ติดต่อเรา

ประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุโรป

การขุด ประวัติศาสตร์และการพัฒนาเหมืองและวงจรชีวิต

การทำเหมืองในยุโรปมีประวัติศาสตร์ยาวนานมาก ตัวอย่างเช่นการทำเหมืองแร่เงินLauriumซึ่งช่วยสนับสนุนกรีกนครรัฐของเอเธนส์ แม้ว่าพวกเขาจะมีทาส ...

[Timeless History (ประวัติศาสตร์ไร้กาลเวลา)] "การปฏิวัติอุตสาหกรรม …

"การปฏิวัติอุตสาหกรรม (Industrial Revolution)" "การปฏิวัติอุตสาหกรรม (Industrial Revolution)" เป็นเหตุการณ์และช่วงเวลาที่สำคัญช่วงหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก

ประเทศเบลเยียม

เบลเยียมเข้าร่วมในการปฏิวัติอุตสาหกรรม และในช่วงศตวรรษที่ 20 ได้ครอบครองอาณานิคมจำนวนมากในทวีปแอฟริกา ระหว่าง ค.ศ. 1888 ถึง ...

ประวัติศาสตร์เทคโนโลยี

ประวัติศาสตร์ ... ปั๊มน้ำกังหันลมและปั๊มลม ปรากฏตัวครั้งแรกในอิหร่าน ... โลกได้ และทำให้เกิดการล่าอาณานิคมของยุโรปในทวีป ...

ย้อนประวัติศาสตร์ 147 ปี การทำเหมืองแร่ทองทำ

มีการบันทึกไว้ว่า บริษัท Societe des Mine d'Or de Litcho ของฝรั่งเศสซึ่งทำเหมืองแร่ทองคำที่แหล่งโต๊ะโมะ จ.นราธิวาส ได้ทองคำหนักถึง …

ประเทศสวีเดน

กลุ่มชนเจอร์แมนิกเข้ามาตั้งรกรากในสวีเดนตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ และดำรงชีพด้วยการทำประมงก่อนจะรวมตัวกันเป็นชาว ...

การขยายอิทธิพลของชาติตะวันตก

การขยายอิทธิพลของชาติตะวันตก. ระหว่างค.ศ. 1450 – 1750 ยุโรปได้เข้าสู่ยุคการสำรวจเส้นทางการเดินเรือและขยายอิทธิพลทางเศรษฐกิจ ...

การปฏิวัติอุตสาหกรรม | World History Quiz

Play this game to review World History. ข้อใด ไม่ใช่ ปัจจัยที่เกื้อหนุนให้อังกฤษเป็นประเทศแรกที่มีการปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ ๑๘

สงครามโลกครั้งที่สอง

สงครามโลกครั้งที่สอง ( อังกฤษ: World War II หรือ Second World War [note 1]; มักย่อเป็น WWII หรือ WW2) เป็น สงครามทั่วโลก กินเวลาตั้งแต่ปี 1939 ถึง 1945 ประเทศส่วน ...

ประเทศกรีซ

ฟุตบอลทีมชาติกรีซ ขึ้นถึงอันดับ 8 ของโลกใน ค.ศ. 2011 และ 2008 และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการชนะการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ ...

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ทองคำ…30 ปี จากรัฐบาล พล.อ. เปรม …

Line; จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ พบว่า ประเทศไทยมีการผลิตแร่ทองคำมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช. ก่อนปี พ.ศ. …

อาณาจักรอยุธยา

"รวมบทความประวัติศาสตร์ของกรุงศรีอยุธยา". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 25 มีนาคม 2008. "ประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา".

การปฏิวัติอุตสาหกรรม

การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งแรกซึ่งเริ่มในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ถูกรวมเข้ากับการปฏิวัติครั้งที่สองในราวปี ค.ศ. 1850 เมื่อความ ...

ประเทศไทย

ดูบทความหลักที่: ภูมิอากาศไทย. ภูมิอากาศของไทยส่วนใหญ่เป็นแบบ "ภูมิอากาศร้อนชื้นเขตร้อนหรือ สะวันนา " ตาม การแบ่งเขตภูมิ ...

การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของอังกฤษ| Modern …

การปฏิวัติอุตสาหกรรม หรือ Industrial Revolution หมายถึง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างรวดเร็วเริ่มต้นขึ้นในอังกฤษช่วงศตวรรษที่ 18 และ 19 ...

การค้าเครื่องเทศ

การค้าขายโดยชาวยุโรประหว่างบริเวณต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยกันทำผลกำไรได้มากกว่าการนำกลับไปขายยังบ้านเกิด ใน ...

ประเทศบราซิล

บราซิลจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลางระดับสูงโดยธนาคารโลก และในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมใหม่ โดยมีส่วนแบ่งความ ...

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ใน ทวีปยุโรป (เขียวและเทาเข้ม) เมืองหลวง ไม่มี (โดยนิตินัย) แบร์น (โดยพฤตินัย) 46°57′N 7°27′E  /  46.950°N 7.450°E  / 46.950; 7.450 เมืองใหญ่สุด ซือริช ภาษาราชการ เยอรมัน ...

ทวีปอเมริกาใต้

หลักฐานทางโบราณคดีก่อนประวัติศาสตร์ พบว่ามีคนอาศัยอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ตั้งแต่ประมาณ 12,500 ปีก่อนคริสต์ศักราช โดยพบ ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

มูลค่าการส่งออกและการนำเข้าสินค้าอุตสาหกรรมพื้นฐานของไทยในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2547 (1 มกราคม ถึง 31 มีนาคม พ.ศ. 2547)

เหมืองแร่ ไทย ประวัติศาสตร์…

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา

ประวัติของสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา. หลังจากสงครามครูเสดอันยาวนานร่วม 300 ปีสิ้นสุดลง ยุโรปก็เข้าสู่สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา โดยในช่วงแรกความรู้ทาง ...

สหรัฐ

ในช่วงแรกของการทำให้เป็นอาณานิคม ผู้ตั้งถิ่นฐานยุโรปจำนวนมากประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร โรคและการโจมตีจากอเมริกัน ...

[Bnomics] สวีเดน ค้นพบแหล่งแร่ใหญ่ที่สุดในยุโรป …

อุตสาหกรรมการผลิตเหมืองแร่ของสวีเดนมีประวัติศาสตร์มายาวนาน ... เหล็กของเหมืองแร่ในสวีเดนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 88.6 ...

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ – สภาการเหมืองแร่

เหมืองแร่เพื่ออุตสาหกรรมกระจก แก้ว และแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์. เหมืองแร่โลหะหายาก เพื่ออุตสาหกรรมอิเลคโทรนิคส์. เหมือง ...

"พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่" บันทึกประวัติศาสตร์…

พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและประวัติ ศาสตร์ชุมชน โดยเฉพาะตำบลกะทู้ในอดีตมีการทำเหมืองแร่ดีบุกเกือบทั่วพื้นที่ ร่องรอยที่เหลืออยู่ของขุมเหมืองล้วนมีจิตวิญญาณที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่า …

การปฏิวัติอุตสาหกรรม

การปฏิวัติอุตสาหกรรม (อังกฤษ: Industrial Revolution) คือช่วงเวลาตั้งแต่ ค.ศ. 1760 ถึง ค.ศ. 1850 เมื่อการเปลี่ยนแปลงในภาคเกษตรกรรม การผลิต การทำเหมืองแร่ การคมนาคม ...