ติดต่อเรา

เหมืองหินที่ใช้อย่างเป็นธรรมในประเทศจีน

ประเทศอินโดนีเซีย

4,691 ดอลลาร์สหรัฐ (อันดับที่ 104): จีนี (ค.ศ. 2019) 38.2 ปานกลาง: เอชดีไอ (ค.ศ. 2021) 0.705 สูง · อันดับที่ 114: สกุลเงิน

"แม่เมาะ" ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ …

ปัจจุบัน แม่เมาะ กำลังเดินหน้าสู่การเป็น "แม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City)" ที่จะเป็นต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศด้วยนวัตกรรม ...

อารยธรรมตะวันออก/อารยธรรมจีน

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีอารยธรรมยาวนานที่สุดประเทศหนึ่ง โดยหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ สามารถค้นคว้าได้บ่งชี้ว่าอารยธรรมจีนมีอายุถึง 5,000 ...

ประวัติศาสตร์ถ่านหิน : ปฏิวัติอุตสาหกรรม …

นักโบราณคดีเชื่อว่า ประมาณ 2,500 ปีก่อนคริสตกาล ชนเผ่าบาบิโลเนียน (Babylonian) เป็นชนเผ่าแรกที่มีการใช้น้ามันเป็นเชื้อเพลิงแทนไม้ และเมื่อประมาณ 1,000 ...

เสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟง จี้ยกเลิกเหมืองหิน-เหมืองทองทั่วประเทศ

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได พร้อมเครือข่ายกว่า 15 องค์กรร่วมกัน จัดเวทีเสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟ เรามาไกลแค่ไหนกับขบวนการ ...

เจาะลึก 'จีน' ประกาศคุมเข้มส่งออก 'โลหะสำคัญ' ขณะที่ …

By REUTERS 07/07/2023 จีนแถลงเมื่อวันจันทร์ (3 ก.ค.) ว่า เพื่อเป็นการพิทักษ์ปกป้องผลประโยชน์ต่างๆ ทางด้านความมั่นคงแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ ...

ความสำเร็จในงานรณรงค์

ความสำเร็จอย่างเด็ดขาดเป็นเครื่องยืนยันถึงการคัดค้านการใช้ถ่านหินที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศฟิลิปปินส์ โดยบริษัท ...

การเปลี่ยนผ่านที่เป็นธรรม: บทเรียนของการลดโลกร้อนจากประเทศ…

ภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นประเด็นร่วมสมัยที่สำคัญของทุกประเทศทั่วโลก นานาประเทศต่างเห็นพ้องกันว่า จะต้องช่วยกัน ...

เหมืองทองอัครา: เปิด 7 …

กลุ่มตัวแทนประชาชนที่ใช้ชื่อว่า "เครือข่ายประชาชนผู้เป็นเจ้าของแร่ ...

ประเทศแคนาดา

ดินแดนที่เป็นประเทศแคนาดาในปัจจุบันในอดีตมีผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วเป็นชนพื้นเมืองหลากหลายกลุ่ม เมื่อตอนต้นคริสต์ศตวรรษ ...

เปลี่ยนผ่านพลังงาน ปลดระวาง "ถ่านหิน" …

ปลดระวาง "ถ่านหิน" เปลี่ยนผ่านอย่างเป็นธรรม . ธารา กล่าวต่อไปว่า เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำคือ เรื่องการปลดระวางถ่านหินในไทย สามารถทำได้เลย ...

ทิศทางและภาพรวม "พลังงานถ่านหินไทยในปี 2564"

สรุปประเด็นที่น่าสนใจจากไลฟ์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับ ...

อารยธรรมตะวันออก/อารยธรรมจีน

ประสบการณ์ใช้หินปูนฝุ่น บำบัดคุณภาพน้ำ เพื่อฟื้นฟูสภาพบ่อเหมือง

เมื่อทดลองในห้องปฏิบัติการเพื่อปรับพีเอชของน้ำตัวอย่างที่เก็บมาจากแต่ละพื้นที่ พบว่าจะต้องใช้หินปูนฝุ่น 3-5 เท่าของที่ ...

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ชาวบ้านในหมู่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ร่วมคัดค้านการมาของ "โครงการเหมืองถ่านหิน" เมื่อ ...

กสม.จี้ทบทวน EIA "โครงการเหมืองหินอมก๋อย" …

กสม. จึงมีข้อเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการป้องกัน แก้ไขการละเมิดสิทธิมนุษยชน และส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนที่ ...

ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

3. ความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ถ่านหินเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและในปีพ.ศ. 2560 ร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซ ...

บทที่ 3 กฎหมายเกี่ยวกับการประเมิน จัดเก็บ …

ด้านการกํากับดูแลการใช้หินของประเทศให้อยู่ภายใต้หน่วยงานเดียวกันและแก้ไขปัญหา ... เพื่อความเป็นธรรมในสังคมและความเสมอ ...

การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...

กำแพงเมืองจีน สิ่งมหัศจรรย์ของโลก …

กระทั่งจิ๋นซีฮ่องเต้ (หรือ ฉินซื่อหวงตี้) ได้ปฏิบัติการรวมประเทศแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ในช่วง 221 ปีก่อนคริสตกาล และเริ่มโครงการสร้างป้อม และ ...

ประเทศอินเดีย

ในปี 2012 อินเดียเป็นผู้นำเข้าอาวุธรายใหญ่ที่สุดของโลก ระหว่างปี 2007 ถึง 2011 คิดเป็น 10% ของเงินทุนที่ใช้ในการซื้ออาวุธระหว่าง ...

ประวัติศาสตร์ไทย

ประวัติศาสตร์ไทย. เชื่อว่ามีมนุษย์อยู่อาศัยอยู่ถาวรในอาณาเขตประเทศไทยปัจจุบันมาแล้วประมาณ 40,000 ปี เดิมชาวมอญ เขมรและมลายู ...

ทวีปเอเชีย

ทวีปเอเชีย. เอเชีย ( อังกฤษ: Asia; กรีก: Ασία อาเซีย) เป็น ทวีป ขนาดใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในโลก พื้นที่ส่วนมากตั้งอยู่ใน ซีกโลก ...

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 อิทธิพลของอารยธรรมอินเดียและจีน …

3.1 สาระการเรียนรู้แกนกลาง. 1) การเข้ามาของอารยธรรมอินเดียและจีนในดินแดนไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้. โดยสังเขป. 2 ...

EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

เหมือง 5 ประเทศ" ซึ่งเหมืองถ่านหินในพม่านี้ก็เป็นเหมือง 1 ใน 5 เหมืองตามแผน หลังจากที่มีเหมืองแห่ง

ความกระหายที่ไม่สิ้นสุด

ปนเปื้อนมลพิษจากการทำาเหมืองถ่านหินรวมถึงการขนส่งและการ ... กังวลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่เป็นผู้ผลิตและผู้บริโภค ...

สังคมไทยไร้แร่ใยหิน (ตอนที่ 7): ข้อโต้แย้ง "ไครโซไทล์" ใช้อย่าง…

Line; ข้อถกเถียงเรื่องแร่ใยหินอันตรายและเป็นสารตั้งต้นก่อมะเร็ง ซึ่งขณะนี้ความเห็นยังเป็นสองฝ่าย และยังไม่ได้ข้อยุตินั้น เพื่อให้การนำเสนอ ...

วัฒนธรรม

วัฒนธรรมทางจิตใจ เป็นเรื่องเกี่ยวกับเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของมนุษย์ เพื่อให้เกิดปัญญาและมีจิตใจที่งดงาม อันได้แก่ ...