างกันทั้งรูป ...

ความหลากหลายทางชีวภาพ (biodiversity)

เป็นที่พิสูจน์ได้ว่า การสูญพันธุ์ของหลายชนิดพันธุ์ ในระยะเวลา 300-400 ปีที่ผ่านมา เป็นผลกระทบจากการกระทำของมนุษย์ นักวิจัยของสหรัฐอเมริกาพบ ...

กลุ่มชาติพันธุ์ ไม่ใช่ "คนอื่น" | The Active

คำว่า "กลุ่มชาติพันธุ์" อาจเป็นคำที่คุ้นชินในสังคมไทย แต่จะมีสักกี่คนที่จะเข้าใจความหมายของคำว่า กลุ่มชาติพันธุ์ ที่ ...

พันธุ์ข้าว ในไทย มีอะไรบ้าง? แตกต่างกันอย่างไร?

สายพันธุ์ข้าว และประเภทของข้าว ในประเทศไทย ที่เรานิยมบริโภค มีดังนี้. ประเภทของข้าว แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ. ข้าวหอมมะลิ มี ...

สายพันธุ์ของกาแฟที่คุณควรรู้จัก

สายพันธุ์กาแฟในโลกนี้มีกาแฟมากมายหลากพันธุ์หลายชนิด แต่ที่รู้จักกันโดยทั่วไปจะมีอยู่ 4 พันธุ์ แต่กาแฟพันธุ์ ลิเบอริก้า ...

ความสำคัญของ ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)

ความหลากหลายทางชีวภาพ สามารถจำแนกออกเป็น 3 ระดับ คือ. ความหลากหลายทางพันธุกรรม (Genetic Diversity) หมายถึง ความแปรผันทางพันธุกรรมที่เกิดขึ้นภายใน ...

แมวจร กับ แมวซื้อ อยากเลี้ยงต้องรู้!! ต้นทุนเท่าไหร่ แตกต่างกัน…

Credit : cobythecat แมวจร. ซึ่งถ้าเป็นแมวพเนจรที่พบเห็นได้ทั่วไป เราสามารถรับมันมาเลี้ยงได้ฟรีๆ ไม่เสียตังค์ แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของการตรวจ ...

บทนำวิวัฒนาการ

บทความนี้เป็นบทนำที่ไม่ใช้ศัพท์เทคนิค สำหรับบทความสารานุกรมหลักดูที่ วิวัฒนาการ. "ต้นไม้ บรรพชีวินวิทยา ของ สัตว์มี ...

12 สายพันธุ์ข้าวและประเภทของข้าวในประเทศไทย

ประเภทของข้าว แบ่งออกเป็น 4 ประเภท. 1. ข้าวหอมมะลิ มีถิ่นกำเนิดในไทย มีลักษณะกลิ่นหอมคล้ายใบเตย พันธุ์ที่นิยมปลูกและบริโภค ...

4.3 ประเภทและพันธุ์สัตว์

2.1 ประเภทและพันธุ์โค โคที่เลี้ยงกันในปัจจุบัน มีทั้งพันธุ์แท้และพันธุ์ที่ได้รับการคัดเลือก ปรับปรุงพันธุ์จากการผสมข้าม ...

พันธุ์ของใบชา

พันธุ์ของใบชา. ย้อนไปเมื่อ 2,000 ปีก่อน "ชา" ได้ถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศจีนเป็นครั้งแรก นับแต่นั้นก็ได้แพร่หลายไปตามประเทศและทวีปต่าง ๆ จนใน ...

การสืบพันธุ์ของพืชดอก

การสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศของพืชมีการทำงานคล้ายกับสัตว์ กล่าวคือ ต้องมีการรวมตัวกันของเซลล์สืบพันธุ์เพศเมียและเพศผู้ซึ่งเกิดขึ้นในดอก โดย ...

ทานตะวัน(Sunflower) | รักบ้านเกิด

ทานตะวันจะมีอายุการเก็บเกี่ยวแตกต่างกันไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพันธุ์ที่ปลูก (พันธุ์ลูกผสม อายุเก็บเกี่ยว 90-100 วัน) วิธีการ ...

รู้จัก 14 สายพันธุ์สับปะรดปลูกในไทย | Thai PBS News …

20 มิ.ย. 61. 16:17. 129,499. ไทยพีบีเอสออนไลน์พามารู้จักสับปะรด 14 สายพันธุ์ ที่ปลูกในประเทศไทย เพื่อการบริโภคผลสด และการแปรรูปทาง ...

พันธุกรรม

การทดลองของเมนเดลด าเนินเป็นขั้นตอนดังนี้ 1. ผสมถั่วที่มีลักษณะใดลักษณะหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างเด่นชัด แล้ว

วิธีการปรับปรุงพันธุ์

หมายถึง ลูกผสมชั่วที่ ๑ (F 1) ของพันธุ์ ๒ พันธุ์ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมแตกต่างกัน พ่อแม่ของพันธุ์ลูกผสมอาจจะเป็นพันธุ์ผสม ...

