ติดต่อเรา

การทำเหมืองถ่านหินของออสเตรเลีย

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

การทำเหมืองถ่านหิน ประวัติศาสตร์และวิธีการสกัด

การทำเหมืองถ่านหินในประเทศอินเดียมีประวัติศาสตร์อันยาวนานของการแสวงประโยชน์ในเชิงพาณิชย์เริ่มต้นในปี 1774 กับจอห์น Sumner ...

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...

"ออสเตรเลีย" ระงับเหมืองถ่านหิน เพื่อปกป้อง …

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ออสเตรเลียระงับการสร้างเหมืองถ่านหินภายใต้กฎหมายสิ่งแวดล้อมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพื่อปกป้อง "เกรตแบร์ริเออร์รีฟ" …

ออสเตรเลียเอาจริง ปฏิเสธเหมืองถ่านหินจากเจ้าพ่อเหมือง …

เมื่อเจ้าพ่อเหมืองออสเตรเลีย ขอเปิดโครงการเหมืองถ่านหินใหม่ใกล้ Great Barrier Reef รัฐบาลชุดใหม่ออสเตรเลียก็โดดเข้ามาปฏิเสธเลยว่า ...

"Julien Vincent" Shareholder Activist ออสเตรเลีย รณรงค์ 4 …

สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีมากมายทั่วโลก แต่ถ่านหินเป็นตัวการรายใหญ่ที่สุด และเป็นอุตสาหกรรมที่ทรงอิทธิพล ...

ถ่านหินในออสเตรเลีย รูปแบบของถ่านหินและประวัติศาสตร์

ถ่านหินเป็นที่ขุดได้ในรัฐของทุกประเทศออสเตรเลีย ที่ใหญ่ที่สุดทรัพยากรถ่านหินสีดำส่วนใหญ่เกิดขึ้นในรัฐควีนส์แลนด์และนิวเซาธ์เวลส์ [1 ...

23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...

'หุ้นถ่านหิน'เริงร่า ราคาตลาดโลกพุ่งนิวไฮ

ส่วนอีกกลุ่มที่ยังโชว์ฟอร์มได้ดีช่วงนี้ คือ "กลุ่มถ่านหิน" กอดคอวิ่งขึ้นมาอย่างคึกคัก หลัง ราคาถ่านหิน ใน ตลาดโลก พุ่ง ...

ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu …

ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิดดำเนินการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551 เนื่องจากปริมาณถ่านหินสำรองหมดลง

หุ้นกลุ่มถ่านหินวิ่งแรง รับอานิสงส์ราคาพุ่งทำ…

Business Market; หุ้นกลุ่มถ่านหินวิ่งแรง รับอานิสงส์ราคาพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังทางการจีนสั่งปิดเหมืองขนาดเล็ก

แหล่งแร่ทองคำที่สำคัญของโลก

แหล่งแร่ทองคำที่สำคัญของโลก ประเทศที่มีการทำเหมืองผลิตแร่ทองคำ มีประมาณ ๘๒ ประเทศทั่วโลก โดยอัตราเฉลี่ยตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๔๔ ปรากฏว่า ทั่วโลก ...

"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ …

การคาดการณ์ราคาพลังงานในปี 2566 จะปรับลดลงจากปีนี้ แต่ก็ยังทรงตัวในระดับสูงจากสงครามยูเครนกับรัสเซียยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง และกลุ่ม ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

นโยบายถ่านหินออสซี ธุรกิจมาก่อนสิ่งแวดล้อม ? | เดลินิวส์

อุตสาหกรรมถ่านหินคือหนึ่งใน "เส้นเลือดใหญ่" หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจของดินแดนดาวน์อันเดอร์มาช้านาน แต่ในขณะที่ประชาคมโลกให้ความสำคัญกับการลด ...

เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วนแรกการทำเหมืองแร่เพื่อป้อนลิกไนต์ให้โรงไฟฟ้าถ่านหิน ส่วนที่สองโรงไฟฟ้าถ่านหิน …

เหมืองถ่านหินผีสิงใน TASMANIA ประเทศออสเตรเลีย

เหมืองถ่านหินเหล่านี้ตั้งอยู่ในรัฐแทสเมเนีย เป็นเหมืองที่เก่าแก่มากที่สุดของรัฐและมีประวัติศาสตร์การทำเหมืองอย่างยาว ...

เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา …

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 …

"ออสเตรเลีย" ระงับเหมืองถ่านหิน เพื่อปกป้อง …

ทั้งนี้ ออสเตรเลีย เป็นซัพพลายเออร์ด้านเชื้อเพลิงฟอสซิลรายใหญ่ของโลก และปล่อยมลพิษ 3.6% ของโลก และขณะที่รัฐบาลใหม่เพิ่ม ...

การขุดใต้ดินคืออะไร?

การสกัดถ่านหินเป็นส่วนประกอบที่ใหญ่ที่สุดของ การทำเหมืองใต้ดิน และคิดเป็น 60% ของการผลิตถ่านหินทั่วโลก นอกจากถ่านหินแล้ว ...

สถานการณ์น้ำในวิกฤตโลกร้อน

ร้อยละ 25 ของประชากรโลกประสบกับวิกฤตน้ำแล้ว และจะเพิ่มเป็นร้อยละ 60 ภายในปี พ.ศ. 2568. มากกว่า 2 พันล้านคน อาศัยอยู่ในประเทศที่ ...

เรื่องสกปรกของถ่านหิน

1. เหมืองถ่านหิน 4. กระบวนการเผาไหม้ถ่านหิน 2. การเตรียมเเละการล้างถ่านหิน 3. การขนส่ง

ออสเตรเลีย "ไฟเขียว" ทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา …

ออสเตรเลียได้อนุมัติการทำเหมืองถ่านหินขนาดมหึมา ที่อาจสร้างเชื้อเพลิงสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าให้ชาวอินเดียได้มากถึง 100 ล้านคน ซึ่งเป็นความ ...

ชี้น้ำท่วมแดนจิงโจ้ ทำ"ถ่านหิน"ขาดตลาด

เหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในออสเตรเลียอาจส่งผลให้ถ่านหินขาดตลาด และอาจมีผลให้ราคาถ่านหินในตลาดโลกพุ่งสูงขึ้นจนกระทบกับภาคการผลิตทั่วโลก...

เยอรมนีปิดเหมืองถ่านหินบิทูมินัสแห่งสุดท้ายในรัฐนอร์ดไ…

ถ่านหินยังคงเป็นแหล่งพลั งงานไฟฟ้าที่สำคัญของสหพันธ์ฯ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 35.3 (ถ่านหินลิกไนต์ร้อยละ 22.5 และถ่านหินบิทูมินั ...

"Julien Vincent" Shareholder Activist ออสเตรเลีย …

สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีมากมายทั่วโลก แต่ถ่านหินเป็นตัวการรายใหญ่ที่สุด …

ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" เหมืองถ่านหิน…

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี ถือการล้มละลาย ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...