ติดต่อเรา

เหมืองหินเหมืองทองเท็จ

CIVIL โชว์แผนครึ่ง

CIVIL โชว์แผนครึ่งปีหลัง 65 ทำกำไรต่อเนื่อง เร่งประมูลงานรัฐ-เอกชน เหมืองหินเดินหน้าเต็มกำลัง มั่นใจรายได้โตตามเป้า

เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

สำหรับ "เหมืองแร่หินอ่อน" เจ้าปัญหานี้ อยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ หมายความว่าอยู่ห่างจากเขต "อุทยาน ...

ภาค ปชช. ร้อง ผู้ว่าฯ สตูล ตรวจสอบสัมปทาน 'เหมืองหิน'

ยื่น 4 ข้อเสนอ ขอมีส่วนร่วม บริหารจัดการแหล่งธรณีโลกสตูล. ภาคประชาชน จ.สตูล จึงมีข้อเสนอ 4 แนวทาง ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ...

"เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าร้อยปี ต้นตระกูล …

อนุตร ทองบัว อดีตศึกษาธิการอำเภอสุคิริน ในช่วงนั้นมีฐานะเป็นกิ่งอำเภอปาโจ ได้บอกเล่าเรื่องราวของเหมืองทองโต๊ะโมะไว้ในบทความเรื่อง "ของ ...

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

เสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟง จี้ยกเลิกเหมืองหิน …

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได พร้อมเครือข่ายกว่า 15 องค์กรร่วมกัน จัดเวทีเสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟ เรามาไกลแค่ไหนกับขบวนการ ...

เหมืองเเร่ทองคำ จ.เลย:เปิดต้นทุนชีวิต เปรียบวิกฤตต่างชาติ …

WHO ชี้ว่า เหมืองเป็นกระบวนการอุตสาหกรรมหลักในบรรดากิจกรรมของมนุษย์ที่ก่อให้เกิดการปนเปื้อนของสารหนูในอากาศ น้ำ และดิน โดยจะพบได้ทั่วไปใน ...

เหมืองทองคำของไทย

สำหรับเหมืองทองคำเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 …

เร่งสัมปทาน "เหมืองหินเขาโต๊ะกรัง" มากความไม่ชอบมาพากล!

เขาละมุ ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง สำหรับเหมืองหินเขาโต๊กรังที่บริษัทภูทองอันดาได้ตีตราจ้องไว้ตามคำขอประทานบัตรที่ 4/2559 ชนิดแร่ ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ …

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เข้าชักสินแร่ในเหมืองทอง จ.เลย ประเมินมูลค่ากองหินเตรียมขายทอดตลาด หลังกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด …

การขุดในมองโกเลีย การทำเหมืองถ่านหินและการขุดทองแดง

ขุดทอง. เหมืองทองที่มีความสำคัญเป็นเหมือง Zaamar ทองBoroo ฮาร์ดร็อคเหมืองทอง (ค้นพบและสกัดมาตั้งแต่ปี 1979 โดยการทำเหมืองแร่หล่อเปิด), Gatsuurt เหมืองทองคำ ...

เจรจาปิดเหมืองหิน 'ดงมะไฟ' เหลว-ชาวบ้านลั่นจะปิดเหมืองเอง

ชาวบ้านได้ประกาศคำขวัญ "ปิดเหมืองหินและโรงโม่ ฟื้นฟูภูผาป่าไม้ และพัฒนาดงมะไฟเป็นแหล่งท่องเที่ยว" โดยหลังจากนั้นชาวบ้าน ...

ประสบการณ์ต่างประเทศ: ปัญหาเหมืองทองพ่นพิษ …

นิชา รักพานิชมณี มูลนิธิบูรณะนิเวศ นำเสนอข้อมูลประสบการณ์ต่างประเทศในการจัดการมลพิษเหมืองทองคำ ในเวทีเสวนา …

2 ปีปิดเหมืองหิน 'ดงมะไฟ' จี้ยกเลิกเหมืองหิน-ทองทั่วประเทศ

2 ปีปิดเหมืองหิน 'ดงมะไฟ' จี้ยกเลิกเหมืองหิน-ทองทั่วประเทศ ... ที่เราพบความฉ้อฉลมีการใช้เอกสารเท็จในการศึกษาผลกระทบเรื่อง ...

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา. วิศวกรเหมืองแร่และธรณีวิทยา รวมถึงวิศวกรความปลอดภัยในการขุด ค้นหา สกัด และเตรียมถ่านหิน ...

