ติดต่อเรา

จะสร้างโรงงาน ในซาอุดีอาระเบีย

ไทยส่งออกไก่ "ซาอุฯ" ตู้แรก "ซีพีเอฟ" ลุยขยายตลาดกุ้ง-ไข่

ไทยส่งไก่ซาอุดีอาระเบีย 'ล็อตแรก' ในรอบ 18 ปี ... รวมทั้งในปี 2565 คาดว่าจะทำรายได้ 5.2 ... โรงงานต่างๆ ที่มีอยู่ โดยยังไม่มีแผนสร้าง ...

"ไทย-ซาอุ"เปิดเวทีลงทุน ปิโตรเคมี-ยานยนต์-เกษตร

"การสัมมนา webinar ครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสด้านการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบีย โดยตั้งเป้าไว้ที่10,000 ล้านบาทในปีแรก ภายใต้การ ...

นครเมกกะ Mecca ซาอุดิอาระเบีย …

ประวัติ ข้อมูลเบื้องต้นของนครเมกกะ ภาพพาโนรามาของเมืองมักกะฮ์ เมกกะ ซาอุดีอาระเบีย พ.ศ. 2388 By Khalili Collections / CC-BY-SA 3.0 IGO เมกกะ มีชื่อเต็มว่า มักกะตุลมุกัร ...

ครบ 8 เดือน ฟื้นสัมพันธ์ ไทย-ซาอุฯ "โอกาสอันมากมาย" …

ในการเยือนซาอุดีอาระเบีย ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายก ...

ซาอุดีอาระเบีย: ข้อเท็จจริงและประวัติศาสตร์

ธรรมาภิบาล. ในฐานะผู้ปกครองโดยเด็ดขาด กษัตริย์ทำหน้าที่บริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ และตุลาการสำหรับซาอุดีอาระเบีย กฎหมายมีรูปแบบเป็นพระราช ...

ซาอุดีอาระเบีย ลดพึ่งพาน้ำมัน เบนเข็มรุกตลาด "อีวี"

ก่อนหน้านี้ยังมีกระแสข่าวว่า ซาอุดีอาระเบียมีแผนผลักดันการทำเหมืองและสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่อีวี และในช่วงต้นปีนี้ วอลล์สตรีตเจอร์นัล ...

เมืองแห่งอนาคตในพื้นที่ NEOM ชีวิตวิถีใหม่

เพื่อพัฒนาซาอุดีอาระเบียให้ก้าวไปสู่ยุคใหม่ที่ล้ำสมัย เมื่อเดือนมกราคม เจ้าชายโมฮัมเหม็ด จึงเปิดตัวแผนสร้างเมืองแห่ง ...

เปิดดีลการค้าการลงทุนรัฐ-เอกชนดึงซาอุฯ ปักธงไทย

การเดินทางเยือนซาอุอาระเบียวันที่ 27 -31 ส.ค.2565 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มี "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏร์" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ ...

5G ในซาอุดีอาระเบีย

5g ในซาอุดีอาระเบีย ... ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมในประเทศซาอุดีอาระเบีย. ... โครงการ 5g จะสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรม ...

ข้อริเริ่มซาอุดีอาระเบียสีเขียว (Saudi Green Initiative) และ

ซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกน้ำมันมากเป็นอันดับ 1 ของโลก และมีปริมาณน้ำมันสำรองมากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศเวเนซูเอลา ...

ซาอุดีอาระเบีย: กต. เร่งแต่งตั้งทูตไทย …

โฆษก กต. ระบุว่า "การส่งออกแรงงานไทยก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยในยุค ...

ซาอุดีอาระเบีย: พระราชประวัติมกุฎราชกุมารที่นายกฯ …

แม้มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียพระองค์นี้มีพระชนมายุ ...

พลวัตความสัมพันธ์ซาอุดีอาระเบีย-อิหร่าน …

HIGHLIGHTS. นับจากการปฏิวัติอิหร่าน ปี 1979 ความสัมพันธ์ระหว่างซาอุดีอาระเบียและอิหร่านเปลี่ยนจากที่เคยร่วมมือไปเป็นศัตรูและ ...

