ติดต่อเรา

คาโอลีนมีประโยชน์อย่างไร

8 ประโยชน์ของโคลีน (Choline)

โคลีน โคลีน ( Choline) เป็นหนึ่งในสารที่ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย และจัดอยู่ในกลุ่มของวิตามินบีรวม …

ทำความรู้จักกับอินูลิน (Inulin) และประโยชน์…

มีแคลอรี่ต่ำและควบคุมความอยากอาหาร อินูลินเป็นสารอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ โดยให้แคลอรี่เพียง 1.5 kcal/g หรือ 6.3 kJ/g กระบวนการความอยาก ...

น้ำมันมะกอกมีคุณประโยชน์อย่างไร ( Olive Oil )

ประเภทของน้ำมันมะกอก. 1.น้ำมันมะกอกที่มีความบริสุทธิ์สูง หรือ Extra Olive Oil คือ น้ำมันมะกอกที่ผ่านการสกัดด้วยวิธีบีบ ( Expelling ) หรือ การบีบเย็น ( Cold Press ...

หญ้าหนวดแมว ขับปัสสาวะและรักษาโรคได้จริงหรือ ?

หญ้าหนวดแมว เป็นสมุนไพรพื้นบ้านแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ...

ยีนและโครโมโซม

1.ยีนมี 2 ชุด และโครโมโซมก็มี 2 ชุด. 2.ยีนและโครโมโซมสามารถถ่ายทอดไปสู่รุ่นลูกหลาน. 3.ขณะที่มีการแบ่งเซลล์แบบไมโอซิส โครโมโซมมี ...

เกาลิน

เกาลิน (Kaolin, บางคนออกเสียงว่า คาโอลิน หรือ เคโอลิน) เป็นดินชนิดหนึ่ง บางคนเรียกว่า ดินขาวหรือดินเหนียวจีน มีลักษณะสีขาว ถูก ...

กำมะถัน

กำมะถัน. กำมะถัน เป็น ธาตุเคมี ใน ตารางธาตุ ที่มีสัญลักษณ์ S และ เลขอะตอม 16 เป็น อโลหะ ที่มีอยู่ทั่วไป ไม่มีรสหรือกลิ่น และมี ...

Collagen คืออะไร ช่วยอะไร มาจากไหน …

3. ช่วยรักษาลำไส้รั่ว. คอลลาเจนนั้นจะมีประโยชน์อย่างมาก หากคุณมีภาวะลำไส้รั่ว …

ทำความรู้จักอินูลิน (Inulin) …

สวัสดีค่ะ เรามีเซ็กส์ครั้งล่าสุดวันที่ 22 (ก่อนหน้านี้มีหลายครั้งและใส่ถุงยางทุกครั้ง) ในวันนั้นอยู่ดีๆ เราก็รู้สึกแปลกๆ ตอนอีกฝ่ายหลั่ง(ใน ...

พันธุศาสตร์

ในเซลล์ยูคาริโอตจะมีความพิเศษของโครงสร้างโครมาตินซึ่งมีส่วนในการควบคุมการถอดรหัสยีน ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยการเปลี่ยนแปลง ...

Cardio คืออะไร! ทำนานๆ หรือทำเร็วๆ ดีกว่ากัน?

Cardio มีแบบไหนบ้าง ขอแบ่งเป็น 2 แบบ ง่ายๆ. 1. Steady state หรือการทำแบบต่อเนื่อง. Cardio แบบแรกขอเรียกว่า Steady state หรือการทำแบบต่อเนื่องจริงๆ นานๆ ...

กลูตาไธโอน

มีผลการศึกษาวิจัยรายการดูดซึม กลูตาไธโอน ของร่างกายระบุว่า กลูตาไธโอนสามารถถูกดูดซึมสู่ร่างกายได้จากทางเดินอาหาร โดย ...

ฟลูออรีน คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร – HealthGossip

ประโยชน์ของฟลูออรีน หรือ Fluorine. ช่วยทำให้กระดูกแข็งแรงและทำให้ฟันทนต่อการผุมากขึ้น พบว่า ฟลูออไรด์จะเพิ่มการจับเกาะของ ...

น้ำตาล สรรพคุณและประโยชน์ของน้ำตาล 14 ! (Sugar)

สรรพคุณของน้ำตาล. น้ำตาลทรายแดงมีคุณสมบัติร้อนและมีรสหวาน มีสรรพคุณช่วยบำรุงกำลัง (น้ำตาลทรายแดง) [1] ช่วยทำให้เลือด ...