บริษัท ผาทองทุ่งสง จำกัด

บริษัท ผาทองทุ่งสง จำกัด ประกอบธุรกิจประเภท การทำเหมืองแร่ และเหมืองหิน โดยให้บริการด้าน การทำเหมืองหินที่ใช้ในการ ...

ร้อนฉ่า! ค่าโง่เหมืองทองอัครา

ย้อนรอยเหมืองทองอัครา หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และผลพวงคำสั่ง คสช.ที่ 72/2559 สั่งปิดเหมืองทองคำ ขณะที่ ส.ส.วิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมือง…

เหมืองแร่ของบริษัททุ่งคำเปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ พ.ศ. 2549 จากนั้นเมื่อผลกระทบด้านต่างๆ จากเหมืองเริ่มเห็นเด่นชัดขึ้นมา ...

เหมืองหินถ้ำทองหลาง จุดเช็กอินแห่งใหม่พังงา …

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เหมืองหินถ้ำทองหลาง จุดเช็กอินแห่งใหม่พังงา ถ่ายรูปมาได้ฟีลเมืองนอก ... ภาพ: นายสาคร ทอง ...

ปิดตำนานเหมืองทองคำในเมืองไทย

ปิดตำนานเหมืองทองคำในเมืองไทยมีบันทึกทางประวัติศาสตร์ ...

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี …

เหมืองโต๊ะโมะ. นอกจากนี้ อนุตร ทองบัว ยังได้เล่า วิธีการทำเหมืองทองคำที่โต๊ะโมะในสมัยเริ่มแรกของบิดาหลวงวิเศษสุวรรณภูมิ ว่า ในยุคนั้นใช้ ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

มูลนิธิบูรณะนิเวศ

เหมืองทองทุ่งคำ จ.เลย ... 6 หมู่บ้านคือ ห้วยผุก กกสะทอน นาหนองบง แก่งหิน โนนผาพุงพัฒนา ภูทับฟ้าพัฒนา จำนวน ... 'ข้อเท็จ และความ ...

ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...

กรณีศึกษาเปรียบเทียบ เหมืองหินเขาคูหา …

เหมืองหินเขารุนใช้วิธีการจัดการความขัดแย้งดังน้ี y) กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน z) การดูแลชุมชนของผูป้ระกอบการ [) การ ...

Thaireform

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์มวลรวม (gpp) ของจังหวัดพิจิตรในสาขาการเหมืองแร่และเหมืองหินตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538- 2556 มีมูลค่าเท่ากับ 16,982 ล้านบาท ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

สรข.1 ร่วมกับ กลุ่มผู้ประกอบการเหมืองหินเขาปัดโวก จัดกิจกรรมโครงการตรวจสุขภาพและเอกซเรย์ปอดประชาชนรอบเหมือง ครั้งที่ 6

บทที่ 4 อุตสาหกรรมเหมืองแรทองค าของไทย

เหมืองแร่ทองค าเป็นโครงการขนาดใหญ่อีก 4 พื้นที่ เพื่อเชิญชวนให้ผู้สนใจลงทุนยื่นขอสิทธิส ารวจ ... ภูหินเหล็กไฟ ครอบคลุม ...

โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์บ้านแหง …

ในปี2551 ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งส่งตัวแทนเข้ามากว้านซื้อที่ดินของประชาชน เพื่อปลูกต้นไม้ ได้แก่ ยูคาลิปตัส หรือยางพารา การ ...

ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

เหมืองหินแอนดีไซต์ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยปริมาณสำรองแหล่งแร่ในเขตประทานบัตร ...

ข่าวบุคคลดัง

แจ้งบัญชีเท็จ; ... ธงชัย ณ นคร นายนิพล กมลพันธฤกษ์ นางสาวนฤมล ทอง ... การละเมิดเพื่อประสงค์จะได้ข้อมูลสัมปทานเหมืองถ่านหิน ...

"อีไอเอ-อีเอชไอเอ" มาตรการลวงตา

และเริ่มทำเหมืองถ่านหินไปแล้ว ภายหลังค้นพบว่าบริเวณพื้นที่โครงการรวม 43 ไร่ มีซากฟอสซิลหอยขมอายุกว่า 13 ล้านปี และมีคุณค่า ...

H บทที่ 2

ทองแทง ทองคําโดยต อมาเริ่มมีการส งแร ออกจําหน ายไปย ังต างประเทศในสม ัยที่ปอร ตูเกส ฝรั่งเศส ... ส วนประวัติการทําเหมืองแร หิน ...