ข่าวซาอุดีอาระเบีย ล่าสุด | RYT9

ข่าวซาอุดีอาระเบีย ล่าสุด. ต่างประเทศ 1 ก.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น ...

ไทย-ซาอุดีอาระเบีย 9 เดือน คืบหน้าธุรกิจและการลงทุน 7 …

เอกชนเผยความคืบหน้าธุรกิจและการลงทุน ไทย-ซาอุดีอาระเบีย ในระยะ 9 เดือน MOU แล้ว 27 ฉบับ ผ่าน 7 ด้านสำคัญ อาทิ บริการและสุขภาพ, Telemedicine, Game, IOT …

กะอ์บะฮ์

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษา ... ระบุว่า กะอ์บะฮ์ได้ถูกสร้าง ... ในซาอุดีอาระเบียจะมีโรงงานทอมุ้งนี้โดยเฉพาะ ...

รู้จักประเทศ "ซาอุดิอาระเบีย" สานต่อความสัมพันธ์ไทย …

เปิดความสัมพันธ์ไทย ซาอุดีอาระเบีย หลังนายกรัฐมนตรีไทย เดินหน้าฟื้นฟูความสัมพันธ์ ให้กลับมาอยู่ใน "ระดับปกติ" อย่างสมบูรณ์ สิ้นสุด 3 ...

เปิดโผ 11 โรงงานไก่ไทยผ่านเกณ์ส่งออกไปซาอุฯ …

กระทรวงพาณิชย์ระบุว่าปัจจุบันซาอุดีอาระเบียนำเข้าไก่ปีละ 5.9 แสนตัน นำเข้าจากบราซิล 70% อีก 30% นำเข้าจากยูเครนและฝรั่งเศส …

เจ้าชายโมฮัมเมด บิน ซัลมาน ผู้นำพาซาอุดีอาระเบีย…

ซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศที่มีสภาพเหมือนกับ "บริษัทครอบครัว" กรรมการบริษัท แต่งตั้งโดยเจ้าของประเทศ ที่บางส่วนเป็นผู้นำศาสนาถึง 20 คน โดย ...

ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

General of Inspection กระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบียเพื่อติดตามคดีที่คั่งค้างระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2536. - เจ้าชาย Turki bin Fahad bin Jalwi Al-Saud ประธาน ...

สภาหอการค้าฯ มั่้นใจธุรกิจไทย-ซาอุฯ ปิดดี…

วันนี้ (3 ส.ค.) ฐานดิจิทัลและกรุงเทพธุรกิจ จัดสัมมนา The BIG ISSUE : " ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ไทย-ซาอุฯ เราจะเดินไปด้วยกัน ". นายสนั่น อัง ...

เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย เปิดตัวชุมชน THE LINE

เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย เปิดตัวชุมชน the line แม่แบบการอยู่อาศัยในเมืองใหม่ neom ... ร่วมในการสร้างแม่แบบ ...

FPI ทุ่มงบลงทุนราว 200 ลบ.สร้างโรงงานในอียิปต์-ซาอุฯ | RYT9

fpi ทุ่มงบลงทุนราว 200 ลบ.สร้างโรงงานในอียิปต์-ซาอุฯ ลดต้นทุนค่าขนส่ง-ภาษีนำเข้า ... และ ซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากเป็นตลาดที่มี ...

ซาอุดีอาระเบีย : เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน …

ซาอุดีอาระเบีย : เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน และกองทุนเพื่อความมั่ง ...

Foxconn จับมือซาอุฯ ลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV …

การจับมือในครั้งนี้เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ปี 2030 ของประเทศซาอุดีอาระเบียที่หวังจะลดการพึ่งพาจากธุรกิจน้ำมัน และพยายาม ...

จีนเจรจาสำเร็จ ซาอุฯ ฟื้นสัมพันธ์อิหร่าน …

ซาอุดีอาระเบียฟื้นสัมพันธ์การทูตกับอิหร่าน หลังเจรจาประสบความสำเร็จที่ปักกิ่ง นับเป็นความสำเร็จทางการทูตครั้งสำคัญ ...

THE LINE เมืองแนวตั้งแห่งแรกของโลกในซาอุดีอาระเบีย

เมืองแนวตั้งแห่งอนาคตนี้จะถูกสร้างขึ้นที่เมืองตะบูก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้วยความกว้างเพียง 200 ...

แผนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ 5 ปี (2564

แหล่งที่มาของเงินทุนในกองทุน PIF ประกอบด้วย (1) เงินอัดฉีดจากธนาคารกลางซาอุดีอาระเบีย (2) เงินปันผลจากการถือครองหุ้น (3) การ ...

ทิศทางการเมืองโลกอาหรับกับราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

น้ำมันถูกค้นพบในปี 1936 และการผลิตเชิงพาณิชย์เริ่มขึ้นในปี 1938 ซึ่งอนุญาตให้เริ่มกระบวนการปรับปรุงให้ทันสมัย หลังจากการ ...

ทำไมค่ายสตาร์ทอัพมะกัน Lucid …

แต่ล่าสุดกลับมีข่าวออกมาว่า พวกเขาอยากจะสร้างโรงงานในซาอุดิ อาราเบียภายในปี 2025 ถึง 2026 แต่ทำไมพวกเขาถึงต้องไปสร้างโรงงาน ...

10 ไฮไลต์เที่ยว อัลอูลา ปลายทางแหล่งโบราณคดีระดับโลกแห่ง ซาอุดีอาระเบีย …

ทะเลแดง เทือกเขาอาซีร์ นครเจดดาห์ นครเมกกะ แหล่งโบราณคดีอัลฮิจญร์ คือภาพจำด้านการท่องเที่ยวเมื่อนึกถึง ซาอุดีอาระเบีย ประเทศที่อุดมไป ...

บ.จีน-ซาอุฯ จับมือเปิดโรงประกอบ 'รถบัส' ในอียิปต์

ไคโร, 2 มี.ค. (ซินหัว) -- โรงงานประกอบรถบัสแห่งใหม่ที่ร่วมสร้างโดยบริษัทจีนและซาอุดีอาระเบีย เริ่มดำเนินการผลิตแล้วในเมืองสุเอซใหม่ (New Suez City) ของ ...

ดัน FTA "ไทย-อ่าวอาหรับ" ซาอุฯ รับปากช่วยแจ้งเกิด …

ไทยลุยต่อผนึกซาอุฯ ดันแจ้งเกิด FTA กับ 6 ประเทศกลุ่มอ่าวอาหรับ เล็งขยายการค้า 8 แสนล้านโตก้าวกระโดด "จุรินทร์" สร้างผลงานนำ ...

เปิดขุมทรัพย์ใหม่อุตสาหกรรมไทย 'ซาอุดีอาระเบีย' …

มองอนาคตไทย-ซาอุฯ หลังฟื้นความสัมพันธ์ ใครได้ใครเสียใน…

สรุปเสวนาออนไลน์ มองอนาคตเศรษฐกิจการเมือง "ไทย-ซาอุดีอาระเบีย" ผ่านความสัมพันธ์ในอดีตสู่ปัจจุบัน พร้อมวิเคราะห์บทบาทและข้อควรระวังที่ ...

จับคู่ค้า "ไทย-ซาอุฯ" ฟื้นเศรษฐกิจ ปลุกตลาด 2.3 แสนล้าน

สำหรับการค้าระหว่างไทย-ซาอุดีอาระเบีย ช่วง 5 เดือนแรกของปี 2565 (มกราคม-พฤษภาคม) ซาอุดีอาระเบียเป็นคู่ค้าอันดับที่ 18 ของไทย และเป็นคู่ค้าอันดับ ...

"พรายพล" มองเกมซาอุฯ บุกไทย ลงทุนตั้งคลังน้ำมัน-โรงกลั่น

ในการหารือร่วมกันมีหลายด้าน โดยหนึ่งในการหารือที่สำคัญคือ ซาอุฯ มีความสนใจที่จะมาลงทุนสร้างคลังเก็บน้ำมันและโรงกลั่น ...

"THE LINE" ซาอุฯ ชุมชนแห่งอนาคตสุดล้ำ "วากานด้า" …

ส่องภาพการออกแบบที่ล้ำสุด ๆ ของ "THE LINE" ชุมชนแห่งอนาคตในเมืองใหม่นิอุม ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยจะใช้พลังงานหมุนเวียน พร้อมทั้งให้ความ ...