ติดต่อเรา

การบดเมล็ดยี่หร่าในโรงสีกาแฟ

บทความที่น่าสนใจ

ความร้อนและแสง. ความร้อนและแสงนั้นเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาทำให้กาแฟคายก๊าซ (Degas) เร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้กาแฟเก่าเร็วขึ้นด้วยนั่น ...

เจาะลึก "กาแฟ" แต่ละเมนูเรียกแบบไหน มีวิธีชงอย่างไรบ้าง?

2 French Press. อีกหนึ่งวิธีการชงกาแฟที่สุดแสนจะง่าย และใช้อุปกรณ์น้อยสุด ๆ แค่มีอุปกรณ์ชงกาแฟแบบ French Press ก็สามารถทำได้แล้ว โดย ...

ระดับการบดกาแฟ ที่เหมาะกับการชงแบบต่างๆ

4. Syphon เครื่องชงกาแฟแบบ Syphon (ไซฟอน) อาจดูแปลกตา และหาดูได้ยากในปัจจุบัน …

การบดกาแฟ หัวใจหลักสำคัญสู่การชงกาแฟให้อร่อย

เครื่องบดกาแฟ สำคัญไม่น้อยไปกว่าเครื่องชง. บางครั้งเราอาจเรียกกระบวนการบดเมล็ดกาแฟว่า "มิลล์" ก็ได้ ซึ่งเมล็ดกาแฟที่บด ...

วิธีปรับเครื่องบดให้เข้ากับการชงกาแฟประเภทต่างๆ

2. วิธีการปรับเบอร์บดของรสชาติกาแฟประเภทแช่นั้น หลักเบื้องต้นคือ ถ้ากาแฟที่ได้มีรสชาติที่จืดหรือจางเกินไป ให้บดเมล็ด ...

เครื่องบดเมล็ดกาแฟ ยี่ห้อไหน เหมาะกับคนรักกาแฟ ปี 2023

ราคา 328 บาท*. Worldtech เครื่องบดกาแฟรุ่น WT-CG-M150A เป็นเครื่องที่มีความแข็งแรงทนทานสูง เนื่องจากมันทำมาจากวัสดุ ABS ส่วนการดีไซน์ของมัน ...

ระดับการบดกาแฟ เหมาะกับเครื่องชงต่างชนิดกันยังไง

การบดในระดับนี้จะมีกาแฟที่มีลักษณะเป็นเม็ดใหญ่ …

เครื่องบดกาแฟ ใช้งานง่าย เลือกซื้อให้ถูกที่

บดละเอียดมาก (Fine Grind)- จะเป็นการบดกาแฟเพื่อนำไปสกัดกับเครื่องชงเอสเปรสโซ่ espresso ด้วยการใช้แรงดันดันน้ำสกัดผ่านผงกาแฟบด จะใช้ ...

ความรู้เบื้องต้นของกาแฟ Ep.1

ชนิดของเมล็ดกาแฟ. 1. อาราบิก้า (Arabica) - กาแฟชนิดแรกสุดกำเนิดจากประเทศ เอธิโอเปีย มีขั้นตอนการผลิตแบะการเก็บเกี่ยวที่ยุ่งยาก ...

8 อันดับ เครื่องบดกาแฟที่ดีที่สุด 2023 » We …

ใช้มือในการบดเมล็ดกาแฟ; ฝาปิดที่ผลิตจากซิลิโคนป้องกันเมล็ดกาแฟกระเด็นออก; สามารถบดเมล็ดกาแฟได้มากถึง 100 กรัมต่อครั้ง

ความรู้เบื้องต้นของเมล็ดกาแฟที่คอกาแฟห้ามพลาด | NESCAFE

เมล็ดกาแฟมาจากต้นกาแฟซึ่งเป็นไม้พุ่มยืนต้นที่สูงมาก (แต่โดยทั่วไปเกษตรกรมักจะตัดแต่งกิ่งอยู่ที่ประมาณ 5 ฟุต เพื่อความสะดวกในการเก็บ ...

