ติดต่อเรา

ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเหมืองถ่านหิน

-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น …

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของชุมชน ครั้งที่ 1 ในเรื่องการเปิดเหมืองถ่านหิน ประเภทที่ 3 ตามคำขอประทานบัตรที่ 7/2561, 8/2561, 9/2561, 10/2561 หมายเลขเขตเหมืองแร่ที่ 30542 ในพื้นที่หมู่ 6 …

ฟังเสียงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 'โรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่' เอา …

ฟังเสียงอันหลากหลายของ 'ผู้มีส่วนได้-ส่วนเสีย' จาก 'โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่' กฟผ.เรียกร้องประชาชนในพื้นที่เสียสละ บริษัททำ ehia ย้ำคน ...

ถ่านหิน

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้าของโลก โดยมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 41 มากกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น เนื่องจากมีราคาถูก ...

เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...

เรื่องสกปรกของถ่านหิน

ถ่านหินเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ในโลก ถ่านหินคร่าชีวิตผู้คนถึง 280,000 คน ต่อ

เหมืองถ่านหินจีนพังถล่ม-ยอดดับพุ่ง 4 ศพ 'สี จิ้นผิง' …

เหมืองถ่านหินจีนพังถล่ม-ยอดดับพุ่ง 4 ศพ 'สี จิ้นผิง' สั่งกู้ภัยเร่งค้นหาอีก 49 ชีวิต

ข้อมูลจากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน …

ขณะที่รายงานกรีนพีซระบุว่า การทำเหมืองถ่านหินโดยบริษัท PT Indominco Mandiri มีการทิ้งของเสียลงแม่น้ำอย่างผิดกฎหมาย จนบริษัทดังกล่าว ...

แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

แต่ความรุ่มรวยทางธรรมชาติเหล่านั้น กำลังจะหายไปเพราะ 'โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย'. ย้อนกลับไปปี 2543-2544 คนกลุ่มหนึ่งได้เข้า ...

เหมืองบานชอง: มังกรหลับใหลที่ถูกปลุกโดยบริษัททำเหมือง…

พื้นที่เหมืองถ่านหินบานชอง ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านกุนชองยี. พื้นที่ตรงนี้เคยเป็นพื้นที่ทำกินของชุมชนมาก่อน. ช่วงเดือน ...

ทิศทางและภาพรวม "พลังงานถ่านหินไทยในปี 2564"

เหมืองถ่านหิน แม่เมาะ ในจังหวัดลำปาง ดำเนินการโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) เหมืองนี้มีถ่านหินถูกขุดขึ้นมาเพื่อจ่ายเข้าสู่ ...

-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน. ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็นหินตะกอน ...

รุ่งเรืองแล้วร่วงโรย 2563

1. ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 30 เมกะวัตต์ขึ้นไป จากฐานข้อมูลติดตามโรงไฟฟ้าถ่านหินทั่วโลก Global Coal Plant Tracker1 พบว่าตัวชี้วัด

เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยเป็น ...

EIA ที่ชวนเอ๊ะ!

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...

"กะเบอะดินแมแฮแบ" เมื่อชาวกะเบอะดินไม่อยากได้เหมืองถ่านหิน

การที่ชาวบ้านกะเบอะดินไม่เห็นด้วยกับโครงการเหมืองถ่านหิน เพราะมันอาจจะทำให้พวกเขาต้องสูญเสียที่ดินทำกิน ซึ่งเป็น ...

เผย "จีนจับคนมองโกลเกือบ 100"

เอเอฟพี - กลุ่มนักสิทธิเผยว่า จีนจับตัวนักศึกษา ชาวบ้านที่เลี้ยงสัตว์และประชาชนทั่วไปที่ออกมาชุมนุมในเขตพื้นที่มองโกเลียในเพื่อต่อต้าน ...

เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

มลพิษจากถ่านหินแม่เมาะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของประชาชนในพื้นที่ ก่อให้เกิดการฟ้องคดีและต่อสู้กันมายาวนาน 23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: …

SIAM QUALITY WORK ถ่านหิน ขายถ่านหิน น้ำมันเตา …

ขายถ่านหินบิทูมินัส (Bituminous) จำหน่ายสินค้าเชื้อเพลิงพลังงานทดแทนประเภทเชื้อเพลิงแข็ง เช่น เชื้อเพลิงถ่านหิน ไบโอแมส ที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด ...

เปิดกลยุทธ์วิเคราะห์ "หุ้นถ่านหิน".. ชู Banpu เด่นสุด!

รายงานข่าวจากบริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทยฯ ได้เปิด 9 หลักการวิเคราะห์หุ้น "ถ่านหิน" ไว้อย่างน่าสนใจอย่างยิ่ง โดยได้ยกหุ้น banpu เป็นกรณีศึกษา

รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ในขั้นตอนกระบวนการทำเหมืองนี้ ก่อนจะพบชั้นถ่านหินที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการใช้งานจะขุดพบ "ลีโอนาร์ไดต์ (Leonardite)" มูลดิน ...

ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน

ถ้าเรายังไม่ลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล ถ่านหินก็จะเป็นเชื้อเพลิงที่ใช้ในกาผลิตไฟฟ้าที่มีมลพิษมากที่สุด และเป็นแหล่งกำเนิด ...

5 เหตุผลที่ถ่านหินต้องไป

1. รัฐบาลโบกมือลาถ่านหินอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน. มีประเทศ รัฐ และเมือง 23 แห่ง ที่ยกเลิกโรงไฟฟ้าถ่านหินหรือไม่ก็ตั้ง ...

ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติชนิดหนึ่งประกอบด้วยสารที่ระเหยได้ชนิดต่างๆ ความชื้นและแร่ธาตุที่สำคัญคือ คาร์บอน (carbon) ซึ่ง ...

พลังงานจากถ่านหิน …

เหมืองถ่านหิน. ประเภทของถ่านหิน. พีต (Peat)เป็นถ่านหินในขั้นแรกเริ่มของกระบวนการเกิดถ่านหิน …

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา. วิศวกรเหมืองแร่และธรณีวิทยา รวมถึงวิศวกรความปลอดภัยในการขุด ค้นหา สกัด และเตรียมถ่านหิน ...

กลุ่มพลังงาน: ถ่านหิน

ตามทิศทางราคาถ่านหินเท่านั้น ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มถ่านหินเฉลี่ยในภูมิภาคสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.64%wow โดย

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...

'เราทุกคนคือเพื่อนกัน'

ส่งพลังให้พี่น้องชาวกะเบอะดิน. 'เราทุกคนคือเพื่อนกัน' ส่งกำลังใจให้พี่น้องชุมชนกะเบอะดิน คัดค้านโครงการเหมืองถ่านหินอม ...

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...

EIA ที่ชวนเอ๊ะ!

รายงาน EIA เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว …

ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" …

รายงานของ World Bank ได้เผยว่า ราคาถ่านหินกำลังตกลงกว่าร้อยละ 60 ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา และคาดว่าจะตกลงอีกร้อยละ 13 ในปีนี้ …

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...