ลีนคืออะไร? | ยาแก้ไอที่รู้จักกันในชื่อ Purple Drank

Lean คืออะไร? ไม่เพียง แต่เป็นยาเสพติดโคเดอีนเท่านั้น แต่ยาแก้ไอยังมียาอื่น ๆ เช่นโพรเมทาซีนซึ่งเป็นสารต่อต้านฮีสตามีนที่มีฤทธิ์ระงับประสาท

คาโอลิน (Kaolin)

คาโอลิน (Kaolin) ใช้สำหรับรักษาอาการท้องเสียที่มีความรุนแรงดับน้อยถึงปานกลาง ซึ่งยานี้ใช้ในการรักษา: อาการท้องเสียรุนแรง (โรคบิด) อหิวาตกโรค …

ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น Extra …

สุดยอดคุณประโยชน์ของน้ำมันมะกอกต่อสุขภาพ ประโยชน์ของน้ำมันมะกอกมีมากมาย นอกจากจะมีกรดไขมัน โอเมก้า 9 (Oleic acid) ที่มากที่สุดแล้ว ยังมีสารสำคัญ ...

สารคารีโอไฟลีน เกี่ยวข้องกับเนื้อหา โรคและสมุนไพร มี…

น้ำมันหอมระเหยจากกานพลู มีกรดแกลโลแทนนิค(gallotannic acid) ประมาณ 10% และสารโครมีนส์ (chromenes) สารคารีโอไฟลีน (caryophylline) และกรดไตรเตอฟีน(triterpene acid) ในน้ำมันประกอบด้วย ...

ลูทีน ดีต่อดวงตา มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงหรือ ?

ลูทีนเป็นสารอาหารในอันดับต้น ๆ ที่เชื่อกันว่ามีส่วนช่วยบำรุงสุขภาพดวงตาและป้องกันโรคตาบางชนิด เช่น โรคจอประสาทตาเสื่อม โรคต้อกระจก หรือ ...

6 ทริคที่คนอยากลีนต้องรู้!

สำหรับการฟิตร่างกายเพื่อลีนนั้น เรามีเคล็ดลับ 6 ข้อ มาฝาก ซึ่งเราเล็งเห็นว่าหากเราทำได้ดังนี้ ร่างกายที่เราปรารถนานั้น ...

อะมิโนไฟล์ลีน (Aminophylline)

ยา อะมิโนไฟล์ลีน (Aminophylline) ใช้รักษาและป้องกันอาการ หอบ อาการหายใจมีเสียงหวีด และอาการหายใจลำบาก ที่เกิดจากโรคที่เกี่ยวข้อง ...

กาแฟ…ระวังในโรคใด? | โดยคณะเภสัชฯ ม.มหิดล

มีฤทธิ์ต้านการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ จึงลดปฏิกิริยาการอักเสบและการเกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง ...

ผู้หญิงหุ่นลีน คืออะไร? มีลักษณะอย่างไร อยากมีหุ่นลีน…

1 ความสม่ำเสมอ. ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการจะทำให้เราเป็นผู้หญิงหุ่นลีนและสามารถสร้างซิกแพคได้ หัวใจหลักของการ ...

คาร์โบไฮเดรต คืออะไร? มีอะไรบ้าง? ประโยชน์และโทษ

หากคุณไม่สามารถควบคุมระดับน้ำคาลกลูโคสให้อยู่ในปริมาณเหมาะสมได้ ก็มีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นโรคเบาหวาน (Diabetes) ได้

แผนผังกางปลา (Fishbone Diagram)

แผนผังกางปลา (Fishbone Diagram) เครื่องมือ Fishbone Diagram เป็นเครื่องมือในการค้นหาสาเหตุและผลกระทบที่เกิดขึ้น ช่วยให้เราสามารถหาสาเหตุของ ...

สมบัติของธาตุ/สารประกอบ

สารประกอบคลอรีนในชีวิตประจำวัน. ประโยชน์ของสารประกอบของคลอรีน. 1. สารประกอบของคลอรีนที่รู้จักกันดีในชีวิตประจำวัน ได้แก่ ...

โคลีน (Choline) ช่วยเรื่องอะไรบ้าง และแหล่งอาหารที่หาได้ง่าย

อยากลีนต้องอ่าน!! 5 วิธีเผาผลาญ ลดไขมันในร่างกาย

5 วิธีเร่งเผาผลาญไขมัน ปั้นหุ่นลีน. กินอาหารรสเผ็ด. อาหารที่มีรสชาติเผ็ดส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบคือ "พริก" ที่ประกอบด้วยสาร ...