เมล็ดกาแฟคั่ว เทพเสด็จ จ.เชียงใหม่ อาราบิก้าแท้

เมล็ดกาแฟคั่ว อาราบิก้า จากเทพเสด็จ จ.เชียงใหม่ เป็นกาแฟคั่ว ที่มีเอกลักษณ์ และ กลิ่น ที่ไม่เหมือนใคร หลากหลายความชอบ ความนิยม ตั้งแต่ระดับ ...

รีวิว เครื่องบดเมล็ดกาแฟแบบไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี บด…

ราคา 328 บาท*. Worldtech เครื่องบดกาแฟรุ่น WT-CG-M150A เป็นเครื่องที่มีความแข็งแรงทนทานสูง เนื่องจากมันทำมาจากวัสดุ ABS ส่วนการดีไซน์ของมัน ...

10 อันดับ เครื่องบดกาแฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 รวมแบรนด์ดัง

เมื่อพูดถึงภาพแก้วกาแฟขนาดพอดีมือในยามเช้าที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมกรุ่นจากกาแฟคั่วบด คงเป็นภาพแห่งความสุขของคอกาแฟหลาย ๆ คนไม่น้อย แต่ ...

อยากได้รสชาติกาแฟที่ดีที่สุด ต้องบดกาแฟแบบไหนดี?

ทำไมการบดกาแฟถึงสำคัญ? ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ สำหรับบางคนนะคะ แต่ในความจริงแล้วนั้นการบดกาแฟเป็นตัวแปรสำคัญเลยล่ะที่จะกำหนดทิศทาง ...

กาแฟ

เกี่ยวกับชื่อ. การอ้างอิงคำว่าcoffee ในภาษาอังกฤษ อยู่ในรูปของ chaoua ซึ่งสามารถสืบย้อนไปได้ถึง คริสต์ศักราช 1598 ในภาษาอังกฤษและในภาษายุโรปอื่น ๆ coffee ...

คอกาแฟควรรู้ 12 ยี่ห้อเมล็ดกาแฟ…

Chiang Rai Coffee ราคา 330 บาท. เมล็ดกาแฟสดส่งตรงจากดอยสูง จ.เชียงราย คั่วใหม่ทุกวันได้คุณภาพ เป็นเมล็ดกาแฟแบบ Single Origin ได้รสชาติที่แท้จริง มีการผสมกับเมล็ด ...

90 คำศัพท์เฉพาะวงการกาแฟ ที่มืออาชีพต้องรู้!

1st Crack: เสียงการแตกตัวครั้งแรกของกาแฟ หมายความว่าความชื้นในเมล็ดกาแฟเริ่มหมดไปและกำลังจะเข้าสู่ระดับ Light Roast. 2nd Crack: เสียงการแตก ...

บทความที่น่าสนใจ

ผงกาแฟที่มีขนาดเล็กหรือบดละเอียดจะทำให้การสกัดรสชาติของกาแฟออกมาได้มากขึ้น และในทางกลับกันผงกาแฟที่มีขนาดใหญ่หรือบด ...

วิธีปรับเครื่องบดให้เข้ากับการชงกาแฟประเภทต่างๆ

2. วิธีการปรับเบอร์บดของรสชาติกาแฟประเภทแช่นั้น หลักเบื้องต้นคือ …

ยี่หร่า ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆและข้อมูลงานวิจัย

ฤทธิ์ลดไขมันในเลือด มีการศึกษายี่หร่าเพื่อใช้ลดไขมันในหนูขาวที่เป็นเบาหวานจากการเหนี่ยวนำด้วย alloxan โดยการทดลองป้อนน้ำ ...

กาแฟ สรรพคุณและประโยชน์ของกาแฟ 40 ข้อ ! (Coffee)

ปริมาณที่เหมาะสมของกาเฟอีนที่มีอยู่ใน กาแฟสามารถช่วยกระตุ้นให้สมองเกิดการตื่นตัว ช่วยเร่งความเร็วในการประมวลผลข้อมูล ...