สายพันธุ์มะละกอ แตกต่างกันอย่างไร

สีเนื้อ-เมื่อสุกรสชาติและขนาดเมล็ดแตกต่างกัน ดังนี้. สายพันธุ์ท่าพระ 1 เนื้อสีเหลืองส้ม หรือแดง รสชาติหวานหอม เมล็ด ...

มะม่วงเขียวเสวย ประโยชน์ สรรพคุณ และการปลูกมะม่วงเขียวเสวย

และการติดผลของมะม่วงพันธุ์เขียวเสวย. (9) กฤษณ์ บุญอริยเทพ, 2545, ฤทธิ์และสมบัติทางชีวเคมีของสารต่อต้านอนุมูลอิสระ-

ลักษณะของหญ้าแฝก

ลักษณะพิเศษของหญ้าแฝก. การที่หญ้าแฝกถูกนำมาใช้ปลูกในการอนุรักษ์ดินและน้ำ เนื่องมาจากมีลักษณะเด่นหลายประการ ดังนี้. 1. มี ...

ประวัติศาสตร์ทางพันธุกรรม

เมนเดลได้เริ่มทำการทดลองสิ่งต่าง ๆ ที่เขาสนใจเกี่ยวกับพันธุ์พืชมากมาย และเกิดความสงสัยเกี่ยวกับความแตกต่างกันของพืช ...

ชนิดพันธุ์ต่างถิ่นรุกราน โลกสูญเงินกว่า 423 …

การประเมินครั้งสำคัญพบว่าชนิดพันธุ์ต่างถิ่นรุกรานที่เป็นอันตรายมากกว่า 3,500 ชนิด สร้างความเสียหายต่อโลกมากกว่า 423 พันล้าน ...

ความผันแปรได้ทางพันธุกรรม

ความผันแปรได้ทางพันธุกรรมอาจนิยามได้ด้วยว่า เป็นค่าความโน้มเอียงที่จีโนไทป์แต่ละชนิด ๆ ในกลุ่มประชากรจะแตกต่างกัน โดย ...

ยีนและโครโมโซม

6. ทุกเซลล์ที่พัฒนามาจากไซโกตจะมีโครโมโซมครึ่งหนึ่งจากแม่และอีกครั้งหนึ่งของพ่อ ซึ่งยีนครึ่งหนึ่งก็จะมาจากแม่และอีกครึ่งหนึ่งก็จะมาจาก ...

ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)

กรณีความขัดแย้งทางชาติพันธุ์ที่มีการสูญเสียเป็นจำนวนมากอย่างเช่น การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่รวันดาและบุรุนดีระหว่างชาว ...

การเสื่อมคุณภาพของเมล็ดพันธุ์

เมล็ดพันธุ์จำหน่าย (Certified Seed) 1. ต้องเกิดขึ้นอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ (inexorable) กล่าวคือ การเสื่อมจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จะช้า ...

การทาบกิ่ง รวมวิธี+ขั้นตอนการทำ ทั้งแบบประกับ ฝานบวบ …

2.วิธีการทาบกิ่งแบบเข้าลิ้น. การทาบกิ่งแบบเข้าลิ้นนั้นจะทำคล้ายกับวิธีแรก แต่จะต่างกันตรงที่รอบแผลของต้นตอและกิ่งพันธุ์ดีนั้นจะมีลักษณะ ...

วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต – ชีววิทยา – Tuemaster …

การศึกษา :วศ.บ.ไฟฟ้า (เกียรตินิยม), วศ.ม. ไฟฟ้า (ลาดกระบัง) ปัจจุบันสอนวิชาคณิตศาสตร์(ชั้นมัธยมปลาย) ที่สถาบันกวดวิชา เดอะติวเตอร์ และเป็นอาจารย์ ...

'กลุ่มชาติพันธุ์' คือบรรพชน 'คนไทย' ความเป็นไทย …

กลุ่มชาติพันธุ์ "กลุ่มชาติพันธุ์" หมายถึง กลุ่มชนที่มีความสืบเนื่องทางประวัติศาสตร์กับสังคมไทยมาตั้งแต่อดีต มีความแตกต่างด้านต่างๆ และ ...

งูจงอางมี 4 สายพันธุ์ที่แตกต่างกัน

มีความเป็นไปได้ว่า มีงูจงอางสี่สายพันธุ์ที่แตกต่างกัน. สี่สายพันธุ์ที่เสนอ (ซึ่งยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ) มี ...

ทำความรู้จักพันธุ์องุ่น เพื่อเลือกรสไวน์ให้เหมาะกับคุณ!

Riesling. พันธุ์องุ่นเปลือกขาวที่ให้ความหอมอย่างมาก พอๆ กับความเปรี้ยวของมัน โดยรีสลิงนี้ส่วนใหญ่จะนำมาทำไวน์ขาวและสปาร์ ...

ข้อสอบพันธุกรรม Quiz

ถ้าพ่อมีหมู่เลือดโอ (ii) แม่มีหมู่เลือดบี (IBi) ลูกที่เกิดมาจะมีโอกาสเป็นหมู่เลือดใดบ้าง ในอัตราส่วนเท่าใด. answer choices. หมู่เลือดโอ ...