ยี่หร่า เครื่องเทศหลากสรรพคุณ กับผลต่อสุขภาพ

ผู้บริโภคทั่วไป. หากรับประทานยี่หร่าในรูปแบบยาหรืออาหารเสริม ควรปฏิบัติตามฉลากยาและคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด สอบ ...

การคั่วและบรรจุเมล็ดกาแฟ โรงงานแปรรูปกาแฟ

ในขั้นตอนการบดเมล็ดกาแฟนั้นมีหลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับผลลัพท์สุดท้ายที่ต้องการ เราเลือกใช้เครื่อง Mahlkonig DK27 ที่มี ...

ขั้นตอนการสีกาแฟและการคัดคุณภาพ

หนึ่งในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมกาแฟสาร …

วิธีเลือกระดับบดและการชง

ดังนั้นถ้าบดละเอียดเกินไป จะทำให้เกิดตะกอนกาแฟหลุดลอดออกมาได้ง่าย. - บดปานกลาง Medium ใช้กับ Pour- over หรือการชงกาแฟแบบ Filter brewers โดยใช้ ...

การบดเมล็ดกาแฟให้เหมาะสมกับวิธีชงกาแฟของคุณ …

การบดเมล็ดกาแฟ มีความสำคัญต่อการชงกาแฟให้มีรสชาติทีดีและกลิ่นอันหอมกรุ่น ถ้าคุณอยากได้กาแฟที่โดนใจสักแก้ว คุณควรเริ่ม ...

10 เมล็ดกาแฟ กาแฟคั่วสด ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2023

10 อันดับ เมล็ดกาแฟ ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2023. Boncafe Espresso Ground Coffee. Doi Chang Professional Ground Coffee. DoiTung Drip Coffee Medium Roast. Mezzo Coffee Bean. กาแฟคั่วบด SUZUKI COFFEE Premium …

ทำความรู้จักกระบวนการหมักและตากกาแฟแบบ LTLH Drying

8413 จำนวนผู้เข้าชม |. Yeast x Dry Process LTLH คือ การนำยีสต์ที่คัดเลือกสายพันธุ์ (Strain) มาใช้หมักผลกาแฟทั้งผลเชอรี่ในถังหมักที่สะอาด ภายใต้อุณ ...

มารู้จักกาแฟกันเถอะ

การผลิตเมล็ดกาแฟ การบ่ม ในการผลิตกาแฟ วิธีที่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันดีนักวิธีหนึ่งได้แก่การบ่ม (Aging) กาแฟหลายๆ ประเภทจะมีคุณภาพดีขึ้นเมื่อ ...

กาแฟสดคั่วบด กับ กาแฟสำเร็จรูป ต่างกันอย่างไร

กาแฟสำเร็จรูป คือ ผงกาแฟที่เกิดจากการแปรรูปของกาแฟสด โดยสามารถนำมาละลายน้ำชงดื่มได้ทันที แต่จะนำเมล็ดกาแฟคั่วมาบดให้ ...

คำศัพท์วงการกาแฟที่มืออาชีพต้องรู้! หมวดที่ 4 วิธีการทำกาแฟ

Mezzer Grinder: เครื่องบดเมล็ดกาแฟที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพจากทั่วโลก มีหลายรุ่นที่เหมาะกับร้านกาแฟ และบางรุ่นเหมาะกับ ...

เก็บอย่างไร...ให้กาแฟคั่วคงคุณภาพไว้ให้ยาวนานที่สุด

ในส่วนของกาแฟที่คั่วมาใหม่ ๆ นั่นการนำมาสกัดก็อาจจะยังไ ม่ได้รสชาติกาแฟที่ดีเพราะในตัวของเมล็ดกาแฟนั้นมีแก๊สอยู่ อาจจะ ...